Nguồn tin: Báo An Giang, 19/02/2010
Ngày cập nhật:
20/2/2010
Là một trong những doanh nghiệp có nhiều giải pháp, chiến lược kinh doanh trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu, biết vượt sóng, lội ngược dòng để giữ vững sản xuất kinh doanh, năm nay Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu thủy sản An Giang (Agifish) lại bắt đầu một năm sản xuất kinh doanh mới với những hoạch định chiến lược, tạo sức bật mới.
Năm 2009, thành công trong sản xuất, kinh doanh của đơn vị bắt nguồn từ việc đẩy mạnh công tác khai thác thị trường, kịp thời chuyển hướng các thị trường không còn phù hợp và đầu tư thêm cho các thị trường còn tiềm năng nên công ty đã vượt qua được khó khăn của việc mất thị trường Nga, đảm bảo lượng hàng xuất khẩu. Từ đó đã làm cho cơ cấu thị trường của đơn vị có nhiều thay đổi, chuyển biến tích cực với thị trường Tây Âu chiếm 33,3%; Australia 16,23%; Trung Đông 16,10%; Châu Á 16,89%; Hoa Kỳ 9,80%; Đông Âu và Nga 9,2%; Nam Mỹ 5,12%... Kết quả, đơn vị đã xuất khẩu đạt sản lượng gần 25.000 tấn, đạt kim ngạch gần 60 triệu USD, đạt doanh thu gần 1.500 tỷ đồng. Cùng với việc tập trung khai thác thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu vào những thị trường mới, thị trường tiềm năng, công ty còn đầu tư và có giải pháp tiêu thụ nội địa tốt với sản lượng tiêu thụ và doanh thu nội địa tăng cao. Sản phẩm của Agifish tiếp tục được bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao, tiêu thụ mạnh trong mạng lưới các đại lý khắp cả nước, hệ thống siêu thị Metro, Co.op Mart, Big C… với tổng sản phẩm tiêu thụ đạt gần 3.000 tấn, doanh thu gần 90 tỷ đồng. Đặc biệt Liên hợp sản xuất cá sạch APPU đạt chứng nhận tiêu chuẩn SQF 1000 đã được sự hỗ trợ đầu tư từ công ty nên duy trì sản xuất ổn định, cung cấp cho công ty gần 30.000 tấn nguyên liệu, chiếm gần 52% nhu cầu về nguyên liệu, góp phần đảm bảo tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm thương hiệu Agifish, được khách hàng trong và ngoài nước ưa chuộng, lựa chọn cho bữa ăn gia đình.
Agifish bước vào năm 2010 với quyết tâm đổi mới toàn diện, cấu trúc lại doanh nghiệp, từ tổ chức bộ máy đến quản lý điều hành sản xuất và kinh doanh xuất khẩu. Song song đó, lực lượng lao động gián tiếp và trực tiếp sản xuất cũng được sắp xếp lại theo hướng tinh gọn bộ máy để hợp lý hóa sản xuất, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Đây là bước đổi mới đáng ghi nhận để thực hiện chiến lược phát triển của công ty trong năm 2010 và những năm tiếp theo. Theo dự báo của đơn vị, năm 2010 thị trường tiêu thụ sẽ tăng trưởng trở lại do nền kinh tế các nước nhập khẩu đang phục hồi vì vậy kế hoạch sản xuất kinh doanh được xây dựng tăng so với năm 2009, trong đó sản lượng xuất khẩu 35.000 tấn, kim ngạch xuất khẩu 60 triệu USD, tổng doanh thu 1.500 tỷ đồng, đặc biệt thực hiện nhiều giải pháp kiểm soát chặt chẽ giá thành sản phẩm để nâng cao hiệu quả sản xuất, nâng mức lợi nhuận sau thuế đạt 80 tỷ đồng.
Ngay sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, công ty đã triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh cùng với việc thực hiện nhiều giải pháp đổi mới để phát triển. Đó là triển khai chiến lược gắn kết sản xuất với thị trường tiêu thụ; đồng thời đẩy mạnh xuất khẩu hàng sang các thị trường truyền thống của đơn vị. Riêng tại thị trường Mỹ nhanh chóng triển khai và thực hiện dự án "Đầu tư và phát triển hệ thống phân phối tại Mỹ" ngay trong quý I năm 2010. Đối với thị trường trong nước, tiếp tục giữ vững danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao của các sản phẩm giá trị gia tăng chế biến từ cá tra, ba sa Agifish, đảm bảo chất lượng, an toàn và vệ sinh thực phẩm, đẩy mạnh khâu phân phối, tiêu thụ qua mạng lưới đại lý, các hệ thống siêu thị. Đặc biệt, năm 2010, công ty sẽ tập trung cho nhiệm vụ chủ động nguồn nguyên liệu cho sản xuất qua các hình thức hợp đồng đầu tư, nuôi gia công cho các thành viên Liên hợp sản xuất cá sạch Agifish…
Với những hoạch định cụ thể ngay từ đầu năm, Agifish đang tiếp tục con đường phát triển theo hướng toàn diện, bền vững, đạt hiệu quả và lợi nhuận năm sau cao hơn năm trước.
DẠ THẢO
- Kỹ thuật nuôi tôm, nuôi cá, phòng trị bệnh tôm, cá và các loại thủy sản khác
Các tin chế biến, xuất nhập khẩu thủy hải sản khác:
Các tin cũ: năm 2013 | 2012 | 2011 | 2010 | 2009 | 2008 | 2007: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 187 188 189 190 191 192 193 194 195 196 197 198 199 200 201 202 203 204 205 206 207 208 209 210 211 212 213 214 215 216 217 218 219 220 221 222 223 224 225 226 227 228 229 230 231 232 233 234 235 236 237 238 239 240 241 242 243 244 245 246 247 248 249 250 251 252 253 254 255 256 257 258 259 260 261 262 263 264 265 266 267 268 269 270 271 272 273 274 275 276 277 278 279 280 281 282 283 284 285 286 287 288 289 290 291 292 293 294 295 296 297 298 299 300 301 302 303 304 305 306 307 308 309 310 311 312 313 314 315 316 317 318 319 320 321 322 323
Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...
Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.