Nguồn tin: Báo An Giang, 19/02/2010
Ngày cập nhật:
20/2/2010
Là một trong những doanh nghiệp có nhiều giải pháp, chiến lược kinh doanh trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu, biết vượt sóng, lội ngược dòng để giữ vững sản xuất kinh doanh, năm nay Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu thủy sản An Giang (Agifish) lại bắt đầu một năm sản xuất kinh doanh mới với những hoạch định chiến lược, tạo sức bật mới.
Năm 2009, thành công trong sản xuất, kinh doanh của đơn vị bắt nguồn từ việc đẩy mạnh công tác khai thác thị trường, kịp thời chuyển hướng các thị trường không còn phù hợp và đầu tư thêm cho các thị trường còn tiềm năng nên công ty đã vượt qua được khó khăn của việc mất thị trường Nga, đảm bảo lượng hàng xuất khẩu. Từ đó đã làm cho cơ cấu thị trường của đơn vị có nhiều thay đổi, chuyển biến tích cực với thị trường Tây Âu chiếm 33,3%; Australia 16,23%; Trung Đông 16,10%; Châu Á 16,89%; Hoa Kỳ 9,80%; Đông Âu và Nga 9,2%; Nam Mỹ 5,12%... Kết quả, đơn vị đã xuất khẩu đạt sản lượng gần 25.000 tấn, đạt kim ngạch gần 60 triệu USD, đạt doanh thu gần 1.500 tỷ đồng. Cùng với việc tập trung khai thác thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu vào những thị trường mới, thị trường tiềm năng, công ty còn đầu tư và có giải pháp tiêu thụ nội địa tốt với sản lượng tiêu thụ và doanh thu nội địa tăng cao. Sản phẩm của Agifish tiếp tục được bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao, tiêu thụ mạnh trong mạng lưới các đại lý khắp cả nước, hệ thống siêu thị Metro, Co.op Mart, Big C… với tổng sản phẩm tiêu thụ đạt gần 3.000 tấn, doanh thu gần 90 tỷ đồng. Đặc biệt Liên hợp sản xuất cá sạch APPU đạt chứng nhận tiêu chuẩn SQF 1000 đã được sự hỗ trợ đầu tư từ công ty nên duy trì sản xuất ổn định, cung cấp cho công ty gần 30.000 tấn nguyên liệu, chiếm gần 52% nhu cầu về nguyên liệu, góp phần đảm bảo tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm thương hiệu Agifish, được khách hàng trong và ngoài nước ưa chuộng, lựa chọn cho bữa ăn gia đình.
Agifish bước vào năm 2010 với quyết tâm đổi mới toàn diện, cấu trúc lại doanh nghiệp, từ tổ chức bộ máy đến quản lý điều hành sản xuất và kinh doanh xuất khẩu. Song song đó, lực lượng lao động gián tiếp và trực tiếp sản xuất cũng được sắp xếp lại theo hướng tinh gọn bộ máy để hợp lý hóa sản xuất, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Đây là bước đổi mới đáng ghi nhận để thực hiện chiến lược phát triển của công ty trong năm 2010 và những năm tiếp theo. Theo dự báo của đơn vị, năm 2010 thị trường tiêu thụ sẽ tăng trưởng trở lại do nền kinh tế các nước nhập khẩu đang phục hồi vì vậy kế hoạch sản xuất kinh doanh được xây dựng tăng so với năm 2009, trong đó sản lượng xuất khẩu 35.000 tấn, kim ngạch xuất khẩu 60 triệu USD, tổng doanh thu 1.500 tỷ đồng, đặc biệt thực hiện nhiều giải pháp kiểm soát chặt chẽ giá thành sản phẩm để nâng cao hiệu quả sản xuất, nâng mức lợi nhuận sau thuế đạt 80 tỷ đồng.
Ngay sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, công ty đã triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh cùng với việc thực hiện nhiều giải pháp đổi mới để phát triển. Đó là triển khai chiến lược gắn kết sản xuất với thị trường tiêu thụ; đồng thời đẩy mạnh xuất khẩu hàng sang các thị trường truyền thống của đơn vị. Riêng tại thị trường Mỹ nhanh chóng triển khai và thực hiện dự án "Đầu tư và phát triển hệ thống phân phối tại Mỹ" ngay trong quý I năm 2010. Đối với thị trường trong nước, tiếp tục giữ vững danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao của các sản phẩm giá trị gia tăng chế biến từ cá tra, ba sa Agifish, đảm bảo chất lượng, an toàn và vệ sinh thực phẩm, đẩy mạnh khâu phân phối, tiêu thụ qua mạng lưới đại lý, các hệ thống siêu thị. Đặc biệt, năm 2010, công ty sẽ tập trung cho nhiệm vụ chủ động nguồn nguyên liệu cho sản xuất qua các hình thức hợp đồng đầu tư, nuôi gia công cho các thành viên Liên hợp sản xuất cá sạch Agifish…
Với những hoạch định cụ thể ngay từ đầu năm, Agifish đang tiếp tục con đường phát triển theo hướng toàn diện, bền vững, đạt hiệu quả và lợi nhuận năm sau cao hơn năm trước.
DẠ THẢO
- Kỹ thuật nuôi tôm, nuôi cá, phòng trị bệnh tôm, cá và các loại thủy sản khác
Các tin chế biến, xuất nhập khẩu thủy hải sản khác:
Các tin cũ: năm 2013 | 2012 | 2011 | 2010 | 2009 | 2008 | 2007:
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
32
33
34
35
36
37
38
39
40
41
42
43
44
45
46
47
48
49
50
51
52
53
54
55
56
57
58
59
60
61
62
63
64
65
66
67
68
69
70
71
72
73
74
75
76
77
78
79
80
81
82
83
84
85
86
87
88
89
90
91
92
93
94
95
96
97
98
99
100
101
102
103
104
105
106
107
108
109
110
111
112
113
114
115
116
117
118
119
120
121
122
123
124
125
126
127
128
129
130
131
132
133
134
135
136
137
138
139
140
141
142
143
144
145
146
147
148
149
150
151
152
153
154
155
156
157
158
159
160
161
162
163
164
165
166
167
168
169
170
171
172
173
174
175
176
177
178
179
180
181
182
183
184
185
186
187
188
189
190
191
192
193
194
195
196
197
198
199
200
201
202
203
204
205
206
207
208
209
210
211
212
213
214
215
216
217
218
219
220
221
222
223
224
225
226
227
228
229
230
231
232
233
234
235
236
237
238
239
240
241
242
243
244
245
246
247
248
249
250
251
252
253
254
255
256
257
258
259
260
261
262
263
264
265
266
267
268
269
270
271
272
273
274
275
276
277
278
279
280
281
282
283
284
285
286
287
288
289
290
291
292
293
294
295
296
297
298
299
300
301
302
303
304
305
306
307
308
309
310
311
312
313
314
315
316
317
318
319
320
321
322
323
Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...
Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.