• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Công ty cổ phần Chế biến XNK thủy sản Bà Rịa - Vũng Tàu (Baseafood): Sản phẩm đã có mặt tại 40 quốc gia

Nguồn tin: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, 12/10/2011
Ngày cập nhật: 13/10/2011

Chế biến cá xuất khẩu tại Công ty Baseafood (Bà Rịa - Vũng Tàu). Ảnh: Song An

Ông Trần Văn Dũng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Chế biến XNK Thủy sản Bà Rịa - Vũng Tàu (Baseafood) vui mừng chia sẻ: “Giải thưởng Ngọn Hải Đăng năm 2010 là giải thưởng lần thứ tư doanh nghiệp được trao tặng. Đây là phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên và người lao động công ty Baseafood ”.

Trong những năm gần đây, suy thoái tài chính toàn cầu đã gây ảnh hưởng lớn đến sản xuất kinh doanh của Baseafood. Thị trường chiến lược của công ty đồng loạt giảm hợp đồng mua bán, trong đó Nga là thị trường lớn nhất chiếm 35% trên tổng doanh thu và kim ngạch xuất khẩu. Giá nguyên liệu, nhiên liệu, điện nước trong chế biến hải sản đều tăng nhưng giá xuất khẩu không tăng. Tình trạng cạnh tranh thu mua nguyên liệu diễn ra gắt gao gây khó khăn không nhỏ cho công ty… Trước những khó khăn đó, toàn thể công nhân viên và người lao động trong công ty đã chủ động và sáng tạo vươn lên, quyết tâm giữ vững chữ “tín” của thương hiệu Baseafood với phương châm làm việc “Chuyên nghiệp - Năng động - Phát triển”. Công ty chú trọng mở rộng thị trường xuất khẩu trong và ngoài nước, đồng thời tiếp tục đầu tư và đổi mới các công nghệ sản xuất hiện đại, đáp ứng yêu cầu, thị hiếu của khách hàng. Công ty luôn động viên cán bộ, công nhân viên và người lao động thực hiện tốt phương châm “Thực hành tiết kiệm” trong mọi lúc, mọi nơi.

Giai đoạn 2000 - 2010, Baseafood đạt tốc độ tăng trưởng từ 20 - 30%/năm. 9 tháng đầu năm 2011, kim ngạch xuất khẩu đạt 17,4 triệu USD, tăng hơn 5 triệu USD so với cùng kỳ năm trước. Mặt hàng chủ lực của công ty vẫn là những sản phẩm chế biến sẵn, hàng đông lạnh và hàng khô xuất khẩu đi 40 quốc gia từ châu Á, châu Âu, châu Mỹ.

Từ năm 2005 đến nay, Công ty cũng chú trọng tới việc đẩy mạnh tiêu thụ nội địa. Tỷ trọng hàng nội địa của Baseafood từ 2% nay đã nâng lên 22% trong cơ cấu các mặt hàng sản xuất. Quy trình quản lý sản phẩm nội địa theo đúng tiêu chuẩn ISO và bảo đảm đầy đủ các tiêu chuẩn như HACCP, CODE châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc… Nhờ vậy, sản phẩm của Baseafood ngày càng được người tiêu dùng trong nước tin tưởng lựa chọn, doanh thu nội địa chiếm hơn 70 tỷ đồng. Theo ông Nguyễn Công Huyên, Phó giám đốc Công ty Basefood: “Chiến lược của công ty là đẩy mạnh tiêu thụ nội địa song song với xuất khẩu, nhằm đạt mục tiêu trong năm 2012 tỷ trọng giữa hàng nội địa và xuất khẩu là 30/70”.

Bên cạnh việc đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Baseafood cũng rất quan tâm đến việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Thu nhập của người lao động đến nay là 3.000.000 đồng/người/tháng.

Ông Trần Văn Thuận, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Hàng năm Công ty trích nguồn quỹ phúc lợi xây dựng và sửa chữa 10 - 30 căn nhà tình thương cho công nhân nghèo, thường xuyên tổ chức các hoạt động tham quan, du lịch cho công nhân trong những ngày nghỉ lễ. Công ty còn tạo điều kiện cho 225 người lao động có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn ưu đãi từ quỹ “Tương trợ nội bộ” với tổng số tiền khoảng 1,8 tỷ đồng mỗi năm. Nhờ đó, nhiều cán bộ, công nhân bớt khó khăn, ổn định cuộc sống, an tâm làm việc.

Sơn Quỳnh

Các tin chế biến, xuất nhập khẩu thủy hải sản khác:

31/12/2013

29/12/2013

28/12/2013

28/12/2013

27/12/2013

27/12/2013

26/12/2013

26/12/2013

26/12/2013

26/12/2013

 

Xem các tin năm 2014

Các tin cũ: năm 2013 | 2012 | 2011 | 2010 | 2009 | 2008 | 2007: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 187 188 189 190 191 192 193 194 195 196 197 198 199 200 201 202 203 204 205 206 207 208 209 210 211 212 213 214 215 216 217 218 219 220 221 222 223 224 225 226 227 228 229 230 231 232 233 234 235 236 237 238 239 240 241 242 243 244 245 246 247 248 249 250 251 252 253 254 255 256 257 258 259 260 261 262 263 264 265 266 267 268 269 270 271 272 273 274 275 276 277 278 279 280 281 282 283 284 285 286 287 288 289 290 291 292 293 294 295 296 297 298 299 300 301 302 303 304 305 306 307 308 309 310 311 312 313 314 315 316 317 318 319 320 321 322 323

 

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang