Nguồn tin: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, 12/10/2011
Ngày cập nhật:
13/10/2011
Chế biến cá xuất khẩu tại Công ty Baseafood (Bà Rịa - Vũng Tàu). Ảnh: Song An
Ông Trần Văn Dũng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Chế biến XNK Thủy sản Bà Rịa - Vũng Tàu (Baseafood) vui mừng chia sẻ: “Giải thưởng Ngọn Hải Đăng năm 2010 là giải thưởng lần thứ tư doanh nghiệp được trao tặng. Đây là phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên và người lao động công ty Baseafood ”.
Trong những năm gần đây, suy thoái tài chính toàn cầu đã gây ảnh hưởng lớn đến sản xuất kinh doanh của Baseafood. Thị trường chiến lược của công ty đồng loạt giảm hợp đồng mua bán, trong đó Nga là thị trường lớn nhất chiếm 35% trên tổng doanh thu và kim ngạch xuất khẩu. Giá nguyên liệu, nhiên liệu, điện nước trong chế biến hải sản đều tăng nhưng giá xuất khẩu không tăng. Tình trạng cạnh tranh thu mua nguyên liệu diễn ra gắt gao gây khó khăn không nhỏ cho công ty… Trước những khó khăn đó, toàn thể công nhân viên và người lao động trong công ty đã chủ động và sáng tạo vươn lên, quyết tâm giữ vững chữ “tín” của thương hiệu Baseafood với phương châm làm việc “Chuyên nghiệp - Năng động - Phát triển”. Công ty chú trọng mở rộng thị trường xuất khẩu trong và ngoài nước, đồng thời tiếp tục đầu tư và đổi mới các công nghệ sản xuất hiện đại, đáp ứng yêu cầu, thị hiếu của khách hàng. Công ty luôn động viên cán bộ, công nhân viên và người lao động thực hiện tốt phương châm “Thực hành tiết kiệm” trong mọi lúc, mọi nơi.
Giai đoạn 2000 - 2010, Baseafood đạt tốc độ tăng trưởng từ 20 - 30%/năm. 9 tháng đầu năm 2011, kim ngạch xuất khẩu đạt 17,4 triệu USD, tăng hơn 5 triệu USD so với cùng kỳ năm trước. Mặt hàng chủ lực của công ty vẫn là những sản phẩm chế biến sẵn, hàng đông lạnh và hàng khô xuất khẩu đi 40 quốc gia từ châu Á, châu Âu, châu Mỹ.
Từ năm 2005 đến nay, Công ty cũng chú trọng tới việc đẩy mạnh tiêu thụ nội địa. Tỷ trọng hàng nội địa của Baseafood từ 2% nay đã nâng lên 22% trong cơ cấu các mặt hàng sản xuất. Quy trình quản lý sản phẩm nội địa theo đúng tiêu chuẩn ISO và bảo đảm đầy đủ các tiêu chuẩn như HACCP, CODE châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc… Nhờ vậy, sản phẩm của Baseafood ngày càng được người tiêu dùng trong nước tin tưởng lựa chọn, doanh thu nội địa chiếm hơn 70 tỷ đồng. Theo ông Nguyễn Công Huyên, Phó giám đốc Công ty Basefood: “Chiến lược của công ty là đẩy mạnh tiêu thụ nội địa song song với xuất khẩu, nhằm đạt mục tiêu trong năm 2012 tỷ trọng giữa hàng nội địa và xuất khẩu là 30/70”.
Bên cạnh việc đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Baseafood cũng rất quan tâm đến việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Thu nhập của người lao động đến nay là 3.000.000 đồng/người/tháng.
Ông Trần Văn Thuận, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Hàng năm Công ty trích nguồn quỹ phúc lợi xây dựng và sửa chữa 10 - 30 căn nhà tình thương cho công nhân nghèo, thường xuyên tổ chức các hoạt động tham quan, du lịch cho công nhân trong những ngày nghỉ lễ. Công ty còn tạo điều kiện cho 225 người lao động có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn ưu đãi từ quỹ “Tương trợ nội bộ” với tổng số tiền khoảng 1,8 tỷ đồng mỗi năm. Nhờ đó, nhiều cán bộ, công nhân bớt khó khăn, ổn định cuộc sống, an tâm làm việc.
Sơn Quỳnh
- Kỹ thuật nuôi tôm, nuôi cá, phòng trị bệnh tôm, cá và các loại thủy sản khác
Các tin chế biến, xuất nhập khẩu thủy hải sản khác:
Các tin cũ: năm 2013 | 2012 | 2011 | 2010 | 2009 | 2008 | 2007:
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
32
33
34
35
36
37
38
39
40
41
42
43
44
45
46
47
48
49
50
51
52
53
54
55
56
57
58
59
60
61
62
63
64
65
66
67
68
69
70
71
72
73
74
75
76
77
78
79
80
81
82
83
84
85
86
87
88
89
90
91
92
93
94
95
96
97
98
99
100
101
102
103
104
105
106
107
108
109
110
111
112
113
114
115
116
117
118
119
120
121
122
123
124
125
126
127
128
129
130
131
132
133
134
135
136
137
138
139
140
141
142
143
144
145
146
147
148
149
150
151
152
153
154
155
156
157
158
159
160
161
162
163
164
165
166
167
168
169
170
171
172
173
174
175
176
177
178
179
180
181
182
183
184
185
186
187
188
189
190
191
192
193
194
195
196
197
198
199
200
201
202
203
204
205
206
207
208
209
210
211
212
213
214
215
216
217
218
219
220
221
222
223
224
225
226
227
228
229
230
231
232
233
234
235
236
237
238
239
240
241
242
243
244
245
246
247
248
249
250
251
252
253
254
255
256
257
258
259
260
261
262
263
264
265
266
267
268
269
270
271
272
273
274
275
276
277
278
279
280
281
282
283
284
285
286
287
288
289
290
291
292
293
294
295
296
297
298
299
300
301
302
303
304
305
306
307
308
309
310
311
312
313
314
315
316
317
318
319
320
321
322
323
Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...
Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.