Nguồn tin: Vasep, 17/10/2011
Ngày cập nhật:
18/10/2011
Lotte Mart đã mở 2 cửa hàng để khai thác thị trường bán lẻ Việt Nam, đồng thời cũng sẵn sàng nhận hàng Việt Nam để bán tại các siêu thị của tập đoàn này ở Hàn Quốc. Lotte Mart bày bán nhiều thủy sản của nhiều quốc gia với chủng loại đa dạng, tuy nhiên thủy sản Việt Nam vẫn còn khiêm tốn.
“Những loại sản phẩm đặc trưng của vùng miền như các loại nước chấm, gạo, thủy sản, hoa quả nhiệt đới và đồ ăn nhanh (mít sấy, hoa quả khô, bánh quy), nước ngọt… hoàn toàn có thể được XK sang Hàn Quốc vì người tiêu dùng tại thị trường này ưa thích”, ông Pyong Gyu Hong, Tổng giám đốc Lotte Mart Việt Nam cho biết như vậy tại “Hội thảo và gặp gỡ, giao thương giữa DN Việt Nam với đoàn mua sắm của Tập đoàn siêu thị Lotte, Hàn Quốc” do Cục Xúc tiến thương mại tổ chức cuối tháng 9 vừa qua nhằm hỗ trợ các DN Việt Nam đẩy mạnh XK sang thị trường này. Chuỗi siêu thị Lotte Mart tại Hàn Quốc tiêu thụ rất nhiều sản phẩm thủy sản với chủng loại đa dạng và phong phú. Trong lần đến Việt Nam này, Lotte Mart quan tâm nhiều tới tôm cỡ to các loại, đặc biệt là tôm sú nguyên con cỡ 10 - 15 con/kg.
Tập đoàn siêu thị Lotte Mart Hàn Quốc đã giới thiệu Quy trình NK và lựa chọn các sản phẩm cần NK và Chương trình quảng bá xúc tiến thương mại tại hệ thống siêu thị của họ. Hệ thống siêu thị của Lotte - một trong các hệ thống phân phối hiện đại của Hàn Quốc và của Châu Á hiện có chuỗi trung tâm thương mại gồm 203 trung tâm tại 4 quốc gia: 2 tại Việt Nam, 92 tại Hàn Quốc, 85 tại Trung Quốc và 24 tại Inđônêxia. Tuy mới vào thị trường Việt Nam từ năm 2008 với số trung tâm còn khiêm tốn, nhưng các nhà NK Hàn Quốc đã nhận thấy ở Việt Nam có nhiều chủng loại hàng hoá có thể đưa vào hệ thống siêu thị của Lotte, từ đó theo mạng phân phối của Tập đoàn sẽ tới các quốc gia khác.
Các chuyên gia Hàn Quốc rất quan tâm đến việc tìm kiếm những mặt hàng mới nhằm cung ứng cho hệ thống siêu thị Lotte Mart tại Hàn Quốc và các thị trường ngoài Việt Nam. Theo đó, tiêu chí cơ bản cho việc lựa chọn nhà cung cấp của Lotte Mart bao gồm: giá cạnh tranh, bán chạy, chất lượng đảm bảo hoặc thương hiệu nổi tiếng, sản phẩm đặc thù quốc gia và thương mại công bằng. Tuy nhiên, đối tác Hàn Quốc cũng cho rằng nhiều sản phẩm Việt Nam chưa vào được thị trường Hàn Quốc chính là do các DN Việt Nam chủ yếu XK bằng con đường tự giao dịch, chưa có hệ thống, manh mún và đơn lẻ; nhiều DN sản xuất quy mô nhỏ, tính cạnh tranh chưa cao nên chất lượng sản phẩm chưa đồng đều. Các đối tác cũng khuyến cáo, các DN Việt Nam cần tiếp tục nâng cao phẩm chất, cải tiến kiểu dáng, hạ giá thành mới có khả năng cạnh tranh với những chủng loại hàng tương tự của các nước khác đang có mặt trong hệ thống siêu thị Lotte Mart.
Nhân dịp này, Công ty Cổ phần XNK thủy sản Hà Nội đã giới thiệu một số mặt hàng tôm, chủ yếu là tôm thịt cỡ 61 - 71 con/pao (120 con/kg) mà hiện công ty vẫn XK sang Hàn Quốc. Một cán bộ của công ty cho biết: Trong cuộc gặp gỡ này, phía Hàn Quốc chỉ có 3 chuyên gia phụ trách 3 nhóm hàng gồm thực phẩm tươi, đồ khô và phi thực phẩm nên công ty chỉ tiếp cận với lãnh đạo chuyên thu mua thực phẩm tươi của chuỗi siêu thị Lotte Mart, nhưng vì ông này chỉ phụ trách hàng rau quả nên ông chỉ ghi nhận các thông số, chụp ảnh sản phẩm thủy sản cũng như lấy catalogue giới thiệu về công ty của chúng tôi, và hứa sau khi về Hàn Quốc sẽ đưa lại cho đồng nghiệp phụ trách hàng thủy sản xem xét, nếu phù hợp sẽ hợp tác làm ăn lâu dài. Về yêu cầu đối với tôm sú cỡ lớn, tập đoàn có thể liên hệ với các DN sản xuất tôm tại ĐBSCL – vựa tôm của Việt Nam.
Tính đến 15/9/2011, kim ngạch XK thủy sản của Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 320 triệu USD, trong đó riêng tôm đạt giá trị 103 triệu USD, tăng 47,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, thủy sản Việt Nam vẫn chỉ bán buôn qua các nhà NK, vì vậy đây là cơ hội để thủy sản nói chung và tôm sú nói riêng đến gần hơn với người tiêu dùng qua kênh phân phối lớn và có uy tín như Lotte Mart. Như vậy, các sản phẩm nói chung và sản phẩm thủy sản nói riêng của Việt Nam muốn có chỗ đứng trong hệ thống siêu thị Lotte Mart phải đảm bảo các quy chuẩn quốc tế với giá cả cạnh tranh, hợp thị hiếu không chỉ với thị trường Hàn Quốc mà với nhiều đối tượng tiêu dùng ở các nước khác để còn lan toả uy tín thương hiệu sang các thị trường thông qua hệ thống siêu thị của Lotte Mart.
Ngọc Thủy
- Kỹ thuật nuôi tôm, nuôi cá, phòng trị bệnh tôm, cá và các loại thủy sản khác
Các tin chế biến, xuất nhập khẩu thủy hải sản khác:
Các tin cũ: năm 2013 | 2012 | 2011 | 2010 | 2009 | 2008 | 2007: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 187 188 189 190 191 192 193 194 195 196 197 198 199 200 201 202 203 204 205 206 207 208 209 210 211 212 213 214 215 216 217 218 219 220 221 222 223 224 225 226 227 228 229 230 231 232 233 234 235 236 237 238 239 240 241 242 243 244 245 246 247 248 249 250 251 252 253 254 255 256 257 258 259 260 261 262 263 264 265 266 267 268 269 270 271 272 273 274 275 276 277 278 279 280 281 282 283 284 285 286 287 288 289 290 291 292 293 294 295 296 297 298 299 300 301 302 303 304 305 306 307 308 309 310 311 312 313 314 315 316 317 318 319 320 321 322 323
Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...
Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.