• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Kinh tế khó khăn: Cơ hội cho hàng thuỷ sản giá trị gia tăng

Nguồn tin: Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn, 13/01/2012
Ngày cập nhật: 14/1/2012

Các doanh nghiệp thuỷ sản cho biết xuất khẩu hàng thuỷ sản có nhiều cơ hội tăng trưởng trong năm 2012 nếu họ tích cực tìm kiếm thị trường tiêu thụ và chế biến tinh sâu các sản phẩm giá trị gia tăng.

Ông Nguyễn Văn Ký, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu thủy sản An Giang (Agifish) cho biết doanh số từ xuất khẩu hàng giá trị gia tăng trong năm 2011 của công ty đã tăng khá mạnh so với năm trước và có thể sẽ tiếp tục tăng trong năm 2012 nhờ tìm được thêm thị trường tiêu thụ.

Hết năm 2011, doanh số hàng giá trị gia tăng như các loại chả, chạo làm từ cá tra của Agifish đạt 167 tỉ đồng cho 2 thị trường xuất khẩu và nội địa. Trong đó riêng xuất khẩu đạt giá trị tương đương 61 tỉ đồng đi một số thị trường như Indonesia, Philippines và thị trường mới là thị trường Úc.

Theo ông Ký, mặc dù xét về lượng và giá trị còn khiêm tốn so với thị trường nội địa, nhưng xuất khẩu sản phẩm giá trị gia tăng có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai nếu doanh nghiệp tìm cách mở được các thị trường tiêu thụ mới cho loại sản phẩm này.

Ông Dương Ngọc Minh, Phó Chủ tịch Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam (VASEP) cho biết đầu ra đang đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của dòng sản phẩm giá trị gia tăng. Theo ông Minh, hiện nay các thị trường nhập khẩu truyền thống của Việt Nam như Mỹ, EU, vẫn chỉ ưa chuộng sản phẩm phi lê truyền thống. Trong khi đó họ lại sử dụng các loại thuỷ sản đánh bắt nhập khẩu có giá rẻ hơn để chế biến sâu chứ chưa thật sự ưa chuộng các mặt hàng giá trị gia tăng nhập khẩu.

“Sản phẩm giá trị gia tăng có tiềm năng lớn. Tuy nhiên, để phát triển thì doanh nghiệp phải có kênh phân phối, tiêu thụ khác với sản phẩm truyền thống, và quan trọng nhất là tìm được thị trường có sức mua ổn định vì đầu tư vào sản xuất có chi phí khá lớn”, ông nói.

Khác với cá tra, sản phẩm giá trị gia tăng từ tôm lại được chấp nhận tại nhiều thị trường. Theo ông Nguyễn Đình Phi, Giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần tập đoàn thủy sản Minh Phú, trong năm nay nhu cầu nhập khẩu đối với các sản phẩm tôm tẩm bột, tôm sushi, tôm tempura, tôm ring… những sản phẩm có giá trị gia tăng cao từ tôm là rất lớn.

“Sau kỳ nghỉ lễ sức mua đang hồi phục trở lại và sẽ tăng mạnh ở thời điểm qua Tết, khi các thị trường nhập khẩu chuẩn bị cho lễ Phục sinh”, ông nói.

Ông Phi cho biết, mặc dù giá tôm nguyên liệu trong năm 2011 tăng khá mạnh nhưng khách hàng vẫn chấp nhận, chứng tỏ nhu cầu của loại sản phẩm làm bằng tay này là rất lớn. Điểm đến của những sản phẩm này là các chuỗi nhà hàng hải sản, nhà hàng Nhật Bản ở Mỹ, EU và nhiều quốc gia châu Á.

Phạm Thái

Các tin chế biến, xuất nhập khẩu thủy hải sản khác:

31/12/2013

29/12/2013

28/12/2013

28/12/2013

27/12/2013

27/12/2013

26/12/2013

26/12/2013

26/12/2013

26/12/2013

 

Xem các tin năm 2014

Các tin cũ: năm 2013 | 2012 | 2011 | 2010 | 2009 | 2008 | 2007: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 187 188 189 190 191 192 193 194 195 196 197 198 199 200 201 202 203 204 205 206 207 208 209 210 211 212 213 214 215 216 217 218 219 220 221 222 223 224 225 226 227 228 229 230 231 232 233 234 235 236 237 238 239 240 241 242 243 244 245 246 247 248 249 250 251 252 253 254 255 256 257 258 259 260 261 262 263 264 265 266 267 268 269 270 271 272 273 274 275 276 277 278 279 280 281 282 283 284 285 286 287 288 289 290 291 292 293 294 295 296 297 298 299 300 301 302 303 304 305 306 307 308 309 310 311 312 313 314 315 316 317 318 319 320 321 322 323

 

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang