• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Tìm thương hiệu cho mực Phú Quý

Nguồn tin: Bình Thuận, 01/09/2008
Ngày cập nhật: 2/9/2008

Được thiên nhiên ưu đãi cho vùng biển có nhiều hải đặc sản, đặc biệt là con mực ở đảo Phú Quý, mặt hàng xuất khẩu đem lại nhiều lợi nhuận cho bà con ngư dân. Thế nhưng sản phẩm này vẫn đang thiếu một thương hiệu để phát triển.

Nghề sản xuất, chế biến hàng hải sản, đặc biệt là sản phẩm mực Phú Quý đang trên đà phát triển mạnh, được khách hàng trong và ngoài nước ưa chuộng. Toàn huyện hiện có 58 cơ sở chế biến thủy sản, thu hút trên 1.000 công nhân với mức thu nhập bình quân 1.000.000 đồng/người/ tháng. Đặc biệt, con mực Phú Quý đã trở thành sản phẩm xuất khẩu đem lại thu nhập đáng kể cho huyện đảo. Mỗi năm có đến hàng nghìn tấn mực từ Phú Quý xuất đi các nước Đông Nam Á và thị trường EU. Do vậy, mặt hàng này đang tạo được cạnh tranh gay gắt với thị trường trong nước. Không những thế, một số địa phương lân cận cũng bắt đầu manh nha lấy thương hiệu mực của Phú Quý. Trước xu thế cạnh tranh và mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, rõ ràng sản phẩm con mực Phú Quý cần được khuếch trương và bảo hộ thương hiệu của mình. Do vậy vấn đề bức thiết hiện nay của các doanh nghiệp ở Phú Quý là rất cần sự trợ giúp của các cấp, ngành sớm hình thành thương hiệu mực Phú Quý, nhằm mở rộng đường đi, để từ đó phát triển ngành nghề và có thu nhập cao hơn.

Trong những năm qua, các cơ sở chế biến hải sản ở Phú Quý đã từng bước đầu tư các trang thiết bị cấp đông hiện đại, nhằm bảo quản tốt các mặt hàng hải sản có giá trị kinh tế cao phương thức kinh doanh ngày càng năng động hơn. Bên cạnh đó chính quyền địa phương cũng luôn quan tâm tạo điều kiện khuyến khích phát triển ngành nghề này như: khuyến khích đầu tư mở rộng sản xuất, đẩy nhanh tiến độ đăng ký sản xuất kinh doanh, bảo trợ về mặt thương hiệu...

Tuy nhiên, vấn đề làm thế nào để có được một thương hiệu “mực Phú Quý” thì hình như các cơ sở chế biến hàng hải sản Phú?Quý vẫn còn lúng túng. Cho đến nay, Phú Quý vẫn chưa xác định được định hứơng nên tập trung đầu tư cho một số cơ sở sản xuất có quy mô lớn để hình thành thương hiệu mực Phú Quý hay đặt ra tiêu chí chung về quy cách, mẫu mã, chất lượng, giá thành... cho tất cả các cơ sở sản xuất, chế biến mực trên địa bàn huyện. Điều đó khiến nghề sản xuất, chế biến mực ở Phú Quý tuy đã có từ lâu, song vẫn chưa thoát khỏi làm ăn tự phát để có thể đạt được những bước phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn giữa thời buổi cạnh tranh.

Sản phẩm mực Phú Quý đang rất cần sự hỗ trợ từ các cấp, ngành về vốn mở rộng sản xuất kinh doanh, tạo hành lang pháp lý cho việc hình thành thương hiệu, tìm đầu ra vững chắc cho sản phẩm...Ngược lại, các cơ sở sản xuất cũng cần không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, đăng ký thương hiệu sản xuất kinh doanh, tránh cạnh tranh không lành mạnh. Có như vậy, mực Phú Quý mới có điều kiện để đến với người tiêu dùng.

THANH ĐẢO

Các tin chế biến, xuất nhập khẩu thủy hải sản khác:

31/12/2013

29/12/2013

28/12/2013

28/12/2013

27/12/2013

27/12/2013

26/12/2013

26/12/2013

26/12/2013

26/12/2013

 

Xem các tin năm 2014

Các tin cũ: năm 2013 | 2012 | 2011 | 2010 | 2009 | 2008 | 2007: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 187 188 189 190 191 192 193 194 195 196 197 198 199 200 201 202 203 204 205 206 207 208 209 210 211 212 213 214 215 216 217 218 219 220 221 222 223 224 225 226 227 228 229 230 231 232 233 234 235 236 237 238 239 240 241 242 243 244 245 246 247 248 249 250 251 252 253 254 255 256 257 258 259 260 261 262 263 264 265 266 267 268 269 270 271 272 273 274 275 276 277 278 279 280 281 282 283 284 285 286 287 288 289 290 291 292 293 294 295 296 297 298 299 300 301 302 303 304 305 306 307 308 309 310 311 312 313 314 315 316 317 318 319 320 321 322 323

 

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang