Nguồn tin: Thương Mại Thủy Sản, 17/07/2015
Ngày cập nhật:
18/7/2015
Hội chợ triển lãm quốc tế thủy sản việt nam (vietfish) là hội chợ chuyên ngành thủy sản nổi tiếng trên thế giới và lớn nhất tại việt nam, do hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản (vasep) tổ chức thường niên. Hằng năm, hội chợ thu hút hơn 200 đơn vị triển lãm trong, ngoài nước tham gia và gần 30.000 lượt khách tham quan.
Với mục tiêu tiếp cận thị trường Châu Á trong khu vực và nâng tầm ảnh hưởng của Vietfish đến các thị trường khác trên thế giới, quy mô và tính chất của hội chợ đang ngày càng trở nên tầm cỡ và chuyên nghiệp hơn nhằm đáp ứng nhu cầu xúc tiến thương mại của tất cả các doanh nghiệp (DN) Việt Nam cũng như quốc tế.
Ưu tiên hàng đầu cho các đơn vị thủy sản
VIETFISH 2015 sẽ diễn ra từ ngày 24/08/2015 đến 26/08/2015 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) -799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Tp.Hồ Chí Minh. Dự kiến sẽ có khoảng 300 khách mời và 200 DN sẽ cùng tham dự tại lễ khai mạc VIETFISH vào lúc 8 giờ ngày 24/8/2015.
Ngay từ ban đầu, mục tiêu của VIETFISH luôn là phục vụ các hội viên VASEP và ngành chế biến thủy sản Việt Nam nói chung. Tuy nhiên, trong thời gian qua, vì nhiều khó khăn khách quan đã dẫn đến việc lực lượng các DN thủy sản và hội viên tham gia hội chợ chưa được đông đảo. Chính vì vậy, Ban tổ chức (BTC) Hội chợ Vietfish 2015 năm nay đã quyết định sắp xếp và đảm bảo các vị trí dành cho đơn vị thủy sản là tốt nhất trên một diện tích lớn nhất.
Cụ thể, tại VIETFISH 2015, BTC sẽ phân bổ lại sơ đồ triển lãm theo từng khu vực tương ứng với ngành hàng. Theo đó, tổng cộng có tất cả 293 gian hàng tiêu chuẩn cùng 2 gian hàng nhà tài trợ platinum (Bạch kim) và 16 gian hàng nhà tài trợ Gold (Vàng), phân thành 4 khu vực phân biệt trong nhà triển lãm gồm: khu sản phẩm thủy sản, khu trang thiết bị và vật tư chế biến thủy sản, khu nuôi trồng thủy sản và khu sản phẩm thủy sản giá trị gia tăng. Mục tiêu là để phục vụ tốt hơn cho công tác triển lãm cũng như tạo cơ hội tốt để các DN trong ngành giao lưu tìm hiểu và xúc tiến thương mại.
Khu Thủy sản (Seafood) sẽ dành cho các đơn vị có nhà máy chế biến thủy sản, các đơn vị thương mại kinh doanh thủy sản, các gian hàng quốc gia, các câu lạc bộ ngành hàng thuộc VASEP và gian hàng quốc gia của các nước trong khu vực. Các gian hàng được sắp xếp tại khu vực có vị trí tốt, lớn nhất trong 4 khu với 115 gian tiêu chuẩn và 18 gian hàng nhà tài trợ.
Khu máy móc thiết bị chế biến và các chất phụ gia (Processing Equipment) sẽ dành cho các đơn vị kinh doanh máy móc, thiết bị, nguyên phụ liệu hỗ trợ trong chế biến thủy sản trong nước và quốc tế với 79 gian hàng.
Khu nuôi trồng thủy sản (Aquaculture - NTTS) có 48 gian hàng, trong đó có 18 gian hàng diện tích 9m2, 30 gian hàng diện tích 12m2. Đa số các gian hàng đều có 2 mặt tiền, thuận lợi cho việc trưng bày triển lãm của các DN. Khu sản phẩm giá trị gia tăng (Value added Product - GTGT) sẽ dành riêng cho các công ty có sản phẩm hiện đang được phân phối tại thị trường nội địa, bán lẻ cho khách tiêu dùng và các sản phẩm ăn liền tại chỗ với tổng số 48 gian hàng.
Tính đến ngày 10/7/2015, đã có tất cả 171 đơn vị đăng ký tham gia với 317 gian hàng tại hội chợ VIETFISH 2015. Trong đó, có các đơn vị nước ngoài đến từ gần 20 quốc gia khác nhau như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Ấn Độ, Anh, Thái Lan, Singapore, Malaysia…
Đa dạng hóa, tăng số lượng và nâng chất lượng
Nhằm tăng cường công tác quản lý và phục vụ tại hội chợ, năm nay, với sự hỗ trợ đào tạo của đội ngũ chuyên gia thuộc Trung tâm xúc tiến nhập khẩu từ các nước đang phát triển (CBI – Hà Lan), trang web Vietfish.com. vn đã được chỉnh sửa, đổi mới lại mục “Đăng ký tham quan online”. Tiện ích này sẽ giúp đông đảo khách hàng đăng ký tham quan thật dễ dàng cũng như thuận lợi cho việc tra cứu, lưu giữ thông tin khách hàng tiềm năng, nâng cao chất lượng và số lượng khách tham quan của hội chợ.
Bên cạnh đó, nhằm tạo các điểm nhấn và tạo sự thu hút cho khách tham quan, tại các khu vực trong hội chợ cũng sẽ có các chương trình đặc sắc và hấp dẫn. Điển hình như tại khu vực thủy sản sẽ có những vị trí tập trung giới thiệu và quảng bá các Ủy ban ngành hàng của VASEP như: Ủy ban Tôm (96 m2); Ủy ban Cá (96m2), Ủy ban Hải sản (72m2). Còn tại khu vực dành cho các sản phẩm GTGT, ngoài mục đích bán lẻ, các gian hàng cũng sẽ được làm phong phú, sôi động hơn với các trò chơi, chương trình nấu ăn, ăn thử tại chỗ với sự tham gia của đầu bếp nước ngoài chế biến. Đồng thời, các DN có sản phẩm GTGT cũng có thể bán lẻ cho khách tiêu dùng nội địa đến tham quan khu vực này. Khách có thể thưởng thức tại chỗ hoặc mua về làm quà cho gia đình.
Chương trình hội thảo hàng năm được hình thành từ nhu cầu tổ chức giới thiệu sản phẩm, quảng bá công nghệ của các đơn vị tham gia gian hàng và chỉ đạt từ mức 8 -10 hội thảo, chưa thật sự hiệu quả, chưa mang lại nhiều thông tin bổ ích cho các đơn vị tham gia cũng như khách tham quan. Để đổi mới và khai thác tối đa lợi ích từ hoạt động này, Vietfish 2015 sẽ tăng lên 24 hội thảo trong 3 ngày triển lãm với sự tham gia của nhiều tổ chức quốc tế uy tín về thủy sản trong và ngoài nước.
Trong đó, có các nội dung rất nổi bật và quan trọng như: Chất lượng và thị phần cá Tra - một năm nhìn lại từ thị trường EU (VASEP, SUPA); Giá thành tôm nuôi – Nền tảng cho phát triển bền vững (VASEP, Bộ NN&PTNT (MARD), Minh Phú); Nghị định 36/2014 về cá tra – Một năm nhìn lại (VASEP, MARD); Thị trường cá Tra tại Trung Quốc – Xu hướng & triển vọng (Nafiqad, VASEP); Cá ngừ Việt Nam - Chất lượng & Cam kết (VASEP, MARD); Tìm kiếm cơ hội cho ngành thủy sản khi tham gia các FTA (VASEP)…
Trong khi đó, tại khu gian hàng NTTS, ngoài các hoạt động kết hợp với VASEP tổ chức các hội thảo mang tính bao quát, dự kiến các DN triển lãm trong khu vực này sẽ tổ chức những buổi hội thảo riêng mang tính chuyên ngành đặc thù, ví dụ: kháng sinh và hiệu quả kiểm soát (Cục Thú y), chi phí nuôi tôm (Minh Phú), cách xử lý ao nuôi, cách trị các bệnh tôm cá… Thông qua các hoạt động này các DN có thể giao lưu chia sẻ kinh nghiệm với khách tham quan đồng thời giới thiệu các sản phẩm tới khách hàng.
Với chương trình đa dạng, thiết thực và sản phẩm đặc sắc, phong phú, Hội chợ Vietfish 2015 hứa hẹn sẽ là một sự kiện quan trọng, là cầu nối cho các DN trong nước và quốc tế, là nơi để các DN trao đổi thông tin, tăng cường hợp tác làm ăn, đồng thời góp phần không nhỏ trong việc xây dựng thương hiệu cho thủy sản Việt Nam ngày một vươn xa trên trường quốc tế.
Trần Duy – Quốc Thanh
- Kỹ thuật nuôi tôm, nuôi cá, phòng trị bệnh tôm, cá và các loại thủy sản khác
Các tin mới
Các tin năm 2015:
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
32
33
34
35
36
37
38
39
40
41
42
43
44
45
46
47
48
49
50
51
52
53
54
55
56
57
58
59
60
61
62
63
64
65
66
67
68
69
70
71
72
73
74
75
76
77
78
79
80
81
82
83
84
85
86
87
88
89
90
91
92
93
94
95
96
97
98
99
100
101
102
103
104
105
106
107
108
109
110
111
112
113
114
115
116
117
118
119
120
121
122
123
124
125
126
127
128
129
130
131
132
133
134
135
136
137
138
139
140
141
142
143
144
145
146
147
148
149
150
151
152
153
154
155
Các tin năm 2014 | 2013 | 2012 | 2011 | 2010 | 2009 | 2008 | 2007 | 2006 | 2005
Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...
Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.