• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Lão nông mê hoa hồng với khu vườn “độc lạ”

Nguồn tin: Báo Đồng Tháp, 27/01/2018
Ngày cập nhật: 29/1/2018

Bất cứ ai có dịp đi qua khu vực làng hoa Sa Đéc (khóm Tân Hiệp, phường Tân Quy Đông, TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) đều không khỏi ấn tượng khi thấy một vườn hoa hồng rộng bát ngát, với hàng chục loài hồng cổ và hồng ngoại. Khu vườn này còn có cây hồng lâu năm với giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng.

Chủ nhân của vườn hồng Tư Thắng rất ân cần giải đáp thắc mắc cho du khách gần xa

Vườn hồng đặc biệt này có diện tích rộng khoảng 6.000m2, là một trong những vườn hồng có quy mô lớn nhất khu vực làng hoa Sa Đéc của ông Thắng, chủ vườn hồng Tư Thắng - người có thâm niên trong ngành hoa kiểng. Dịp Tết, do nhu cầu thưởng lãm hoa, cây cảnh của người dân tăng cao nên vườn hồng lúc nào cũng tấp nập khách đến tham quan, chọn mua.

Hiện khu vườn của ông Thắng đang trồng nhiều giống hồng ngoại, chủ yếu là các giống hồng nổi tiếng có xuất xứ từ Pháp, Nhật, Hà Lan... Theo ông Tư Thắng, vườn có khoảng 70 giống hoa hồng, nhưng không phải loài nào cũng phù hợp với điều kiện khí hậu của tỉnh. Vì vậy để vườn hồng phát triển, ra hoa như ý, ông Thắng phải dày công chăm sóc từng gốc hồng rất kỹ càng. Hiện nơi đây đang lưu trữ nhiều loại hồng quý của Pháp như: hồng leo ME Isaac Pereire, hồng leo Emilien Guillot... Trong vườn, có cây hoa hồng lên đến gần 40 năm tuổi, cây ít nhất cũng tầm 3 năm tuổi. Ông Tư Thắng cho biết, giống hồng leo ME Isaac Pereire rất quý, khi hoa nở có mùi thơm dịu đặc trưng, bông to, cánh hoa xếp từng lớp dày, đẹp và có thể ra hoa quanh năm. Có những giống hoa hồng là nguyên liệu chính để sản xuất ra nước hoa đắt tiền mang nhãn hiệu Chanel (Pháp).

Khi tham quan tại khu vườn hồng Tư Thắng, các giống hồng không chỉ đa dạng về màu sắc mà còn được trồng theo công nghệ mới như: sử dụng phân bón sinh học, có mái che theo kiểu Israel, phun tưới tự động... Càng đặc biệt hơn khi ông chủ vườn hồng Tư Thắng rất sẵn lòng đón tiếp khách và giải thích cặn kẽ về nguồn gốc, tên gọi... của từng giống hồng. Du khách đến đây thoải mái ngắm, chụp ảnh và nhận được câu trả lời nhiệt tình cho mọi thắc mắc mà không cần phải trả phí, kể cả phí vào cổng. Đơn giản bởi mục đích lớn của ông Thắng khi thành lập “vườn hồng” là để thỏa mãn niềm đam mê hoa hồng. Đây được xem như lối kinh doanh “độc” tại Làng hoa Sa Đéc, vì chỉ thu hút duy nhất khách hàng thích hoa hồng.

Hoài Minh

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang