• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Nuôi thỏ Nhật lãi cao

Nguồn tin: Báo Bắc Giang, 23/08/2019
Ngày cập nhật: 24/8/2019

Sau gần 3 năm chuyển sang nuôi thỏ, anh Hoàng Văn Quyền (SN 1982) ở thôn Hợp Tiến, xã Ngọc Vân, huyện Tân Yên (Bắc Giang) thu lãi mỗi tháng gần 50 triệu đồng.

Từng chăn nuôi lợn và lỗ cả tỷ đồng nhưng anh Quyền không nản chí mà quyết tâm chuyển sang làm giàu với con thỏ. Năm 2017, sau khi nuôi lợn không thành công, anh và người thân lặn lội đi nhiều nơi để tìm hiểu các mô hình chăn nuôi khác để về áp dụng.

Anh Hoàng Văn Quyền giới thiệu mô hình nuôi thỏ.

Trong một lần về Hải Dương, anh Quyền tiếp cận được với mô hình nuôi thỏ Nhật. Qua tìm hiểu anh nhận thấy thỏ là loại vật nuôi ít bị dịch bệnh, thức ăn đơn giản trong khi thị trường tiêu thụ khá thuận lợi nên quyết định chuyển sang nuôi con vật này. Nghĩ là làm, anh Quyền đầu tư hơn 300 triệu đồng cải tạo khu trang trại nuôi lợn của gia đình thành các chuồng nuôi thỏ, đồng thời mua 250 con thỏ về nuôi.

Để có thêm kinh nghiệm chăm sóc thỏ, anh Quyền tích cực tìm hiểu qua sách báo, tham gia các lớp tập huấn kiến thức, kỹ thuật chăm sóc thỏ rồi đi thực tế tại các mô hình nuôi thỏ cho hiệu quả cao ở trong và ngoài tỉnh. Đến nay, sau gần 3 năm, trang trại của anh có 800 thỏ giống cùng 5 nghìn thỏ thương phẩm. Không dừng lại ở đó, anh còn liên kết với một số người dân địa phương xây dựng trang trại nuôi thỏ để xuất khẩu sang Nhật Bản.

Tại đây, quy trình chăm sóc được thực hiện theo hướng an toàn sinh học và có công nhân kỹ thuật chăm sóc thỏ. Trên các lồng nuôi đều có bảng theo dõi cụ thể từng con. “Ngoài cho thỏ ăn cám, tôi còn bổ sung các loại thức ăn khác như: Lúa, ngô và rau xanh nên thịt thỏ thơm ngon hơn và luôn được khách hàng ưa chuộng. Sản phẩm không đủ cung ứng cho thị trường”, anh Quyền bộc bạch.

So với chăn nuôi gia súc, gia cầm, nuôi thỏ có hiệu quả cao hơn, vốn đầu tư ít lại thu hồi nhanh, thức ăn cho chúng chủ yếu là phụ phẩm nông nghiệp có sẵn tại địa phương. Theo lời anh Quyền, mỗi năm một con thỏ mẹ có thể sinh sản từ 6-7 lứa, mỗi lứa từ 6-7 thỏ con.

Nuôi sau 3 tháng trọng lượng thỏ thương phẩm đạt từ 2,5 - 3kg. Với quy mô như hiện nay, trung bình mỗi tháng gia đình anh Quyền xuất ra thị trường khoảng một tấn thỏ thương phẩm, với giá bán từ 75 đến 80 nghìn đồng/kg, trừ chi phí thu lãi gần 50 triệu đồng/tháng. Không chỉ làm giàu cho bản thân, anh Quyền còn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn kỹ thuật chăm sóc loại vật nuôi này cho một số hộ dân khác quanh vùng, mở ra hướng làm giàu chính đáng cho người dân địa phương.

Giang Thảo

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang