• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Tập đoàn Phú Cường khánh thành nhà máy thuỷ sản Phú cường Kiên Cường tại Cà Mau

Nguồn tin: Báo Cà Mau, 21/11/2019
Ngày cập nhật: 23/11/2019

Qua 3 năm ngưng hoạt động, ngày 20/11, Tập đoàn Phú Cường đã chính thức khánh thành và đưa vào hoạt động Công ty TNHH Phú Cường – Kiên Cường tại ấp Cây Trâm, xã Định Bình, thành phố Cà Mau.

Trước đòi hỏi nghiêm ngặt về môi trường tại các nhà máy chế biến thủy sản nói riêng, xả thải môi trường ao nuôi tôm nói chung đã có những tác động mạnh mẽ đến sự thành công của mô hình kinh tế chủ lực của tỉnh hiện nay. Theo đó, những yêu cầu về chất lượng của khách hàng ngày càng cao, rào cản kỹ thuật của các nước ngày càng khắc khe thì việc đầu tư trang thiết bị hiện đại trong các khâu máy móc, thiết bị đến xử lý môi trường được xem là yếu tố sống còn đối với mỗi công ty chế biến xuất khẩu thủy sản hiện nay.

Trước nhu cầu trên, chủ trương của Tập đoàn Phú Cường là thu gọn để quản lý tập trung nhưng vẫn duy trì nền tảng của ngành thủy sản với niềm tin một ngày thích hợp sẽ đưa lĩnh vực này trở lại thời hoàng kim. Công ty cổ phần XNK Kiên Cường đã mạnh dạn đầu tư 100% vốn để xây dựng một nhà máy chế biến thủy sản hoàn toàn mới tại Cà Mau.

Ông Nguyễn Quang Minh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Phú Cường Kiên Cường cho biết: “đây là dự án chúng tôi hợp tác với Công ty Phú Cường Cà Mau để khai thác hết tiềm năng nguồn nguyên liệu dồi giàu, nguồn nhân lực có tay nghề cao và trên hết nơi đây là nơi xuất phát và khởi nguồn của Tập đoàn Phú Cường. Một doanh nghiệp mới được hình thành với cái tên cũng hết sức ý nghĩa đó là Công ty TNHH MTV Phú Cường Kiên Cường”.

Lãnh đạo tỉnh cùng Tập đoàn Phú Cường cắt băng khánh thành nhà máy

Nhà máy được xây dựng trên diện tích 30.000m2, với khuôn viên cây xanh rộng rãi, đầy đủ các khu chức năng phục vụ công nhân viên giải trí sau giờ làm việc. Nhà máy được đầu tư thiết bị công nghệ hiện đại như: hệ thống kho lạnh 800 tấn thành phẩm; một dàn IQF tiên tiến với công suất 1 tấn thành phẩm/giờ; hai dàn IQF công suất 500 tấn/giờ;…mặt hàng chủ lực là tôm sú, thẻ chân trắng từ truyền thống đến hàng giá trị gia tăng. Nhà máy đi vào hoạt động sẽ giải quyết công ăn việc làm cho 800-1.000 cán bộ công nhân viên.

Phó bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải dự lễ, tặng bằng khen và biểu dương, ghi nhận những đóng góp của Tập đoàn Phú Cường cho ngành kinh tế mũi nhọn của Cà Mau trong những năm qua và đặc biệt Công ty TNHH MTV Phú Cường Kiên Cường được xây dựng tách biệt với hệ thống sông của Cà Mau, đây là định hướng, chủ trương của tỉnh trong việc xử lý tình trạng xả thải gây ô nhiễm môi trường của các nhà máy chế biến tôm xuất khẩu trên địa bàn hiện nay.

Theo định hướng của Công ty TNHH MTV Phú Cường Kiên Cường kim nghạch xuất khẩu của công ty năm 2020 là 20 triệu USD/năm; 2021 và 2022 là 30 và 40 triệu USD. Lương bình quân của công nhân tăng từ 8 triệu năm 2020 lên 12 triệu năm 2021 và 16 triệu/tháng năm 2022.

Hoàng Diệu

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang