• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Người đưa hoa Đà Lạt xuất ngoại

Nguồn tin: Báo Lâm Đồng, 25/11/2019
Ngày cập nhật: 27/11/2019

Ông Bùi Văn Sỹ (54 tuổi, ngụ tại Phường 11, TP Đà Lạt) được biết đến là hộ sản xuất, kinh doanh giỏi cấp Trung ương 10 năm liền. Ông nổi tiếng khi là một trong những người đầu tiên liên kết với các hộ nông dân khác tại địa phương xuất hoa sang Hàn Quốc, Thái Lan.

Ông Bùi Văn Sỹ thu hoạch hoa phi yến

Dù công việc bận rộn nhưng ông Bùi Văn Sỹ vẫn đưa chúng tôi đi tham quan khu vực trồng hoa của gia đình mình. Ông tâm sự: “Năm 2000, gia đình tôi đã mạnh dạn dựng lên nhà kính vài trăm mét vuông để trồng hoa cúc, mô phỏng thiết kế của doanh nghiệp nước ngoài ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao tại Đà Lạt. Cũng từ thời gian đó, gia đình tôi cũng dần chuyển từ trồng rau củ sang qua trồng hoa vì có thu nhập ổn định hơn”.

Ông Sỹ cũng cho biết, trong giai đoạn đầu hết sức khó khăn từ khâu giống, chăm sóc nên kết quả không cao. Sau một thời gian học hỏi và tìm hiểu kinh nghiệm từ những người đi trước, tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật nên ông dần rút được kinh nghiệm và đã đạt được những kết quả như ngày nay.

Hiện nay, với 5 ha đất nông nghiệp của gia đình, ông Sỹ đang trồng nhiều loại hoa như cẩm chướng, cát tường, cúc, salem, hoa chuông, phi yến mang lại thu nhập cao. Ngoài diện tích vườn của gia đình, ông Sỹ còn liên kết với 10 hộ dân trong khu vực để cùng trồng hoa rồi xuất bán sang Hàn Quốc và Thái Lan. Hiện nay, ông Sỹ còn tìm hiểu và trồng vài loại hoa khá mới như hoa chuông, phi yến… có giá trị cao và được thị trường ưa chuộng. “Loại hoa chuông được nhập về từ Nhật Bản. Vì muốn đa dạng sản phẩm hoa của địa phương nên tôi đã bỏ ra hơn 1 tỷ đồng mua cây giống có bản quyền trong nước với thời hạn 1 năm. Mỗi tháng tôi nhận 50.000 cây giống để trồng cuốn chiếu và sau 3 tháng là có thể thu hoạch”.

Không chỉ trồng loài hoa chuông mới lạ, ông Sỹ còn trồng hoa cúc kim cương trắng xuất khẩu sang Hàn Quốc. Trung bình mỗi ha, trang trại của Sỹ lãi cả trăm triệu đồng. Ông Sỹ cũng tự hào cho biết thương hiệu hoa Sỹ Lâm của ông đến nay đã cấp chứng nhận nhãn hiệu độc quyền “Hoa Đà Lạt” lần thứ 2, có hiệu lực đến tháng 10/2020. Trong thời gian qua, ông đã xuất được trên 4 triệu cành hoa cúc cho thị trường Hàn Quốc và Thái Lan, đây là một tiền đề để mở rộng sản xuất và kinh doanh tạo đầu ra cho sản phẩm chủ lực của địa phương, góp phần khẳng định thương hiệu hoa của Đà Lạt.

Ông Bùi Văn Sỹ không chỉ là nông dân sản xuất giỏi với 5 ha canh tác hoa các loại cho thu nhập bình quân hàng tỷ đồng mỗi năm, tạo việc làm cho 30 lao động thường xuyên với mức lương 6 - 7 triệu đồng/ tháng, mà còn là người đóng góp trên 300 triệu đồng làm đường giao thông trong khu vực. Với thành tích đạt được trong thời gian qua ông Sỹ đã được UBND tỉnh Lâm Đồng, Hội Nông dân, Thành ủy Đà Lạt, UBND thành phố Đà Lạt, Hội Nông dân thành phố tặng nhiều bằng khen, giấy khen và công nhận Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp Trung ương nhiều năm liền. Ông cũng vinh dự 2 lần được UBND TP Đà Lạt trao chứng nhận tôn vinh người trồng hoa và là gương điển hình tiêu biểu nhân dịp TP Đà Lạt kỷ niệm 125 năm hình thành và phát triển.

VĂN BÁU

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang