• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Làm giàu từ mô hình tiểu cảnh mini

Nguồn tin: Báo Thái Bình, 14/08/2019
Ngày cập nhật: 15/8/2019

Từ những miếng gạch vụn, xi măng, bằng đôi bàn tay khéo léo, anh Trần Thanh Tùng ở thôn Tăng Bổng, xã Tân Lập (Vũ Thư) đã tạo ra những mô hình tiểu cảnh mini độc đáo được nhiều khách hàng ưa chuộng, mang lại thu nhập cao cho gia đình.

Gia đình anh Trần Thanh Tùng có thu nhập hơn 300 triệu đồng/năm từ làm những mô hình tiểu cảnh mini.

Ngay từ bé, chứng kiến cha mình làm được những chậu cây cảnh rất đẹp mắt, anh Tùng luôn ấp ủ niềm đam mê với nghề sinh vật cảnh. Năm 2015, anh bắt đầu tìm hiểu về những mẫu tiểu cảnh trên thị trường nhưng khó khăn nhất là thiếu vốn và hình thành ý tưởng. Anh cho biết: Tôi phải tự tìm hiểu trên mạng internet và thuê người chụp lại những mẫu nhà cổ, cây đa, giếng nước, sân đình từ Bắc vào Nam, từ đó nghiên cứu, hình thành ý tưởng, phối hợp các cây, con vật, tạo không gian, khung cảnh làm nên những mẫu tiểu cảnh mini đẹp mắt. Từ kích thước chuẩn, tôi chia tỷ lệ bảo đảm và dù mô hình có nhỏ nhưng vẫn phải cân đối, hài hòa giữa các chi tiết, sinh động và tạo được ấn tượng với người xem.

Làm mô hình tiểu cảnh mini đòi hỏi sự kỳ công, tỉ mỉ của người thợ nên mỗi mô hình phải mất từ 2 - 3 ngày với 4 lao động cùng làm thì mới xong một sản phẩm. Anh phải huy động cả vợ con để cùng làm cho kịp đơn hàng của khách. Mỗi sản phẩm làm ra đều mang tính nghệ thuật, người làm phải chăm chú, tỉ mỉ trong từng họa tiết, hoa văn trên gạch, một khi đã cắt hỏng thì không thể nào làm lại được. Chính vì thế, các chi tiết như mái đình, giếng nước, cầu, mái ngói đều được anh và gia đình làm trông như thật với một không gian hài hòa.

Hiện nay, chơi tiểu cảnh mini là một trào lưu ngày càng được nhiều người ưa thích, lựa chọn, đặc biệt với những gia đình không có không gian để bài trí những tiểu cảnh lớn, thích hợp với những ngôi nhà ở đô thị. Điều đặc biệt là những mô hình tiểu cảnh mini do anh Tùng làm ra là không chiếm nhiều diện tích, thích hợp để bài trí trong phòng khách, phòng làm việc, tạo điểm nhấn về mỹ thuật, tạo không gian xung quanh nên được nhiều người tới đặt mua. Bình quân mỗi mô hình có giá từ 1,5 - 5 triệu đồng tùy kích cỡ, sau khi trừ chi phí đầu tư, gia đình anh thu nhập hơn 300 triệu đồng/năm.

Mô hình tiểu cảnh mini do anh Tùng thường lấy ý tưởng từ không gian, kiến trúc nhà cổ thời xưa nên tạo được sự gần gũi và thích thú với người chơi.

Anh Lê Nho Truyền, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) chia sẻ: Thấy những mô hình tiểu cảnh mini được anh Tùng bày bán trên mạng internet rất đẹp mắt, mang tính nghệ thuật cao nên tôi quyết tâm hỏi mua bằng được. Giá cả hợp lý lại được anh Tùng chia sẻ thêm nhiều kiến thức về kiến trúc nhà cổ nên tôi thấy rất hứng thú.

Mỗi mô hình tiểu cảnh mini sau khi hoàn thiện phần khung với các chi tiết như mái đình, sân, lầu vọng nguyệt, cầu... được anh Tùng đem phối hợp với các loại cây cảnh như cây si, cây sung để tạo không gian giống với kiến trúc nhà cổ. Các loại cây cũng được anh chọn lựa rất kỹ từ những nhà vườn có uy tín bảo đảm 100% cây đều sống trong không gian mô hình tiểu cảnh. Ngoài công đoạn cấy ghép cây bảo đảm cây sinh trưởng và phát triển tốt, anh còn phải tạo thế cho mỗi loại cây để tạo sự hài hòa cho mỗi tác phẩm.

Chia sẻ về những dự định trong tương lai, anh Tùng cho biết: Nhu cầu của khách hàng chơi mô hình tiểu cảnh ngày càng cao nên tôi sẽ không ngừng tìm tòi, học hỏi và vẽ lại những thiết kế cầu kỳ, độc đáo, tìm ra những nét đẹp, điểm nhấn trong phong cách xây nhà cổ của ông cha để thể hiện nét đẹp truyền thống văn hóa lâu đời của dân tộc trên mỗi sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Tiến Đạt

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang