• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Đồng Nai: TP.Long Khánh thu hút khách du lịch mùa trái cây

Nguồn tin: Cổng TTĐT tỉnh Đồng Nai, 01/07/2020
Ngày cập nhật: 5/7/2020

TP.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đang bước vào mùa trái cây chính rộ nhất trong năm, đây là thời điểm rất nhiều loại trái cây đặc sản như: chôm chôm, sầu riêng, măng cụt…cùng đến kỳ thu hoạch.

Những năm gần đây, vào mùa trái cây chín rộ, TP.Long Khánh không chỉ nhộn nhịp không khí thu hoạch, mua bán trái cây từ các nhà vườn mà còn trở thành điểm đến của nhiều du khách trong và ngoài tỉnh.

Khách du lịch tham quan vườn trái cây tại xã Bình Lộc (TP.Long Khánh)

“Vựa trái cây” của tỉnh

Ngay từ những ngày đầu tháng 5, các nhà vườn của TP.Long Khánh đã bắt đầu thu hoạch trái cây. Những địa danh xã, phường như: Bình Lộc, Hàng Gòn, Bảo Quang, Xuân Tân, Xuân Lập…gần như không còn xa lạ với người dân trong và ngoài tỉnh, bởi nơi đây đang hình thành những cánh đồng lớn liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm sầu riêng, chôm chôm, rau sạch...

Hay như tại xã Bình Lộc hiện đang là địa phương nổi nhất của Long Khánh bởi nơi đây không chỉ tập trung nhiều loại trái cây, trong đó có giống chôm chôm java đã được cấp chỉ dẫn địa lý mà nông dân nơi đây còn khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch nhà vườn, góp phần nâng cao đời sống bà con. Ông Lâm Phi Hùng, chủ vườn trái cây Sáu Hùng (ấp 1, xã Bình Lộc) cho biết, Bình Lộc đang cao điểm mùa trái cây, những ngày này phần lớn thời gian của nông dân trong xã ở ngoài vườn thu hoạch nông sản để thương lái kịp chuyển hàng. “Năm nay trái cây được mùa nhưng mất giá từ sầu riêng, chôm chôm đến các loại trái cây khác đều rẻ. Nguyên nhân chính là do ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Bà con nông dân đã dự đoán từ trước nên ai cũng có tâm lý chuẩn bị. Hiện nay các nhà vườn đang cùng liên kết để khai thác du lịch, phục vụ du khách tham quan, thưởng thức trái cây tại vườn và được mua mang về. Do có kế hoạch làm du lịch nên các nhà vườn đều chăm sóc vườn cây theo hướng sản xuất sạch để bảo đảm sức khỏe khi khách tham quan hái và dùng trái cây ngay tại vườn” - ông Hùng chia sẻ.

Du lịch nhà vườn hút khách

Không chỉ ở xã Bình Lộc, các địa phương khác như phường Xuân Tân, Xuân Lập, Bàu Sen; xã Bảo Quang, Hàng Gòn…hiện cũng đang triển khai mô hình du lịch nhà vườn.

Theo UBND TP.Long Khánh, trên địa bàn thành phố hiện có trên 100 hộ dân đang liên kết để khai thác du lịch nhà vườn, thời điểm rộ nhất là vào mùa trái cây (từ tháng 5 đến tháng 9 hàng năm). Mỗi năm, du lịch nhà vườn của Long Khánh đón hàng chục ngàn du khách tham quan. Do đó, để khai thác hết thế mạnh, các địa phương cũng đang ra sức vận động, phối hợp cùng nông dân xây dựng các mô hình nhà vườn đẹp, tạo cảnh quan cho các khu vườn, phục vụ ăn uống, vui chơi khi khách có nhu cầu.

Ông Trần Văn Lộc, chủ vườn chú Lộc La cho biết, những ngày này vườn trái cây của ông mỗi ngày đón từ 100-200 khách, vào dịp cuối tuần lượng khách tăng lên từ 300-400. Theo ông Lộc, năm nay lượng khách cuối tuần nhiều hơn năm trước, mỗi tour khách tham quan gồm 3 vườn trái cây với giá 100 ngàn đồng/khách. Ông Lộc chia sẻ: “Du khách được tự do hái trái cây và ăn uống không giới hạn tại vườn, nếu khách có nhu cầu mua mang về thì nhà vườn sẽ bán với giá phải chăng, không có tình trạng chặt chém. Du khách cũng không bị giới hạn thời gian tham quan các vườn. Năm nay là năm thứ 3 làm du lịch nhà vườn, các nông dân cũng đã có thêm nhiều kinh nghiệm nên công tác phục vụ cơ bản tốt, du khách hài lòng, dịch vụ ăn uống tại vườn cũng được phục vụ chu đáo, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định”.

Ông Bùi Quốc Thể, Phó chủ tịch UBND TP.Long Khánh cho biết, Long Khánh là vùng dất có cây ăn quả đa dạng, phong phú, bốn mùa trái ngọt. Long Khánh cũng có rất nhiều vườn cây ăn trái có tuổi đời hàng chục năm, được canh tác theo hướng bền vững, đảm bảo chất lượng sản phẩm. Do đó, Long Khánh đã trở thành địa chỉ đáng tin cậy của các loại trái cây, mặt hàng nông sản có chất lượng. Việc phát triển du lịch Long Khánh thông qua giới thiệu, quảng bá và kết nối các di tích lịch sử, công trình kiến trúc lịch sử của thành phố gắn với du lịch sinh thái vườn là mục tiêu quan trọng được thành phố xác định trong kế hoạch phát triển du lịch của TP.Long Khánh, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo chủ trương, nghị quyết của tỉnh. Ông Thể kỳ vọng: “Hy vọng trái cây Long Khánh sẽ tiếp tục khẳng định thương hiệu, phát triển và mở rộng thị trường. Các tuyến du lịch sinh thái vườn trái cây trên địa bàn thành phố sẽ là điểm hẹn trong các tour du lịch của các công ty lữ hành trong và ngoài tỉnh khi đi qua địa bàn TP.Long Khánh”.

Nam Vũ

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang