• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Đồng Tháp: Vú sữa Hoàng Kim - loại cây đầy tiềm năng ở huyện Cao Lãnh

Nguồn tin: Báo Đồng Tháp, 23/11/2020
Ngày cập nhật: 25/11/2020

Dù chỉ mới trồng được 16 tháng song vườn vú sữa Hoàng Kim của anh Nguyễn Văn Hòa ở xã Mỹ Long, huyện Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) đã bắt đầu cho trái chiến được vài tháng nay. Trung bình mỗi ký vú sữa Hoàng Kim được thương lái thu mua tại vườn dao động từ 100.000 - 150.000 đồng.

Đoàn công tác Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện và lãnh đạo xã Mỹ Long đến thăm vườn vú sữa Hoàng Kim của anh Hòa

Chia sẻ về việc “bén duyên” với loại cây trồng mới này, anh Nguyễn Văn Hòa cho biết: “Trước đây gần 10 công vườn của tôi trồng chuyên canh chanh. Sau nhiều năm canh tác, tôi nhận thấy trồng chanh chưa mang lại hiệu quả kinh tế như mong đợi. Năm 2018, sau khi tìm hiểu về một số giống cây trồng mới và được bạn bè giới thiệu, tôi đã mạnh dạn chuyển sang trồng vú sữa Hoàng Kim. Mặc dù canh tác chưa lâu song tôi nhận thấy vú sữa Hoàng Kim phát triển khá phù hợp với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng ở huyện Cao Lãnh. Vì là loại cây ăn trái mới nên giá bán của vú sữa Hoàng Kim hiện nay cũng khá cao, gia đình tôi rất kỳ vọng về triển vọng kinh tế của loại cây trồng mới này”.

Vú sữa Hoàng Kim là loại cây ăn trái có thân gỗ, cao khoảng 3 - 5m, tán rộng, lá nhỏ dài xanh đậm, trái vàng óng ánh. Vị của trái vừa giống vú sữa, pha hương xoài mút, có vị ngọt thanh, thịt dày, hạt ít và nhỏ chỉ bằng đầu ngón tay, đặc biệt không có mủ. Trung bình mỗi cây vú sữa Hoàng Kim gần 1,5 tuổi có thể mang được từ 15 – 20 trái/cây. Một trong những điểm nổi bật của giống vú sữa mới này là có thể cho trái quanh năm, do đó sẽ giảm thiểu được áp lực về mùa vụ và dội hàng. Trồng vú sữa Hoàng Kim ít công chăm sóc, và gần như không có sâu bệnh phá hoại. Để đảm bảo trái đẹp, đáp ứng yêu cầu khắt khe của khách hàng, gia đình chủ động áp dụng kỹ thuật chăm sóc theo hướng an toàn bên cạnh hệ thống tưới tự động, sử dụng chế phẩm sinh học đuổi côn trùng, dùng bao ni long bọc trái.

Hiện tại ngoài cung cấp trái cho thị trường, anh Hòa còn nhận cung cấp giống vú sữa Hoàng kim cho bà con nhà vườn trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh đó, anh Hòa còn nhận tư vấn và hướng dẫn miễn phí cho nông dân có ý tưởng trồng vú sữa Hoàng Kim. Hiện anh Hòa đang sản xuất khoảng 1.000 cây giống để cung ứng cho người dân đã đặt hàng.

Ông Huỳnh Thanh Sơn - Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cao Lãnh cho biết, giống vú sữa Hoàng Kim này tuy không phải là mới ở Việt Nam nhưng là giống mới tại huyện Cao Lãnh nói chung và xã Mỹ Long nói riêng. Hiện tại, đơn vị đang nghiên cứu giải pháp đễ tiếp tục hỗ trợ anh Nguyễn Văn Hòa sản xuất hiệu quả hơn trong thời gian tới, để tăng giá trị đối với loại cây ăn trái hứa hẹn đầy tiềm năng này.

Thành Sơn

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang