• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Những nhà nông trẻ 'bung hàng' vụ tết

Nguồn tin:  Tuổi Trẻ, 17/01/2020
Ngày cập nhật: 19/1/2020

Những nhà nông trẻ tại TP.HCM và Đồng Nai với những mặt hàng như hoa lan, cây kiểng, dưa lưới, nấm bào ngư, linh chi đang chuẩn bị lượng hàng hóa tươi, đẹp, ngon để "bung hàng" phục vụ thị trường ngày tết.

Chị Lê Thị Kim Quyên bên vườn hoa hạnh phúc - Ảnh: K.ANH

"Những ngày này, nhiều gia đình đã chọn cách đến tận vườn tham quan, cho con trẻ trải nghiệm và trực tiếp hái quả về sử dụng trong dịp tết này.

Nông trại dưa lưới của nhà mình đã chuẩn bị những đơn hàng phục vụ tết, dự kiến khoảng 5.000 quả (7 tấn)" - anh Vũ Đức Sinh (ấp Bình Hòa, xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) cho biết.

Đến vườn dưa lưới tự tay hái quả

Nhờ có thêm dịch vụ tự tay hái quả rồi cân ký, mua ngay tại vườn nên nông trại dưa lưới Trường An của gia đình anh Sinh đã thu hút khá đông khách hàng đến đây vào những ngày này.

Nông trại hiện trồng hai loại dưa lưới vỏ vàng của Hà Lan và giống dưa vỏ xanh TL3, hai loại dưa ngon của thị trường tết, rất được ưa chuộng vì mẫu mã đẹp, để được lâu và độ ngọt cao. Anh Sinh cho biết từ mấy tháng trước gia đình anh đã chuẩn bị cho vụ dưa ngày tết. Với 5.000 quả, anh nhẩm tính trừ chi phí lợi nhuận được tầm 150 triệu đồng.

Nhìn những hàng dưa lưới quả tròn, treo lủng lẳng đều tăm tắp, ai cũng trầm trồ. Những bạn nhỏ được ba mẹ dẫn theo rất thích thú khi được chạm tay vào những quả dưa lưới. Anh Sinh nhiệt tình giới thiệu và giải thích cho các bạn nhỏ hiểu về những quả dưa lưới, nhà màng và cả quy trình chăm sóc...

Anh Vũ Đức Sinh thu hoạch dưa lưới phục vụ tết - Ảnh: K.ANH

Hội tết truyền thống và những đóa hoa hạnh phúc

Không chỉ cung cấp cho thị trường món dưa lưới ngon, ngọt, nông trại gia đình anh còn cung cấp thêm nguồn rau sạch.

Anh Sinh gầy dựng một mô hình nông trại thu nhỏ tại phường Thống Nhất, TP Biên Hòa, Đồng Nai mang tên "Nông trại Bánh Xe" với việc cải tạo khu đất cho những luống rau vươn lên xanh mướt, đào ao thả cá cho đám trẻ trải nghiệm trò chơi lội sình bắt cá, trải nghiệm cảm giác đi cầu khỉ lắt lẻo...

Và điều đặc biệt chính là hằng năm luôn có hội trại tết truyền thống với các hoạt động gói bánh tét, bánh chưng, thức đêm nấu bánh và chơi các trò chơi dân gian, đốt lửa trại.

"Mình muốn thông qua những trò chơi dân gian, hòa mình cùng không gian tết cổ truyền, các bạn nhỏ hiểu thêm truyền thống văn hóa dân tộc" - anh Sinh chia sẻ. Năm nay chương trình bắt đầu từ 26 tháng chạp đến mùng 5 tết.

"Năm nay hoa lan vườn nhà mình không có nhiều vì vừa hạ lại cây giống nhưng mình đã chuẩn bị hàng trăm đóa hoa hạnh phúc để phục vụ ngày tết. Nghe tên loài hoa là hạnh phúc mà lại có màu đỏ rực rỡ nên nhiều người rất thích" - chị Lê Thị Kim Quyên (xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh, TP.HCM) cho biết.

Vườn hoa hạnh phúc có những tán lá xanh mát, từng đóa hoa với hình dáng giống như một chùm đuôi lông công trông rất bắt mắt. Để gầy dựng vườn lan và mở rộng trồng thêm hoa hạnh phúc, Quyên đã được Hội LHTN huyện Bình Chánh tín chấp vay vốn từ Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp TP với lãi suất ưu đãi.

Anh Trần Trọng Nghĩa thu hoạch nấm linh chi - Ảnh: K.ANH

Trại nấm Nghĩa Nhân (xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè) của gia đình anh Trần Trọng Nghĩa đang thu hoạch nấm bào ngư và linh chi phục vụ những ngày cận tết. Năm nay, gia đình anh đầu tư thêm nhiều phôi nấm để đủ nguồn hàng cung cấp cho nhà hàng, chợ đầu mối Bình Điền...

Mỗi ngày trại nấm nhà anh cung cấp hơn 200kg nấm bào ngư, chưa tính nấm linh chi. "Mình tính toán sẽ cho ra nấm đến khoảng 27 tháng chạp thì ngưng và ngày mùng 3 tết lại bắt đầu mở nắp bịch để khoảng mùng 6 tết có nấm bán tiếp. Sau tết mọi người rất thích dùng nấm vì ngán thịt cá rồi" - Nghĩa cười.

Nấm của gia đình Nghĩa luôn được bán hết nhờ quy trình sạch. "Mình làm đúng, làm chuẩn thì mới có nhiều nấm thành phẩm và đạt chất lượng" - Nghĩa chia sẻ.

KIM ANH

Các tin mới:

 

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang