• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Hội thảo khoa học ứng dụng công nghệ sinh học trong sản xuất nông nghiệp – thủy sản bền vững

Nguồn tin:  Báo Cần Thơ, 23/10/2020
Ngày cập nhật: 24/10/2020

Ngày 23-10, Trường Đại học Trà Vinh tổ chức hội thảo khoa học Ứng dụng công nghệ sinh học trong sản xuất nông nghiệp - thủy sản bền vững, với sự tham dự của hơn 100 đại biểu là các nhà khoa học, các chuyên gia trong và ngoài tỉnh.

GS-TS Võ Tòng Xuân trình bày tham luận tại hội thảo. Ảnh: BÌNH NGUYÊN

Tại hội thảo, các nhà khoa học đã trình bày và thảo luận các kết quả nghiên cứu mới nhất về sự phát triển công nghệ sinh học trong sản xuất nông nghiệp và thủy sản theo hướng bền vững trong điều kiện thích ứng với biến đổi khí hậu, đề xuất những định hướng nghiên cứu trong thời gian tới. Bên cạnh đó, chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác đào tạo, nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh về ngành công nghệ sinh học và môi trường giữa các viện, trường, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Ban Tổ chức tặng quà lưu niệm cho các nhà khoa học tham gia tại hội thảo. Ảnh: BÌNH NGUYÊN

GS-TS Võ Tòng Xuân, Hiệu trưởng Trường ĐH Nam Cần Thơ, cho biết không riêng Việt Nam mà cả thế giới đang bị ảnh hưởng của biến đổi khí hậu mà nguyên nhân do phát triển công nghiệp, nông lâm nghiệp, thủy sản không bền vững và những hành vi vô ý thức đối với môi trường. Biến đổi khí hậu không chỉ tác động trực tiếp đến đời sống mà còn ảnh hưởng xấu đến sản xuất nông nghiệp, do đó phải có các biện pháp giảm thiểu tác động cũng như thích ứng trong tương lai. Đặc biệt, cần phục hồi rừng ngập mặn ven biển và bảo tồn đa dạng sinh học của vùng; cần tìm những hệ thống canh tác tổng hợp thích nghi, chọn tạo giống cây trồng có khả năng chịu nhiệt, ngập nước và độ mặn; kháng những loài côn trùng và bệnh mới, cũng như xây dựng hệ thống canh tác tổng hợp bền vững.

BÌNH NGUYÊN

Các tin mới:

 

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang