• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Chọn đúng phân bón để canh tác hiệu quả

Nguồn tin: Báo Chính Phủ, 02/07/2020
Ngày cập nhật: 4/7/2020

Với nhà nông, dùng phải phân bón giả, nhái, kém chất lượng… không chỉ gây thiệt hại về kinh tế, mà còn để lại hậu họa cho đất và môi trường. Thế nhưng, không phải bà con nào cũng phân biệt được sản phẩm nào là thật và sản phẩm nào kém chất lượng.

Chọn đúng phân bón để canh tác hiệu quả. Ảnh: VGP/Minh Thi

Các nhóm phân bón chính cần thiết cho cây sinh trưởng tốt bao gồm N-P-K, trong đó kali chiếm vai trò khá quan trọng, giúp cây trữ nước tốt, tăng thời gian chống hạn, kháng bệnh và vi khuẩn. Cây thiếu kali sẽ khó trao đổi chất, lá héo, giảm nảy mầm, lép hạt. Nhưng nếu bón sai kali, hay dùng phải kali “rởm” thì hậu quả còn tệ hơn, đó là làm chai đất, héo cây, thậm chí cây chết hàng loạt, dẫn đến năng suất suy giảm, mùa màng thất bại.

Theo Bộ Công Thương, trung bình mỗi năm lực lượng quản lý thị trường phát hiện tới 3.000 vụ vi phạm phân bón kém chất lượng. Để mua đúng sản phẩm thật và chất lượng, bà con nên chọn kali của những thương hiệu uy tín. Trên các bao bì của các thương hiệu phân bón uy tín đều in rõ tỷ lệ thành phần, thông tin truy xuất… trong khi đó bao bì của sản phẩm phân bón trôi nổi, hàng giả sẽ không in thành phần, hoặc có in nhưng khi kiểm tra thì chất lượng không đủ yêu cầu.

Đạm Cà Mau là một trong những thương hiệu gắn bó lâu dài và được bà con tin dùng trong mỗi vụ mùa. “Lấy lợi ích nhà nông làm phương châm hành động”, công ty luôn sản xuất những dòng sản phẩm phân bón chất lượng với chi phí hợp lý, giúp tăng lợi nhuận cho bà con, đồng thời góp phần gìn giữ môi trường.

Kali Cà Mau là sản phẩm nhập khẩu Israel với hàm lượng K2O luôn ổn định và khoáng chất cao. Sản phẩm ít bị lem màu, luôn khô rời và có màu hồng đỏ đặc trưng bởi công nghệ hóa sinh hiện đại. Những đặc điểm này sẽ giúp bà con dễ dàng nhận biết và chọn đúng phân kali chất lượng, đảm bảo mùa vụ thành công.

Để sản phẩm uy tín đến được tay bà con với giá tốt nhất, Đạm Cà Mau chú trọng công tác phân phối bên cạnh triển khai đồng hành, tư vấn kỹ thuật, phổ biến kiến thức nông nghiệp và phân bón để bà con cập nhật, sử dụng hiệu quả.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, Đạm Cà Mau đã đồng loạt tổ chức nhiều chương trình thiết thực hỗ trợ bà con đối phó thiên tai dịch họa. Cụ thể, công ty phối hợp cùng Viện Lúa ĐBSCL, chi cục trồng trọt và bảo vệ thực vật các tỉnh triển khai chương trình canh tác lúa thông minh. Cùng với đó là tổ chức truyền thông để bà con hiểu được tác hại của việc sử dụng phân bón kém chất lượng; hỗ trợ đo lường độ mặn và khắc phục sau hạn mặn, tổ chức các hội thảo, mô hình trình diễn… Hoạt động tư vấn cũng được công ty thực hiện qua hình thức online, offline nhằm đồng bộ, thường xuyên và rộng rãi đến nhiều bà con.

Với việc khoảng 65% diện tích lúa vụ Hè Thu tại vựa lúa Tây Nam Bộ sử dụng phân bón “đúng thương hiệu” và “đủ hàm lượng” đã giúp bà con tăng hiệu quả kinh tế, giúp doanh nghiệp tăng sản lượng tiêu thụ, giải quyết bài toán hàng tồn trong bối cảnh thị trường đầy khó khăn.

Cùng với thị trường Campuchia bắt đầu vào chính vụ, sản lượng tiêu thụ kali nói riêng, bộ sản phẩm “Hạt ngọc mùa vàng” dự báo sẽ càng khởi sắc. Đạm Cà Mau đang tô đậm thêm chiến lược kinh doanh bền vững cùng sứ mệnh phụng sự, nâng tầm nông nghiệp Việt Nam.

Minh Thi

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang