• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Lần đầu đưa chanh leo Việt Nam nguyên quả tới tay người tiêu dùng Australia

Nguồn tin: Báo Chính Phủ, 28/11/2021
Ngày cập nhật: 1/12/2021

Điều kiện thổ nhưỡng đã giúp trái chanh leo trồng tại Việt Nam có chất lượng hàng đầu thế giới và được người tiêu dùng tại các thị trường Thụy Sỹ, Pháp, Hà Lan…yêu thích. Tới đây, 2 tấn chanh leo cấp đông nguyên quả sẽ lần đầu tiên được giới thiệu tới tay người tiêu dùng Australia.

Điều kiện thổ nhưỡng đã giúp trái chanh leo trồng tại Việt Nam có chất lượng hàng đầu thế giới và được người tiêu dùng tại các thị trường Thụy Sỹ, Pháp, Hà Lan…yêu thích -Ảnh minh họa

Australia là quốc gia sản xuất được chanh leo với hơn 4.700 tấn/niên vụ, 91% chanh leo trồng tại Australia được đưa ra thị trường tiêu thụ dưới dạng trái cây. Trong khi đó, chanh leo tươi Việt Nam hầu như chỉ xuất sang Australia dưới dạng nhân, ruột đông lạnh, làm cho trái chanh leo Việt Nam chưa có thương hiệu tại thị trường này.

Từ bài học thành công mở ra thị trường sầu riêng Ri6 sôi động tại Australia, Thương vụ Việt Nam đã kiến nghị Đại sứ quán triển khai Chương trình xây dựng thương hiệu chanh leo Việt Nam. Qua đề nghị nhiều công ty, Công ty Ưu Đàm đã nhận lời thay vì xuất khẩu ruột chanh leo, đã tuyển chọn 2 tấn nguyên quả cấp đông tự nhiên theo yêu cầu của Thương vụ. Từ 2 tấn nguyên quả này, hình hài, thương hiệu chanh leo Việt Nam sẽ được nhận biết, thúc đẩy một thị trường đa dạng các sản phẩm chanh leo Việt Nam.

Ông Nguyễn Tất Thành, Đại sứ Việt Nam tại Australia nhìn nhận, qua khảo sát, chanh leo là loại quả giữ nguyên được hương vị sau cấp đông, do cấu tạo tự nhiên của lớp vỏ. Đặc biệt, điều kiện thổ nhưỡng đã giúp chanh leo trồng tại Việt Nam có chất lượng hàng đầu thế giới và nhận được sự yêu thích từ người tiêu dùng tại các thị trường Thụy Sỹ, Pháp, Hà Lan. Với việc xuất khẩu nguyên quả, người tiêu dùng tại Australia sẽ có cơ hội thưởng thức chanh leo Việt Nam với vị ngọt dịu, thơm không bị mất nước và lớp vỏ căng, bóng, mịn.

Khi chanh leo cập bến và được phân phối trong tháng 12, khách hàng tại Australia khi mua chanh leo có cơ hội trúng thưởng 2.000 AUD do Tập đoàn Việt Úc tài trợ đồng hành cùng nông sản Việt. Hãng hàng không Vietjet cũng treo thưởng 3 vé máy bay khứ hồi nội địa để kích cầu du lịch. Công ty Ưu Đàm Australia cũng dành tặng 20 phần quà thực phẩm Tết cổ truyền.

Ngoài ra, Thương vụ cũng sẽ đẩy mạnh quảng bá truyền thông và giới thiệu ẩm thực từ chanh leo cấp đông nguyên quả liên tục tại Australia.

Giá bán chanh leo Việt Nam dự kiến được đưa ra tại Australia là khoảng 9 AUD/kg (khoảng 145.000 đồng/kg). Đây có thể sẽ trở thành món quà giáng sinh có ý nghĩa trong những ngày sắp tới.

Thương vụ Việt Nam tại Australia nhận xét: Australia là một cường quốc về nông nghiệp, do đó để phát triển thị trường cho nông sản Việt Nam là nỗ lực rất lớn. Hiện Australia mới chỉ mở cửa 4 loại nông sản tươi của Việt Nam. Trong bối cảnh dịch COVID-19, 10 tháng đầu năm 20221, xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang Australia tăng 27,65%.

PT

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang