• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Phát triển thương hiệu tập thể Nước mắm Nam Ô

Nguồn tin: Nhân Dân, 20/1/2021
Ngày cập nhật: 23/4/2021

Sản phẩm nước mắm Nam Ô từng bước “trở lại” trong nhu cầu sử dụng của người dân.

Ngày 20-4, tại Đà Nẵng, nhằm hỗ trợ các hộ, hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và vừa của Hội làng nghề nước mắm Nam Ô phát triển nhãn hiệu tập thể nước mắm Nam Ô đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận, Sở Khoa học và Công nghệ TP Đà Nẵng tổ chức Hội thảo khoa học “Phát triển nhãn hiệu tập thể nước mắm Nam Ô”.

Đến nay, làng nghề có 92 hộ làm nước mắm, trong đó có 62 hộ tham gia vào Hội làng nghề nước mắm truyền thống, 10 cơ sở quy mô lớn, 17 cơ sở đăng ký thương hiệu riêng, ba hợp tác xã và một doanh nghiệp. Nghề mắm đã tạo việc làm bền vững cho hàng trăm lao động địa phương với mức thu nhập từ 3-5 triệu đồng/tháng. Bình quân mỗi năm cung ứng ra thị trường khoảng 200 nghìn lít nước mắm thành phẩm.

Nhằm phát triển hơn nữa làng nghề, TP Đà Nẵng đã phê duyệt Đề án “Bảo tồn làng nghề nước mắm Nam Ô gắn với phát triển du lịch TP Đà Nẵng”, với kinh phí gần 4,7 tỷ đồng với các mục tiêu cụ thể như: đưa sản phẩm nước mắm Nam Ô trở thành sản phẩm du lịch; tăng thu nhập cho người làm nước mắm; xây dựng làng nghề trở thành điểm du lịch của thành phố; khai thác các tiềm năng di tích, phong cảnh cũng như các hoạt động văn hóa văn nghệ của địa phương…

Đây là một trong những bước đệm mạnh mẽ để thương hiệu nước mắm Nam Ô phát triển hơn nữa. Bên cạnh đó cần sự chung tay của cả cộng đồng và cả những chủ thể làm ra sản phẩm.

Tại hội thảo, các đại biểu đã rà soát quy chế quản lý, sử dụng và phát triển nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm của làng nghề; trao đổi, thảo luận đề ra các giải pháp khắc phục các vấn đề hạn chế, vướng mắc nhằm phát triển sản phẩm gắn với nhãn hiệu tập thể của Làng nghề nước mắm Nam Ô; hướng đến góp phần bảo tồn và phát huy giá trị của làng nghề.

Nhiều ý kiến cũng đã được đưa ra góp phần thúc đẩy phát triển thương hiệu như: thống nhất sử dụng logo thương hiệu sản phẩm cho tất cả các thành viên bên cạnh tên riêng của mỗi hộ; cần có nơi để trưng bày, giới thiệu sản phẩm chung của cả làng để khách du lịch có nhiều sự lựa chọn; tập huấn, đào tạo kỹ năng phát triển du lịch cho người dân…

Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP Đà Nẵng Vũ Thị Bích Hậu cho biết: Hội thảo mong muốn hỗ trợ làng nghề phát triển, khai thác hiệu quả hơn nữa nhãn hiệu tập thể đã được chứng nhận. Sở sẽ cố gắng hỗ trợ tốt nhất trong vai trò, trách nhiệm của mình để mang nước mắm Nam Ô ra nhiều thị trường khác, và đưa cả những tài sản trí tuệ khác đến với thị trường nhiều hơn...

THANH TÂM

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang