• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Hội nghị trực tuyến thúc đẩy xuất khẩu thủy sản

Nguồn tin: CTV Cà Mau, 3/11/2021
Ngày cập nhật: 6/11/2021

Sáng 03/11, Ban Chỉ đạo Hội nhập quốc tế tỉnh Cà Mau phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – Chi nhánh tại Cần Thơ (VCCI), tổ chức hội nghị trực tuyến về việc thực hiện Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) và Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Vương quốc Anh (UKVFTA), với nội dung chính là nâng cao cơ hội thúc đẩy xuất khẩu thủy sản trong bối cảnh đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đánh giá từ ngành chức năng tỉnh, năm 2021 là một năm đầy khó khăn, thử thách đối với doanh nghiệp. Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng lớn đến toàn bộ đời sống kinh tế – xã hội, nhất là hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, trong đó có hoạt động xuất nhập khẩu. Bên cạnh những khó khăn, Cà Mau cũng có những thuận lợi, như: Các nước châu Âu và Mỹ dỡ bỏ dần lệnh phong tỏa, nhu cầu hàng hóa trên thị trường thế giới đang hồi phục trở lại; lợi thế từ các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam tham gia ký kết như CPTPP, EVFTA, UKVFTA… đã góp phần quan trọng trong việc gia tăng kim ngạch xuất khẩu vào các thị trường, giữ được đà tăng trưởng của xuất khẩu.

Sau 1 năm hiệp định EVFTA có hiệu lực thi hành, mặc dù ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nhưng các doanh nghiệp đã khai thác tốt các cơ hội từ hiệp định. Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Cà Mau vào thị trường EU từ tháng 8/2020 đến tháng 7/2021 đạt 111,4 triệu USD, tăng gần 2,6 lần so với giai đoạn cùng kỳ. Ngoài ra, kim ngạch xuất khẩu thủy sản vào các thị trường CPTPP chiếm khoảng 25% kim ngạch xuất khẩu của tỉnh. Qua đó, đã góp phần đưa kim ngạch xuất khẩu 10 tháng đầu năm của tỉnh đạt 860 triệu USD, tăng 10% so với cùng kỳ.

Tại hội nghị, ngành chức năng tỉnh và doanh nghiệp được nghe các chuyên gia, diễn giả giàu kinh nghiệm thông tin, nội dung về các hiệp định thương mại tự do, quản lý kinh tế đến từ Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM), giới thiệu những nội dung quan trọng về Hiệp định RCEP và UKVFTA; các giải pháp giúp cho các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp tận dụng hiệp định này trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay./.

PV: Trần Chuyển

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang