• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Xuất hiện đàn khỉ hơn chục con 'đại náo' khu dân cư, dân tự chế lồng để bẫy

Nguồn tin: Tuổi Trẻ, 12/01/2021
Ngày cập nhật: 13/1/2021

Đàn khỉ hơn chục con xuất hiện "đại náo" khu dân cư ở khu phố 6, phường Thạnh Xuân, quận 12, TP.HCM khiến nhiều người dân lo âu.

Trưa 12-1, theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, một nhóm khoảng 4 con khỉ xuất hiện trên dây điện, sau đó mau chóng nhảy qua lại trên nóc nhà và nhiều ngọn cây ở khu phố 6 (phường Thạnh Xuân, quận 12).

Nhiều người dân ở đây cho hay có thời điểm đàn khỉ xuất hiện hơn chục con gồm cả khỉ lớn và khỉ nhỏ "đại náo" khu dân cư này.

Những con khỉ này đều có đuôi dài, những con lớn có trọng lượng khoảng 15kg. Những con khỉ này thường xuất hiện bất chợt vào sáng, trưa, chiều, thậm chí có thời điểm khoảng 4h sáng.

Bà Lê Thị Mỹ Liên (56 tuổi, ngụ tổ 12, khu phố 6) cho biết đàn khỉ có khoảng 15-16 con, thường xuất hiện theo từng đợt, từng tốp có khi 5-6 con, thường xuyên đu trên dây điện, hái cây trái (như mít, nhãn...) của nhà người dân.

Tiệm tạp hóa của bà Liên thỉnh thoảng có con khỉ lẻn vào lấy bánh để ăn. "Có khi đang ngủ, khỉ nhảy trên nóc nhà đùng đùng... Cách đây chưa lâu, một con khỉ bạo dạn cắn nát lỗ tai của một con chó của người dân khu này. Nhiều người lo lắng khỉ gây hại cho trẻ nhỏ nên tìm cách xua đuổi cũng như phản ánh sự việc đến khu phố" - bà Liên nói.

Còn bà Trịnh Thị Ngần (62 tuổi), nhà gần văn phòng khu phố 6, cho hay khoảng chục hôm nay trên mái nhà bà có đặt một lồng bẫy khỉ có sẵn thức ăn. "Do có nhiều người qua lại nên khỉ chưa dính bẫy. Ở đây người dân mong muốn bắt được những con khỉ này cho chúng khỏi quậy phá nữa" - bà Ngần nói.

Trong khi đó, anh Vương Duy Cận (48 tuổi, gần nhà bà Ngần) lo lắng: "Nếu tôi đi vắng, để trẻ nhỏ ở nhà là rất sợ, nhiều khi khỉ tưởng đồng loại của nó, nó vồ thì không biết đường nào mà lần".

Chiếc lồng người dân tự chế dùng để bẫy khỉ - Ảnh: NGỌC KHẢI

Theo một số người dân sống lâu năm tại địa phương, khoảng 10 năm trước có một người dân nuôi khỉ để sổng chuồng. Những con khỉ này ra khu vực cạnh bờ sông rạch nơi có nhiều cây cối rậm rạp để sinh sống, sau đó khỉ sinh sản số lượng đến hơn chục con.

Thời gian gần đây, do cây cối ở khu vực trên được dọn dẹp, nơi sống của đàn khỉ bị thu hẹp nên chúng chia thành các tốp nhỏ xuất hiện ở khu dân cư, dù chưa gây hại cho ai nhưng khiến nhiều người lo âu.

Một con khỉ leo trên hàng rào nhà người dân - Ảnh: A.X.

Đại diện Chi cục Kiểm lâm TP.HCM cho biết đàn khỉ trên có đặc điểm của khỉ đuôi dài nằm trong phụ lục 2 thuộc Công ước về thương mại quốc tế các loài động, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES). Khi phát hiện, người dân không nên tự ý xử lý mà cần báo ngay cho UBND phường để phối hợp giải quyết.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Tiến Đạt (chủ tịch UBND phường Thạnh Xuân, quận 12) cho biết đã nhận được phản ảnh của người dân về đàn khỉ trên, UBND phường đang kiến nghị Chi cục Kiểm lâm TP.HCM hỗ trợ để bắt.

3 con khỉ trên mái nhà người dân - Ảnh: Người dân cung cấp

Những con khỉ leo trèo nghịch ngợm ở khu dân cư khiến nhiều người dân lo lắng - Ảnh: Người dân cung cấp

NGỌC KHẢI

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang