• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Quảng Ngãi: Kiệu tết tăng giá, nông dân vui mừng

Nguồn tin: Sài Gòn Giải Phóng, 24/1/2022
Ngày cập nhật: 26/1/2022

Chỉ trong 1 tuần, kiệu tết tại Quảng Ngãi đã tăng từ 12.000 đồng/kg lên 15.000 đồng/kg, khiến nông dân vui mừng, phấn khởi.

Trên cánh đồng kiệu lớn nhất tỉnh Quảng Ngãi, nông dân xã Bình Long (huyện Bình Sơn) đang tất bật thu hoạch kiệu, mang kiệu rửa sạch bán cho thương lái.

Nếu như vào đầu tuần trước, giá kiệu vẫn ở mức 12.000 đồng/kg thì qua 24-1 (22 tháng Chạp âm lịch), giá kiệu đã tăng lên 15.000 đồng/kg, khiến nông dân trồng kiệu vui mừng.

Người trồng kiệu thôn Long Yên, xã Bình Long, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, đang chở kiệu về để bán cho thương lái

Ông Nguyễn Trung Quỳ (thôn Long Yên, xã Bình Long) trồng 3 sào kiệu, thu hoạch gần 3 tấn. Ông Quỳ cho biết: “Năm nay, củ kiệu to, đều lá, được ký, thương lái thu mua giá cao so với cùng thời điểm năm ngoái nên ai nấy cũng phấn khởi”.

Kiệu được trồng từ tháng 7 âm lịch đến tháng Chạp thì thu hoạch, trung bình mỗi sào kiệu, người dân xuống giống khoảng 35kg và thu hoạch lại khoảng 700kg đến 1 tấn.

Bà Trần Thị Nhung (thôn Long Yên, xã Bình Long) cũng trồng 3 sào kiệu, bà cho biết: “Giá kiệu đang bắt đầu tăng, càng về những ngày cuối tháng Chạp thì giá có thể đạt đỉnh từ 20.000-22.000 đồng/kg, có năm giá lên 30.000 đồng/kg. Đối với người trồng kiệu, đây là cái tết ấm no, nông dân cũng bán được, thương lái cũng bán hết”.

Ông Hồ Văn Chung, một người thu mua kiệu nhiều nhất ở xã Bình Long, cho biết: “Kiệu đắt giá vì khách hàng trong miền Nam tiêu thụ rất mạnh, giá năm nay cao mà kiệu được mùa. Kiệu Bình Long có vị thơm, ngon, không nồng nên rất được ưa chuộng. Mỗi ngày, tôi thu mua 3-4 tấn kiệu, sau đó vận chuyển vào miền Nam để tiêu thụ và các tỉnh lân cận”.

Toàn xã Bình Long có khoảng 22,5ha kiệu, khoảng 100 hộ dân trồng. Với giá kiệu hiện nay, mỗi 1ha thì người dân thu khoảng 200 triệu đồng.

Ông Phạm Đình Dương, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Long, cho biết: “Kiệu Bình Long đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu có mã số, truy xuất nguồn gốc. Hiện địa phương đã hoàn thiện hồ sơ để trình UBND tỉnh xem xét công nhận sản phẩm OCOP đạt 3 sao cho sản phẩm kiệu Bình Long”.

NGUYỄN TRANG

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang