• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Hiệu quả từ nuôi vịt chuồng lạnh

Nguồn tin: Báo Bình Phước, 12/09/2024
Ngày cập nhật: 14/9/2024

Vịt thường được nuôi thả ao, thả đồng hoặc nuôi trên nền đất, có nơi đầu tư chuồng trại nhưng đa số là trại hở. Tại xã Lộc Điền, huyện Lộc Ninh (tỉnh Bình Phước), nông dân Võ Phú Hải đã tiên phong đầu tư nuôi vịt trong chuồng lạnh, giúp chăn nuôi vừa sạch vừa mang lại hiệu quả kinh tế.

Vịt con mới nhập về được úm trong nhiệt độ dao động từ 35-38oC

Sau khi nghiên cứu và học hỏi kinh nghiệm nhiều nơi, anh Võ Phú Hải quyết định đầu tư hơn 1 tỷ đồng xây dựng mô hình nuôi vịt trong chuồng lạnh khoảng 5.000 con, với tổng diện tích 700m2. Bên trong chuồng lạnh, sàn được làm bằng lưới mắt cáo nhựa, cách mặt đất khoảng 50cm; trần lắp xốp cách nhiệt, hệ thống bơm nước và quạt mát được trang bị để đảm bảo nhiệt độ từ 25-28OC, tạo ra môi trường lạnh khép kín.

Theo anh Hải, chi phí nuôi bằng hệ thống làm lạnh cao hơn so với truyền thống nhưng mang lại nhiều lợi ích. “Vịt ít tiếp xúc với môi trường bên ngoài nên hạn chế được dịch bệnh, giúp vịt sinh trưởng đồng đều và phát triển tốt. Ngoài ra, người nuôi còn có thể quản lý, kiểm soát được nhiệt độ thích hợp cho từng giai đoạn của vịt. Cùng với đó, trại có hệ thống âm thanh để vịt được nghe nhạc hằng ngày” - anh Hải cho biết.

Sau khi chuồng trại được khử trùng, vịt con nhập về sẽ được úm 1 tuần với nhiệt độ dao động từ 35-38OC trước khi thả vào chuồng lạnh để nuôi. Sau khoảng 1,5 tháng, vịt đạt trọng lượng khoảng 3,5kg/con là có thể xuất chuồng. Giữa tháng 8 vừa qua, anh Hải đã xuất bán lứa vịt công nghệ cao đầu tiên.

Mô hình được đánh giá cao không chỉ bởi mang lại hiệu quả kinh tế mà còn là giải pháp chăn nuôi không gây ô nhiễm môi trường, giảm tỷ lệ hao hụt. Ông Hoàng Ngọc Anh, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Lộc Ninh nhận định: “Vịt là vật nuôi cần thời tiết mát mẻ. Vì vậy, đầu tư hệ thống chuồng lạnh để chăn nuôi bài bản sẽ giúp đàn vịt có điều kiện phát triển tốt. Đây là một trong những hướng đi góp phần phát triển nông nghiệp công nghệ cao”.

Lam Ngọc - Đặng Hùng

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang