• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Giao biển phục hồi nuôi trồng thuỷ sản

Nguồn tin: Cổng TTĐT tỉnh Quảng Ninh, 17/10/2024
Ngày cập nhật: 19/10/2024

Bão số 3 đã gây thiệt hại nặng nề cho tỉnh Quảng Ninh. Trong đó, một trong những ngành bị ảnh hưởng lớn là nuôi trồng thuỷ sản trên biển. Mặc dù chịu nhiều tổn thất do bão, khó khăn chồng chất khó khăn, nhưng những ngư dân vẫn quyết tâm đứng lên từ biển, quyết tâm làm lại từ biển.

Để người nuôi trồng thuỷ sản khẩn trương bắt tay vào khôi phục sản xuất, phục hồi kinh tế, các địa phương có biển trên địa bàn tỉnh đã và đang khẩn trương thực hiện các bước, thủ tục giao biển cho các cá nhân, tổ chức, hợp tác xã. Đây là căn cứ quan trọng để người dân chủ động đầu tư, vay thêm vốn để tái sản xuất sau cơn bão số 3.

Như tại huyện Vân Đồn – nơi có diện tích nuôi biển lớn nhất tỉnh, địa phương này đã luôn sát cánh cùng người dân nuôi trồng thuỷ sản khắc phục hậu quả sau bão, tích cực triển khai giao biển cho ngư dân. Nhiều buổi gặp mặt, hội nghị tháo gỡ khó khăn được Vân Đồn tổ chức nhằm giúp người dân tiếp cận chính sách vốn vay một cách nhanh nhất, trong đó có việc khoanh, giãn nợ, giảm lãi suất, cho vay mới… để người dân tái sản xuất.

Tính đến hết ngày 11/10, huyện Vân Đồn đã tạm giao mặt nước biển cho 57 HTX, với tổng số 912 thành viên, tổng diện tích tạm giao khoảng 5.500ha, tăng 42% so với trước bão. Người dân đã thả phao nuôi hàu được khoảng 1.000ha; xuống giống mới được 200ha. Đối với nuôi cá, huyện đã khôi phục được 2.650 ô lồng cá, đạt 50% trước khi bão số 3 xảy ra.

Người nuôi trồng thuỷ sản ở huyện Vân Đồn khôi phục sản xuất sau bão. Ảnh: Việt Hoa

Cùng với Vân Đồn, TX Quảng Yên cũng tích cực triển khai nhiều giải pháp để hỗ trợ các hộ nuôi trồng thủy sản sớm phục hồi, tái sản xuất. TX Quảng Yên vừa trao quyết định giao khu vực nuôi trồng thủy sản cho 164 hộ dân ở xã Hoàng Tân và phường Phong Hải, mỗi hộ được giao diện tích 0,6ha kèm theo vị trí, sơ đồ khu vực biển nuôi trồng thủy sản nằm trong quy hoạch của TX Quảng Yên. Thị xã phấn đấu đến trung tuần tháng 11/2024 sẽ hoàn thành việc giao khu vực nuôi trồng thủy sản cho hơn 400 hộ dân thuộc đối tượng sinh kế trên địa bàn yên tâm tái thiết sản xuất. Theo Đề án phát triển nuôi trồng thủy sản trên biển TX Quảng Yên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, địa phương này có tổng diện tích 865ha và đều nằm trong khu vực 3 hải lý thuộc thẩm quyền giao của thị xã.

Hiện tại, các địa phương có biển khác như Cẩm Phả, Đầm Hà, Hải Hà, Móng Cái, Cô Tô… cũng đang tích cực đồng hành cùng người dân bị thiệt hại do bão khôi phục, tái thiết sản xuất nuôi trồng thuỷ sản, ổn định cuộc sống.

Để ngành Thuỷ sản, đặc biệt là nuôi biển phục hồi sau những thiệt hại do bão số 3 gây ra, đồng chí Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tỉnh, đề nghị cấp ủy, chính quyền và các tổ chức tín dụng trên địa bàn các địa phương trong tỉnh đồng hành, triển khai các giải pháp hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp tái sản xuất, kinh doanh. Tỉnh Quảng Ninh đã ban hành chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại nặng nề do bão số 3; đề nghị các tổ chức tín dụng khoanh, giãn nợ, giảm lãi suất, cho vay mới… đối với các hộ nuôi trồng thuỷ sản bị thiệt hại do bão; đồng thời kiến nghị lên Chính phủ đề nghị sửa đổi một số cơ chế, chính sách chưa phù hợp, chưa có tiền lệ để giúp người dân, doanh nghiệp vượt khó sau bão. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng với tinh thần đoàn kết, quyết tâm “sống vì biển, làm giàu từ biển”, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nuôi trồng thuỷ sản trên địa bàn tỉnh sớm vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất một cách bền vững.

Với gần 3.000 cơ sở nuôi trồng thủy sản toàn tỉnh đã bị thiệt hại nặng nề sau bão số 3 vừa qua, mặc dù còn rất nhiều khó khăn, nhưng những người ngư dân vẫn vươn lên mạnh mẽ, khôi phục sản xuất ngay sau bão qua đi. Hiện thủy sản là lĩnh vực thế mạnh, có đóng góp quan trọng lên tới 50% trong cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh. Do vậy cùng với sự nỗ lực vực dậy sản xuất của các cơ sở nuôi trồng thủy sản thì rất cần sự đồng hành của địa phương, các cấp, ngành về những cơ chế chính sách hỗ trợ để lĩnh vực thủy sản của Quảng Ninh sớm khôi phục, qua đó đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

Thái Bình

Các tin mới

 

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang