• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Cấp mã vùng trồng trong sản xuất rau màu

Nguồn tin: Báo Bạc Liêu, 17/06/2024
Ngày cập nhật: 19/6/2024

Khi người tiêu dùng ngày càng coi trọng chất lượng, sự minh bạch trong nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm thì mã số vùng trồng là yêu cầu thiết yếu cho sản xuất nông nghiệp của nông dân hiện nay. Đây cũng là cơ sở hội nhập chuyển đổi số nông nghiệp quan trọng để nông sản Bạc Liêu đủ điều kiện thâm nhập vào các cửa hàng, siêu thị trong và ngoài tỉnh cũng như đủ tiêu chuẩn xuất khẩu.

Các thành viên Hợp tác xã rau sạch Đoàn Kết hướng dẫn học sinh trải nghiệm thực tế về cách trồng và thu hoạch rau sạch. Ảnh: C.L

Hợp tác xã (HTX) rau sạch Đoàn Kết (TP. Bạc Liêu) là một trong những HTX tiêu biểu của tỉnh thực hiện tốt việc đăng ký xin cấp mã số vùng trồng trên rau màu. Cùng với đó, HTX cũng đang nhận được hỗ trợ của tỉnh để hoàn thiện chuỗi sản xuất, cung ứng.

Hiện nay, HTX rau sạch Đoàn Kết có mã vùng trồng cho 4 loại rau gồm: cải xanh, cải ngọt, cải rổ và hẹ. Ngoài ra, HTX còn sản xuất thêm một số loại rau khác với tổng diện tích hơn 30ha. Việc cấp mã số vùng trồng là điều kiện quan trọng để HTX hướng đến gia nhập và phát triển nền nông nghiệp hiện đại. Ông Tô Thanh Sơn - Chủ tịch HĐQT HTX rau sạch Đoàn Kết, chia sẻ: “Việc được cấp mã số vùng trồng đã giúp cho các sản phẩm rau màu của HTX có điều kiện mở rộng thị trường, tiếp cận với nhiều khách hàng, nhờ đó việc tiêu thụ rau màu cũng thuận lợi hơn. Bên cạnh đó, việc xây dựng mã vùng trồng còn giúp xã viên thay đổi dần tập quán canh tác, sử dụng phân, thuốc một cách hợp lý. Từ đó sản phẩm làm ra chất lượng an toàn hơn, đảm bảo sức khỏe cho cả người tiêu dùng lẫn người trồng rau”.

Định hướng sản xuất, phát triển của HTX cũng nhận được sự quan tâm của địa phương, ngành chức năng tỉnh. Cụ thể là HTX đang nhận được hỗ trợ của ngành Nông nghiệp về tập huấn kỹ thuật sản xuất và hỗ trợ mua sắm thiết bị sản xuất, dây chuyền rửa đóng gói rau màu. Việc hỗ trợ này đã giúp HTX hoàn thành quy trình sản xuất khép kín và đủ điều kiện cần thiết để đưa sản phẩm đến với nhiều đối tượng khách hàng và chen chân vào các chuỗi cung ứng nông sản trên địa bàn tỉnh.

Song Nguyên

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang