Nguồn tin: Báo Nghệ An, 28/09/2017
Ngày cập nhật:
29/9/2017
UBND thị xã Thái Hòa (Nghệ An) phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nghệ An và Hợp tác xã Mật ong Tây Hiếu (TX Thái Hòa) vừa tổ chức hội thảo, tuyển chọn bộ nhận diện thương hiệu mật ong Tây Hiếu.
Toàn cảnh hội thảo xây dựng mật ong Tây Hiếu. Ảnh: Huy Quang
Hiện nay, trên địa bàn xã Tây Hiếu có gần 1.000 đàn ong mật, trong đó các thành viên trong Hợp tác xã Mật ong Tây Hiếu chiếm khoảng 500 đàn, tập trung chủ yếu tại xóm Phú Tân, xã Tây Hiếu.
Theo đánh giá của người tiêu dùng trong nhiều năm qua thì mật ong ở đây có chất lượng nổi trội hơn so với các sản phẩm cùng loại ở các nơi khác.
Hiện nay Hợp tác xã Tây Hiếu (TX Thái Hòa) có khoảng 500 đàn ong. Ảnh: Quang Huy
Để xây dựng, quản lý và phát triển thương hiệu, hội thảo đã đi đến thống nhất xác định chọn mẫu logo, bao bì… Điều kiện sử dụng nhãn hiệu chứng nhận phải đảm bảo các tiêu chí về loại sản phẩm, chất lượng cảm quan, chất lượng lý hóa, nguồn gốc xuất xứ, kỹ thuật nuôi hoặc chế biến.
Theo đó, Hợp tác xã mật ong Tây Hiếu là đơn vị chủ sở hữu nhãn hiệu, đối tượng mang nhãn hiệu là các thành viên của hợp tác xã./.
Quang Huy (Đài Thái Hòa)
- Kỹ thuật chăn nuôi gia súc, gia cầm và các loại đặc sản
- Kỹ thuật trồng trọt cây ăn trái, rau màu và các loại cây lương thực, cây công nghiệp khác
Các tin mới:
Kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt, nuôi trồng và chế biến thủy hải sản
Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.