• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Bò organic ở trang trại như ở… khách sạn!

Nguồn tin: Người lao động, 10/12/2017
Ngày cập nhật: 12/12/2017

Bò giống được nhập từ Úc và New Zealand, cỏ cho bò nhập thẳng về từ Mỹ, nơi bò ở được trang bị hệ thống máy lạnh và nệm êm để nằm nghỉ ngơi…

Từ tháng 3-2017, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đưa vào hoạt động trang trại bò sữa organic (hữu cơ) tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam.

Bò sữa được chăm sóc kỹ lưỡng tại trang trại organic của Vinamilk ở Lâm Đồng. Ảnh: HỒNG HẠNH

Trang trại có tổng vốn đầu tư hơn 200 tỉ đồng, tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Quy mô đàn ban đầu hơn 500 con và sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới (đàn bò hữu cơ được chuyên chở về Việt Nam qua đường hàng không, bằng chuyên cơ). Đây cũng là trang trại thứ hai Vinamilk đầu tư tại tỉnh Lâm Đồng; trang trại trước đó lập vào năm 2012 cũng tại Đà Lạt, để chăn nuôi bò sữa.

Nắm bắt xu hướng phát triển của thực phẩm hữu cơ cao cấp trên thế giới, Vinamilk đã đầu tư phát triển trang trại bò sữa organic Đà Lạt đáp ứng các tiêu chuẩn hữu cơ nghiêm ngặt của châu Âu. Ngay từ lần đánh giá thứ nhất, Vinamilk được tổ chức toàn cầu Control Union (Hà Lan) chứng nhận "Trang trại bò sữa Organic tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam". Ông Richard De Boer, đại diện tổ chức chứng nhận độc lập Control Union, đánh giá rất cao cách làm việc khoa học và nghiêm túc của Vinamilk. "Ba năm trước đây, tôi đã vinh dự tham gia lễ khánh thành trang trại đạt tiêu chuẩn GlobalGAP của Vinamilk tại tỉnh Nghệ An. Nay, tôi càng vinh dự hơn khi được đại diện tổ chức Control Union chứng nhận trang trại hữu cơ Vinamilk đạt tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam. Điều này một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Vinamilk trong việc nâng cấp chất lượng sữa ngang tầm quốc tế cũng như bản lĩnh dẫn đầu của Vinamilk trong phân khúc thực phẩm organic" - ông Richard De Boer phát biểu.

Từ năm 2006, Vinamilk đã bắt đầu đầu tư vào lĩnh vực chăn nuôi bò sữa một cách trực tiếp thông qua xây dựng các trang trại nuôi bò sữa công nghiệp với tổng vốn khởi điểm là hơn 500 tỉ đồng và năm 2015 tăng lên 1.670 tỉ đồng. Đến nay, Vinamilk đã có hệ thống 10 trang trại phân bố khắp Việt Nam, đều có quy mô lớn với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Úc và New Zealand.

Trang trại bò sữa organic chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á của Vinamilk được xây dựng và vận hành với một số điểm khác biệt về việc lựa chọn con giống và chăm sóc bò sữa. Bò được chăn thả tự do với hệ thống chuồng trại mở. Bò được cho ăn thức ăn 100% hữu cơ, cỏ được nhập trực tiếp từ Mỹ. Hoàn toàn không sử dụng hóa chất, thuốc trừ sâu tổng hợp, phân tổng hợp, phụ gia thực phẩm cũng như những chất hỗ trợ, kích thích khác. Trang trại cũng tuyệt đối không sử dụng các chất biến đổi gien. Trước khi vắt sữa, bò được vệ sinh cực kỳ sạch sẽ. Nguồn sữa hữu cơ nguyên liệu từ trang trại hoàn toàn không có dư lượng kháng sinh và không có hóc-môn tăng trưởng, bảo đảm sữa tươi luôn ngon và thuần khiết.

Bò được "toàn quyền" lựa chọn ra đồng cỏ hay sân chơi, tùy điều kiện thời tiết. Khi trời mưa hay nắng nóng, bò có thể tự do trở về chuồng - nơi được trang bị hệ thống làm mát vận hành hoàn toàn tự động, nệm nằm êm... như khách sạn để nghỉ ngơi.

Ngoài tuân thủ hệ tiêu chuẩn quốc tế, trong quá trình xây dựng, trang trại bò sữa organic của Vinamilk đã nghiên cứu lựa chọn các chủng loại cây trồng và con giống tự nhiên có khả năng kháng bệnh tốt với điều kiện đặc thù của địa phương. Hiện các giống cây trồng và nguồn gien giống bò cho trang trại organic của Vinamilk đều được tuyển chọn rất nghiêm ngặt nên có sẵn hệ miễn dịch mạnh, thích nghi một cách hoàn toàn tự nhiên với điều kiện ở địa phương, nhờ đó không bị tấn công bởi bị sâu bệnh và có sức phát triển tốt. Trang trại áp dụng phương pháp canh tác luân canh - điều kiện tiên quyết để sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên đất. Tận dụng tối đa các nguồn tài nguyên sẵn có tại trang trại như sử dụng phân hữu cơ từ bò nuôi tại trang trại và tự sản xuất toàn bộ thức ăn xanh hữu cơ trong trang trại, phục vụ nhu cầu của đàn bò mỗi ngày.

Tour miễn phí tham quan trang trại

Vào thứ bảy hằng tuần, Vinamilk mở tour tham quan Trang trại Vinamilk Organic Đà Lạt. Tham gia tour này, du khách khám phá trang trại bò sữa organic chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam và tận hưởng những trải nghiệm thú vị khi hòa mình vào thiên nhiên trong lành nơi đây. Miễn phí hoàn toàn vé vào cổng.

GIA HƯNG

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang