• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Nâng tầm thương hiệu, phát triển bền vững Na Chi Lăng

Nguồn tin: Báo Công Thương, 05/08/2019
Ngày cập nhật: 7/8/2019

Đó là chủ đề của Ngày hội Na Chi Lăng lần thứ ba kết hợp Diễn đàn sản xuất và tiêu thụ sản phẩm Na Chi Lăng và nông, đặc sản của tỉnh Lạng Sơn, sẽ diễn ra tại Lạng Sơn và Hà Nội từ ngày 11-21/8/2019.

Mục đích của Ngày hội Na Chi Lăng kết hợp Diễn đàn sản xuất và tiêu thụ sản phẩm Na Chi Lăng và các nông đặc sản xủa tỉnh Lạng Sơn năm 2019 là nhằm tôn vinh các cá nhân, hộ gia đình, tập thể, hợp tác xã, các doanh nghiệp… tiêu biểu, xuất sắc, có nhiều đóng góp trong việc sản xuất, tiêu thụ sản phẩm na và các sản phẩm nông nghiệp theo tiêu chuẩn VietGAP. Bảo vệ và nâng cao uy tín, giữ vững thương hiệu Na Chi Lăng và các sản phẩm nông nghiệp địa phương khác đã được cấp nhãn hiệu sản phẩm thông qua các chương trình sản xuất sạch, an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP, nông nghiệp hữu cơ… nhằm tạo ra sức lan tỏa rộng khắp trong nhận thức của người nông dân. Tăng giá trị kinh tế và thu nhập cho người nông dân trên một đơn vị diện tích canh tác, quảng bá, kết nối tiêu thụ na và các sản phẩm nông sản đặc trưng của tỉnh Lạng Sơn nói chung và huyện Chi Lăng nói riêng.

Hướng tới Ngày hội Na Chi Lăng 2019

Tại cuộc họp báo giới thiệu Ngày hội Na Chi Năng kết hợp Diễn đàn sản xuất, tiêu thụ na và các nông sản đặc trưng tỉnh Lạng Sơn, chiều ngày 5/8/2019, ông Đinh Hữu Học - Chủ tịch UBND huyện Chi Năng cho biết: Thực hiện chuyển dịch cơ cấu cây trồng, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, huyện Chi Lăng đã xây dựng được một vùng trái cây, trong đó chủ lực là cây na và đã khẳng định được thương hiệu Na Chi Lăng trên thị trường trong nước và khu vực. Huyện Chi Lăng hiện có khoảng 1.600 ha trồng na, trong đó có khoảng hơn 200 ha đã được sản xuất theo qui trình VietGAP, tổng sản lượng năm 2019 ước đạt trên 16.000 tấn, giá trị kinh tế ước đạt trên 600 tỷ đồng, đảm bảo đời sống cho khoảng 3.500 hộ dân của 08 xã, thị trấn trên địa bàn.

Na Chi Lăng có những đặc trưng riêng biệt như mẫu mã đẹp, mắt to, vị ngọt thanh mát, cùi dầy ít hạt, có hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao. Sản phẩm Na Chi Lăng có mức giá trên thị trường hiện nay trung bình khoảng từ 30.000đ/kg đến 50.000đ/1kg, thậm chí có thời điểm lên tới 70.000-80.000 đồng/kg.

Họp báo giới thiệu Ngày hội Na Chi Lăng năm 2019

Định hướng của tỉnh Lạng Sơn cũng như của huyện Chi Lăng là phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng an toàn, chất lượng, hiệu quả, bền vững. Ngay từ đầu năm 2019, UBND huyện Chi Lăng đã phát động tổ chức sản xuất na và các nông đặc sản trên địa bàn tuân thủ các tiêu chuẩn VietGAP, sản xuất nông nghiệp hữu cơ, qua đó nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người nông dân sản xuất đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng và có giá trị cao hơn.

Ngoài cây na, tại huyện Chi Lăng còn có một số cây ăn quả chủ lực khác cũng đã góp phần làm tăng thu nhập cho người dân, mang lại giá trị kinh tế như: Cam, quýt, bưởi và ớt... Để thúc đẩy mạnh sản xuất, phát triển các sản phẩm nông sản đặc trưng trên địa bàn, huyện Chi Lăng đã xác định vai trò của công tác truyền thông, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, xúc tiến thương mại, phát triển và mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa cho nông dân, bao gồm cả thị trường xuất khẩu và tiêu thụ nội địa… là hết sức quan trọng. Đó là lý do Ngày hội Na Chi Lăng lần thứ 3 và Tuần lễ quảng bá kết hợp Diễn đàn sản xuất và tiêu thụ sản phẩm Na Chi Lăng và nông sản, đặc sản tỉnh Lạng Sơn năm 2019 tiếp tục được tổ chức, qua đó tạo cơ hội kết nối để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất và nông dân huyện Chi Lăng cũng như của tỉnh Lạng Sơn quảng bá thương hiệu, giao thương, tiêu thụ sản phẩm, đưa Na Chi Lăng tiếp cận và khẳng định thương hiệu tại các phân khúc thị trường lớn, khó tính ở trong nước như thị trường Hà Nội, TP Hồ Chí Minh... Huyện Chi Lăng và tỉnh Lạng Sơn với sự hỗ trợ cũng đã kêu gọi các doanh nghiệp phân phối có hệ thống siêu thị, bán lẻ lớn ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khác như Coopmar, BigC... hợp tác đưa Na Chi Lăng vào bán tại các hệ thống siệu thị của họ.

Ngoài đẩy mạnh mở rộng thị trường tiêu thụ ở trong nước, ông Đinh Hữu Học cho biết, huyện Chi Lăng cũng đã kiến nghị với tỉnh Lạng Sơn kiến nghị với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương… và các bộ, ngành có liên quan đàm phán với phía Trung Quốc để đưa sản phẩm Na Chi Lăng vào danh mục nhóm mặt hàng xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc. Huyện Chi Lăng sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động, hỗ trợ người nông dân tiếp tục chuyển đổi từ sản xuất na truyền thống sang qui trình VietGAP nhằm đưa ra thị trường các sản phẩm chất lượng cao, an toàn, thực hiện đầy đủ truy xuất nguồn gốc, tem nhãn…đảm bảo các tiêu chuẩn xuất khẩu.

Ngọc Quỳnh

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang