• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Xúc tiến thương mại cho hồng không hạt và nông sản Bắc Kạn

Nguồn tin: Báo Bắc Kạn, 18/09/2019
Ngày cập nhật: 20/9/2019

Tuần lễ giới thiệu hồng không hạt và các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn (từ ngày 20 - 26/9) tại Siêu thị Big C (Hà Nội) là cơ hội quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại và tạo lập mạng lưới tiêu thụ ở thị trường nội địa, nhất là tại thủ đô Hà Nội.

Tỉnh Bắc Kạn tăng cường xúc tiến thương mại các nông sản chủ lực như cam, quýt, hồng không hạt... tại thị trường Hà Nội

Là cây ăn quả đặc sản, hiện nay cây hồng không hạt đang được tỉnh chú trọng phát triển diện tích, xây dựng thương hiệu, hướng đến sản xuất chuyên canh hàng hóa. Toàn tỉnh đang có 760ha trồng hồng không hạt, quy hoạch vùng sản xuất tập trung tại 3 huyện Ba Bể, Chợ Đồn, Ngân Sơn. Mục tiêu đến năm 2025 diện tích trồng cây hồng không hạt đạt 1.000ha, sản lượng dự ước khoảng 7.000 tấn.

Cũng giống như nhiều nông sản khác, mặc dù có thương hiệu, chất lượng ưu việt, song quả hồng không hạt Bắc Kạn vẫn chưa có thị trường bền vững, chủ yếu tiêu thụ nội tỉnh và bán cho thương lái. Thực tế cho thấy, do thiếu sự liên kết chuỗi trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nên chưa có được các hợp đồng tiêu thụ giá trị kinh tế với các doanh nghiệp hay hệ thống siêu thị ngoài tỉnh. Thị trường rộng lớn mang tính ổn định, bền chặt là điều mà tỉnh Bắc Kạn đang nỗ lực tìm kiếm, tiếp cận và kết nối cho quả hồng không hạt nói riêng cũng như các nông sản đặc sản của tỉnh nói chung.

Mới đây, Sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh đã làm việc với Tập đoàn Centra Group Việt Nam, thống nhất việc thúc đẩy tiêu thụ một số sản phẩm nông sản Bắc Kạn. Dự án Sinh kế cộng đồng của Tập đoàn Central Group Việt Nam đã tiến hành khảo sát, lựa chọn được 06 sản phẩm có tiềm năng phát triển trên địa bàn tỉnh có thể đưa vào hệ thống Siêu thị Big C, gồm: Hồng không hạt, bí xanh thơm, hạt dẻ, măng khô, su su, gà đồi.

Cụ thể hóa kế hoạch triển khai hợp tác tạo liên kết chuỗi từ sản xuất đến tiêu thụ các sản phẩm hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Bắc Kạn, từ ngày 20 – 26/9, tỉnh Bắc Kạn tổ chức Tuần lễ giới thiệu Hồng không hạt và các sản phẩm nông sản sạch tại Siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội). Sản phẩm chủ đạo của đợt xúc tiến thương mại lần này là sản phẩm hồng không hạt, ngoài ra còn có các sản phẩm nông sản sạch có thế mạnh của tỉnh như: miến dong, cam quýt, gạo Japonica (VAAS16), gạo Bao thai Chợ Đồn, Khẩu Nua Lếch Ngân Sơn (gạo nếp thơm), bí xanh thơm, hạt dẻ, măng khô, gà đồi...

Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Đinh Lâm Sáng cho biết: "Có tất cả 16 gian hàng giới thiệu sản phẩm nông sản sạch, sản phẩm OCOP của các địa phương trong tỉnh. Các nông sản tham gia đều là sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP hoặc sản phẩm được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm, có nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc. Riêng hồng không hạt sẽ có 2 gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm của huyện Chợ Đồn và huyện Ba Bể, qua đó nhằm quảng bá, phát triển thương hiệu hồng không hạt Bắc Kạn đến người tiêu dùng thủ đô, là bước đệm để có thể đưa vào siêu thị khi đáp ứng đủ các điều kiện tiêu chuẩn”.

Tuần lễ giới thiệu Hồng không hạt và các sản phẩm nông sản sạch tại Siêu thị Big C là cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông sản gặp gỡ, giao lưu, kết nối tìm kiếm đối tác, ký kết giao thương, tiêu thụ các sản phẩm nông sản của Bắc Kạn nói chung và hồng không hạt nói riêng tại thị trường nội địa, đặc biệt tại thủ đô Hà Nội./.

Lê Trang

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang