• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Đồng Tháp: Chuẩn bị ra mắt nhãn hiệu hàng hóa ‘Làng khô cá lóc Phú Thọ’

Nguồn tin: Khuyến Nông VN, 18/09/2019
Ngày cập nhật: 20/9/2019

Xã Phú Thọ, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp nổi tiếng với nghề nuôi cá lóc và chế biến, kinh doanh khô cá lóc. Trải qua quá trình gần 30 hình thành và phát triển, nhiều chủ cơ sở sản xuất khô cá lóc đề đạt ý kiến là phải xây dựng nhãn hiệu hàng hóa cho “Làng khô cá lóc Phú Thọ”. Và nguyện vọng chính đáng trên sắp trở thành hiện thực, khi mọi thủ tục đang được khẩn trương thực hiện và chuẩn bị ra mắt.

Tại làng nghề làm khô cá lóc ở xã Phú Thọ, huyện Tam Nông hiện có 1 doanh nghiệp, 1 Phú Nông Hội quán và gần 200 hộ nuôi cá lóc và chế biến khô cá lóc, cung cấp bình quân sản lượng khoảng 4,3 tấn/ngày. Nguồn cá lóc nguyên liệu để chế biến khô được doanh nghiệp và các cơ sở thu mua của những người nuôi ở địa phương và những vùng lân cận... Trung bình 4 kg cá lóc nguyên liệu sau khi chế biến, phơi 3 nắng sẽ cho ra thành phẩm 1 kg khô cá lóc… Bà Nguyễn Mai Trinh - chủ cơ sở chế biến khô cá lóc Thảo Ngân, xã Phú Thọ cho biết: Để có miếng khô ngon, phải qua rất nhiều công đoạn, trong đó công đoạn ướp gia vị là rất quan trọng để tạo ra hương vị riêng của từng cơ sở… Đặc biệt, gần đây trong quá trình chế biến sản phẩm cá khô, các cơ sở đều chú trọng tới chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm và đăng ký thương hiệu sản phẩm…

Người dân xã Phú Thọ phơi kho cá lóc

Khi được nghe địa phương đang xây dựng nhãn hiệu hàng hóa “Làng khô cá lóc Phú Thọ”, hầu hết các cơ sở chế biến, kinh doanh khô cá lóc đều đồng thuận cao. Ông Đàm Minh Thiện - Phó Chủ nhiệm Phú Nông Hội quán bày tỏ:“Làng khô này có từ lâu đời lắm rồi, về thương hiệu thì chưa được công nhận. Từ chỗ đó, bà con rất mong có một thương hiệu riêng. Khi có thương hiệu rồi thì bà con ở đây cũng như thành viên Hội quán sẽ sản xuất theo quy trình, theo thương hiệu của khô Phú Thọ. Từ đó sẽ đảm bảo chất lượng cho người tiêu dùng, đảm bảo kinh tế lâu dài cho bà con nơi đây. Có thương hiệu, có phát triển thì bà con mình mới có thu nhập cao, tạo được công ăn việc làm, giải quyết được nhiều lao động nhàn rỗi ở địa phương. Đây là một điều mà bà con rất mong muốn từ trước tới nay”.

Toàn xã Phú Thọ có trên 40 cơ sở sản xuất khô cá lóc, bình quân mỗi cơ sở chế biến thu hút từ 10 - 15 lao động làm việc ngày đêm. Trung bình mỗi ngày mỗi cơ sở làm ra từ 50 - 70 kg khô cá lóc thành phẩm các loại và cung cấp ra thị trường trong và ngoài huyện Tam Nông. Lúc cao điểm, mỗi ngày một cơ sở bán được cả trăm kg khô cá lóc các loại.

Dự kiến, nếu không có gì thay đổi, vào cuối tháng 9/2019, nhãn hiệu hàng hóa “Làng khô cá lóc Phú Thọ” sẽ được ra mắt, góp phần thực hiện tốt chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2018 - 2020 (gọi tắt là OCOP) ở huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp.

Trần Trọng Trung - Đài Truyền thanh huyện Tam Nông- Đồng Tháp

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang