• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Hội thảo về quản lý rác thải nhựa từ ngành thủy sản

Nguồn tin: Cổng TTĐT tỉnh Quảng Ninh, 25/09/2020
Ngày cập nhật: 26/9/2020

Ngày 25/9, tại TP Hạ Long đã diễn ra Hội thảo “Quản lý rác thải nhựa đại dương hướng tới bảo tồn đa dạng sinh học và các môi trường sống của các loài thủy, hải sản”. Các đơn vị tổ chức là Tổng Cục thủy sản, Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế, Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Ninh, Trung tâm hỗ trợ Phát triển xanh. Hội thảo được chủ trì bởi ông Trần Đình Luân, Tổng cục trưởng Tổng Cục Thủy sản cùng sự tham gia của gần 100 đại biểu.

Tổng Cục thủy sản và Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác và bảo tồn các loại thủy sản giai đoạn 2020 - 2025

Nội dung trọng tâm của hội thảo là thảo luận các quan hệ đối tác nhằm hỗ trợ xây dựng kế hoạch hành động giảm ô nhiễm rác thải nhựa từ ngành thủy sản; chia sẻ kinh nghiệm địa phương trong công tác quản lý rác thải nhựa và hướng tới những cam kết tự nguyện nhằm giảm thiểu rác thải nhựa từ ngành thủy sản.

Việt Nam là nước có lượng rác thải nhựa và rác thải nhựa đổ ra đại dương lớn, trong khi loại rác này gây ra những mối nguy hại nghiêm trọng cho các loài sinh vật, cho môi trường và cảnh quan. Tại hội thảo, từ đặc thù địa phương và kinh nghiệm thực tế trong việc giảm rác thải nhựa của ngành thủy sản, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, bày tỏ quan điểm, mong muốn cũng như đưa ra những kiến nghị nhằm xây dựng kế hoạch, các giải pháp phù hợp để giảm thiểu rác thải nhựa trong ngành thủy sản một cách hiệu quả nhất.

Trong khuôn khổ hội thảo, các đại biểu đã đi thực địa việc sử dụng vật liệu làm hệ nổi trong nuôi trồng thủy sản tại Vịnh Hạ Long. Các bên tham dự hội thảo cũng ký cam kết tự nguyện giảm thiểu rác thải nhựa trong ngành thủy sản.

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm tái chế từ rác và vật liệu mới làm hệ nổi trong NTTS.

Riêng 2 đơn vị là Tổng Cục thủy sản và Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác và bảo tồn các loại thủy sản giai đoạn 2020 - 2025. Biên bản ghi nhớ bao gồm 5 nội dung trọng tâm: Hành động về bảo tồn rùa biển; nâng cao hiệu quả quản lý các khu bảo tồn biển; nâng cao hiệu quả hoạt động Quỹ bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản; quản lý và bảo tồn các loại thủy sản nguy cấp; quản lý hệ sinh thái, môi trường sống của hải sản.

Việt Hoa - Thái Minh

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang