• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Thú chơi cây phong thủy ngày tết

Nguồn tin: Báo Long An, 22/01/2020
Ngày cập nhật: 25/1/2020

Ngày tết, theo quan niệm của người xưa, nhiều gia đình mua và trang trí trong nhà các loại cây cảnh, đặc biệt là cây phong thủy mang tài lộc, may mắn đến cho gia chủ.

Mong muốn một năm mới hạnh phúc, an vui, xua đi những buồn phiền năm cũ, nhiều gia đình chơi cây phong thủy ngày tết. Hiện nay, cây phong thủy được phân theo ngũ hành cũng giống như mệnh của con người: Kim, mộc, thủy, hỏa, thổ.

Hiện nay, nhiều người rất chuộng việc trồng cây phong thủy trong nhà với ước mong đem đến tài lộc, may mắn

Nắm bắt được nhu cầu của thị trường, nhiều cửa hàng kinh doanh hoa, kiểng nhập hàng bán các loại cây phong thủy khác nhau, góp phần mang hương xuân đến mọi nhà, mọi người. Anh Nguyễn Văn Tín (chủ Cửa hàng kinh doanh hoa, kiểng Cát Tường, phường 4, TP.Tân An, tỉnh Long An) cho biết: “Hiện nay, cửa hàng nhập nhiều loại cây phong thủy: Ngọc ngân, giữ tiền, kim kiền, phú quý, trạng nguyên,... Giá bán mỗi cây dao động từ 50.000-150.000 đồng. Đây là những loại cây có tên đẹp, mang ý nghĩa đem đến tài lộc cho gia chủ vào đầu năm mới. Còn người “sành” chơi cây phong thủy thì không quan tâm nhiều đến tên gọi mà chỉ chú trọng đến thế và dáng của cây. Cụ thể, thế đứng phải vững chãi, cành lá xum xuê, trong đó phải có lá - lộc - chồi. Một cây phong thủy như vậy mới hội tụ đủ nét tứ quý trong năm. Điều đó thể hiện sự an khang, thịnh vượng cho gia chủ”.

Việc chơi cây phong thủy trong nhà không chỉ mang ý nghĩa may mắn, sung túc mỗi khi xuân về, tết đến mà còn mang đến không gian xanh cho ngôi nhà và thanh lọc không khí. Anh Nguyễn Tấn Lộc, ngụ phường 4, TP.Tân An, chia sẻ: “Theo quan niệm của người xưa, người tuổi Tý thông minh, nhanh nhạy, thích tích góp. Tuy nhiên, họ không giỏi trong quản lý tài sản cũng như đầu tư hay nắm bắt những cơ hội kiếm tiền nên cuộc sống gặp nhiều trắc trở. Biết được điều này, tôi chọn kim tiền làm cây phong thủy của gia đình, nhất là vào đầu năm mới. Mong rằng, việc làm này sẽ đem đến may mắn, sung túc cho tôi. Hơn hết, việc chơi cây phong thủy còn giúp gia đình tôi có được bầu không khí trong lành”.

Cây dừa 3 ngọn, 4 ngọn hay còn gọi là tam tài, tứ quý được nhiều khách hàng săn đón

Hiện nay, nhiều người chơi cây phong thủy còn thích “săn” những cây “độc”, “lạ”, trong đó cây dừa 3 ngọn, 4 ngọn hay còn gọi là tam tài, tứ quý đang được săn đón nhiều nhất. Ông Võ Anh Tài (phường Tân Khánh, TP.Tân An), chuyên ươm dừa giống, cho biết: “Dân gian thường có câu: Một cây làm chẳng nên non/ Ba cây chụm lại nên hòn núi cao. Vì vậy, tết năm nào cơ sở của tôi cũng có rất nhiều khách đặt mua dừa 3 ngọn, 4 ngọn. Trước tết, họ chơi theo kiểu bonsai, sau tết đem trồng trước cửa nhà lấy lộc. Những cây dừa 3 ngọn, 4 ngọn giá lên đến tiền triệu nhưng không đủ bán cho khách hàng, trong khi đó, cây dừa 1 ngọn giá chỉ vài chục ngàn đồng”.

Một mùa xuân nữa lại về, trời đất bắt đầu sang xuân, khi chọn bất cứ loại hoa, cây cảnh nào để chưng tết, mỗi người đều mong một năm mới tràn đầy sức sống và những điều tốt đẹp nhất. Trong đó, thú chơi cây phong thủy ngày tết không những thể hiện sự tinh tế của tâm hồn người Việt mà còn chứa đựng ước mong: Mùa xuân sẽ mang tài lộc đến cho mọi người, mọi nhà./.

Minh Thư

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang