• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Lão nông tâm huyết chăm sóc, bảo vệ vườn cò

Nguồn tin: Báo Sóc Trăng, 13/12/2021
Ngày cập nhật: 14/12/2021

Người ta thường nói “chim trời cá nước ai bắt được nấy ăn”, ấy vậy mà ông Lâm Văn Huy - một lão nông ở ấp Trung Hòa, xã Gia Hòa 1, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) dành cả cuộc đời để chăm sóc, bảo vệ đàn cò với số lượng lên đến hàng chục ngàn con, nguyện vọng lớn nhất của ông là giữ gìn môi trường sinh thái cho các thế hệ mai sau.

Ông Lâm Văn Huy, ấp Trung Hòa, xã Gia Hòa 1, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) ngắm đàn chim cò bay về trú ngụ. Ảnh: THIỆN NHẬN

Hoàng hôn buông xuống, có rất nhiều chim, cò bay về khu vườn rộng gần 4ha của ông Lâm Văn Huy làm nơi trú ngụ. Vốn yêu thiên nhiên, nên lão nông này còn trồng thêm dừa, vẹt, mắm, bần, trâm bầu, bình bát… để cho chúng làm tổ, sinh sôi nảy nở. Ông Lâm Văn Huy, chủ Vườn cò ấp Trung Hòa, xã Gia Hòa 1, huyện Mỹ Xuyên cho biết: “Vườn cò có cả trăm năm, ở đây có dừa, lá, cây tạp, chim, cò bay về rất nhiều, trong lòng rất vui vì đất lành chim đậu, chỗ nào trống thì tôi trồng cây bổ sung thêm”.

Bước qua chiếc cầu bắc ngang con kênh dẫn vào khu vườn, mọi người sẽ được hòa mình với thiên nhiên, ngắm nhìn hàng chục ngàn con cò, vạc, cồng cộc, diệc, sáo, bìm bịp, điên điển và một số loài chim khác đậu trên khắp ngọn cây. Nhiều người còn thích thú khi tận mắt chứng kiến cảnh cò con tập bay. Dọc theo con đường đal cũng là lối đi chính, có rất nhiều tiếng kêu liên tục và ồn ã nhưng cường độ âm thanh không lớn đến mức phải khó chịu.

Anh Từ Văn Phương, ấp Công Hòa, xã Gia Hòa 1, huyện Mỹ Xuyên cho biết: “Bác Tám giữ gìn không cho người ta lại bắn phá để chim, cò bay về. Bản thân rất khâm phục việc làm của bác, dùng phần đất của mình để cho chim, cò có nơi sinh sống”.

Anh Võ Văn Quốc, ở xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên chia sẻ: “Tôi thấy vườn cò rất hoang sơ. Tôi nghĩ chủ nhân đã chăm sóc, bảo vệ vườn rất tốt, cho nên cò về đông, cảnh rất đẹp”.

Số lượng đàn về đây ngày một nhiều, nên ông Huy rất vui mừng, phấn khởi xem như đây là món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đất lành. Tạo nguồn thức ăn tự nhiên cho cò cũng được ông Huy đặc biệt quan tâm. Ông Lâm Văn Huy cho biết thêm: “Tôi không có thu huê lợi gì, thấy chim, cò về làm cho khu vườn thêm ấm áp, từ đó giữ vườn, dưới mương thả cá phi cho sinh sản để làm thức ăn cho cò”.

Không bao giờ ông Huy cảm thấy hối hận vì đã “xúc tép nuôi cò” mấy chục năm nay. Bởi theo ông giữ cò không đơn thuần là bảo vệ chúng, mà còn giữ gìn môi trường sinh thái, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên cho thế hệ mai sau.

THIỆN NHẬN

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang