• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Khai mạc Lễ hội tôm hùm TX Sông Cầu lần thứ I - năm 2022

Nguồn tin: Báo Phú Yên, 30/07/2022
Ngày cập nhật: 31/7/2022

Tối 30/7, tại khu đô thị Vịnh Xuân Đài, UBND TX Sông Cầu (tỉnh Phú Yên) tổ chức khai mạc Lễ hội tôm hùm TX Sông Cầu lần thứ I - năm 2022. Tham dự có thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam; lãnh đạo các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Lãnh đạo tỉnh có các đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, các địa phương cùng đông đảo người dân và du khách.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND TX Sông Cầu Phan Trần Vạn Huy cho biết, Sông Cầu là thị xã ven biển có nhiều danh lam thắng cảnh như vịnh Xuân Đài, đầm Cù Mông, cù lao Ông Xá, đảo Nhất Tự Sơn... Trải qua hơn 400 năm hình thành và phát triển, tạo hóa đã ưu ái cho quê hương và con người Sông Cầu một vẻ đẹp thanh khiết, tươi mới, với những bãi cát trắng, những hòn đảo xanh, tạo nên Sông Cầu như một bức tranh sơn thủy hữu tình. Sông Cầu ngày nay đang từng bước vươn lên để trở thành thành phố trực thuộc tỉnh vào năm 2025, với những nét đặc trưng riêng của một đô thị biển.

Phát triển kinh tế biển là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, nhằm góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của toàn dân. TX Sông Cầu đã có những chương trình, kế hoạch về phát triển kinh tế biển hiệu quả, trong đó lĩnh vực nuôi trồng, chế biến thủy hải sản là một trong những nội dung thực hiện hiệu quả nhất. Đây cũng chính là lĩnh vực được hình thành và phát triển hơn 30 năm qua, trong đó nghề nuôi tôm hùm đóng vai trò chủ lực, thúc đẩy toàn diện ở lĩnh vực nuôi trồng và một số lĩnh vực khác.

Lễ hội này nhằm quảng bá hình ảnh con tôm hùm - biểu tượng kinh tế của vùng đất Sông Cầu - Phú Yên, từ đó hướng đến mục tiêu xây dựng Sông Cầu trở thành một “thủ phủ tôm hùm” lớn mạnh và bền vững. Đây cũng là dịp để giới thiệu đến bạn bè trong và ngoài tỉnh biết đến một Sông Cầu giàu đẹp và đặc sắc qua những nét văn hóa, ẩm thực.

Lễ hội tôm hùm TX Sông Cầu lần thứ I - năm 2022 với một chuỗi sự kiện diễn ra xuyên suốt trong 2 ngày, với nhiều hoạt động như Lễ Nghinh Ông và đón Bằng công nhận di tích lịch sử, văn hóa cấp tỉnh Mộ cá Ông làng Tân Thạnh; triển lãm gian hàng - kết nối cung cầu - ký kết giao thương với hơn 50 gian hàng; Hội thảo Khoa học và công nghệ trong phát triển sản phẩm tôm hùm trên địa bàn tỉnh Phú Yên đến năm 2030, gắn với việc tôn vinh người nuôi tôm hùm và chuyển giao các tiến bộ khoa học, công nghệ, thông qua hoạt động hội thảo, triển lãm và đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử, kết nối cung - cầu.

Chủ trương của TX Sông Cầu là đưa lễ hội tôm hùm trở thành sự kiện nổi bật và hướng dần đến quy mô lớn hơn, nhằm nâng tầm giá trị của nghề nuôi trồng thủy sản, tạo ra một sản phẩm đặc trưng cho du lịch Sông Cầu.

Đặc biệt, lần đầu tiên tại TX Sông Cầu diễn ra Hội thi trình diễn ẩm thực “100 món ăn từ tôm hùm - Tinh hoa của biển”, xác lập Kỷ lục Việt Nam do 28 hội đầu bếp, nhà hàng chuyên nghiệp trên mọi miền đất nước, kết hợp cùng địa phương tổ chức thực hiện.

Biểu diễn văn nghệ chào mừng tại lễ khai mạc Lễ hội tôm hùm TX Sông Cầu lần thứ I - năm 2022. Ảnh: ANH NGỌC

Trong đêm khai mạc Lễ hội tôm hùm TX Sông Cầu lần thứ I diễn ra chương trình nghệ thuật với tên gọi Sông Cầu yêu thương, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân và du khách.

ANH NGỌC

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang