• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Hoa Tết được giá, người dân làng hoa lâu đời ở Hà Nội vui như trúng độc đắc

Nguồn tin: Lao Động, 23/01/2022
Ngày cập nhật: 25/1/2022

Làng hoa Tây Tựu thuộc phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Thành phố Hà Nội là đầu mối cung cấp hoa tươi lớn bậc nhất ở miền Bắc. Những ngày này, những người trồng hoa đang tất bật vào vụ Tết. Ai ai cũng phấn khởi vì hoa được giá.

Ghi nhận của phóng viên tại làng hoa Tây Tựu (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), vào những ngày giáp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, người trồng hoa tất bật cho công việc thu hoạch, cung cấp hoa cho các đầu mối phân phối.

Năm nay, giá hoa nhỉnh khá cao so với những năm trước nên hầu hết người trồng hoa tại đây đều chung tâm trạng phấn khởi.

Trao đổi với Lao Động, ông Lý Văn Luyến (Tây Tựu, Bắc Từ Liêm) cho hay, năm nay, làng hoa chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, suốt năm qua người dân tại đây phải chịu cảnh hoa làm ra không có nơi tiêu thụ, nhiều thời điểm phải chấp nhận cắt hoa bỏ đi để giữ cây.

Nhưng những ngày cận Tết, không khí tại đây đã thay đổi khi hoa được giá, người trồng hoa phấn khởi bắt đầu vụ thu hoạch lớn nhất năm.

Ghi nhận của phóng viên tại làng hoa Tây Tựu (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho thấy, vào những ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến gần, người trồng hoa tất bật cho công việc thu hoạch, cung cấp hoa cho các đầu mối phân phối.

Theo ghi nhận của PV, giá bán buôn tại vườn vào những ngày giáp Tết tăng cao so với ngày thường. Ai cũng phấn khởi vì hoa được giá.

Cụ thể, hoa thược dược có giá 15.000 đồng/bó, trong khi ngày thường có giá 8.000 đồng - 10.000 đồng/bó); hoa violet có giá từ 80.000 đồng - 100.000 đồng/bó, ngày thường 60.000 đồng/bó; hoa hồng từ 10.000 - 15.000 đồng/bó; hoa ly 15.000 đồng - 17.000 đồng/cành; hoa đồng tiền đang được bán giá 40.000 - 70.000 đồng/gốc. So với cùng kỳ năm ngoái, giá hoa các loại đã tăng 40-50%.

Tại làng hoa nổi tiếng nhất Hà Nội này, các nhà vườn vẫn nhận bán lẻ nếu có khách ghé thăm, song giá sẽ cao hơn từ 5.000 - 10.000 đồng/bó so với giá bán buôn.

"Năm nay, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nên nhiều nhà vườn hạn chế trồng hoa vì lượng tiêu thụ rất kém. Trung bình, mỗi nhà vườn sẽ phải bỏ ra khoảng 8 triệu đồng cho một sào ruộng trồng hoa và thu lại khoảng 20 triệu tiền lời. Cũng may, gần Tết, giá hoa lên cao, nên nếu bán hết vườn sẽ có một cái Tết ấm no và đủ đầy", ông Luyện cho hay.

Chủ vườn hoa đang chất hoa lên xe để chở về nhà

Nói về số vốn bỏ ra cho mỗi vườn hoa, trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Nụ - một người trồng hoa ở Tây Tựu cho hay, vốn bỏ ra cho một sào ruộng hoa - phụ thuộc vào loại hoa nhà vườn trồng.

Cụ thể vườn hoa cúc sẽ chỉ phải bỏ chi phí khoảng 10 triệu đồng, nhưng như hoa ly có nhà vườn phải bỏ ra chi phí gần 80 triệu đồng cho một vườn.

"Gần Tết hoa ly sẽ đắt hơn vì hàng khan hiếm. Mấy hôm nay nắng nhiều, hoa nở nhanh, gia đình tôi đang phải cắt dần hoa về để bảo quản đến Tết", chị Nụ nói.

Theo chị Nụ, bắt đầu từ hôm nay (21 tháng Chạp), thương lái sẽ thu mua hết. Từ đầu tháng đến giờ, bà con Tây Tựu vui hơn hẳn vì hoa dễ bán, giá cao và không còn phải bù lỗ nữa.

Đến Tây Tựu để thu mua hoa về bán trong dịp Tết, anh Nguyễn Văn Tuấn (huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) cho biết, năm nào anh cũng lên làng hoa Tây Tựu để mua các loại hoa như ly, cúc, đồng tiền, thược dược... về phục vụ bà con chơi Tết.

"Đợt này dịch đã ổn hơn nên số người mua hoa cũng tăng hơn nhiều, thậm chí còn nhiều hơn năm ngoái. Tôi cũng hy vọng, từ giờ đến Tết, bán được nhiều hoa, để những người nông dân và thương lái như chúng tôi có được cái Tết no đủ", anh Tuấn chia sẻ.

THUÝ NGA

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang