• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Bắc Giang tiêu thụ 170 nghìn tấn vải

Nguồn tin: VOV, 12/07/2023
Ngày cập nhật: 16/7/2023

Mùa vải thiều tỉnh Bắc Giang năm 2023 chuẩn bị kết thúc với tổng sản lượng tiêu thụ được hơn 170 nghìn tấn vải thiều đạt khoảng 96%, dự kiến tổng doanh thu các dịch vụ phụ trợ tương đương với năm 2022.

Theo số liệu thống kê, tổng số lượng vải sớm 55,7 nghìn tấn, đạt 105,2% kế hoạch. Lượng vải sớm của các huyện cơ bản đã hoàn thành thu hoạch và tiêu thụ. Số lượng vải chính vụ đạt hơn 120 nghìn tấn, đạt 94,8% kế hoạch. Trong đó, huyện Lục Ngạn hơn 102 nghìn tấn, đạt 96,2%. Các huyện Lục Nam, Sơn Động, Tân Yên, Lạng Giang, Yên Thế đã hoàn thành thu hoạch và tiêu thụ.

Sản lượng vải thiều tiêu thụ trong nước qua hệ thống chợ đầu mối, hệ thống bán buôn, bán lẻ hơn 81,4 nghìn tấn. Tổng sản lượng vải xuất khẩu hơn 94,6 nghìn tấn, trong đó xuất khẩu sang Trung Quốc hơn 91,1 nghìn tấn, Nhật Bản 252 tấn, Úc 70 tấn, Mỹ 32 tấn, các nước Châu Âu 36 tấn, các nước Đông Nam Á 30 tấn…

Mùa vải thiều Bắc Giang năm 2023 đã chuẩn bị kết thúc với tổng sản lượng tiêu thụ được hơn 170 nghìn tấn vải thiều, đạt khoảng 96%.

Ngoài tiêu thụ vải thiều tươi, tỉnh Bắc Giang tăng cường sấy khô và đẩy mạnh chế biến vải thiều thành các sản phẩm nước ép, vải đông lạnh và đóng hộp… nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường và đẩy mạnh xuất khẩu. Hiện, vải thiều tươi có giá dao động từ 14.000 – 32.000 đồng/kg, vải sấy khô có giá từ 35.000 - 45.000 đồng/kg, vải sấy lò điện 100.000 đồng/kg.

Chủ động qua việc quảng bá, giới thiệu và livestream bán vải thiều, ông Mai Sơn – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang đánh giá, Tiktok là một kênh mạng xã hội bán vải thiều rất hiệu quả. Trong thời gian tới, tỉnh Bắc Giang sẽ phối hợp cùng với Tiktok đào tạo một số người làm du lịch, người bán hàng… để họ trở thành Tiktoker bán hàng trên mạng xã hội này.

“Tuy nhiên, hiệu quả bán vải thiều tươi từ mạng xã hội Tiktok chưa phát huy hết tiềm năng lợi thế do những hạn chế trong khâu logistic. "Bán hàng online thì phải có logistic đi theo, nhưng VN Post chỉ bán được tại các thành phố lớn, không đáp ứng được đến các tỉnh, địa bàn nhỏ lẻ, nhất là mặt hàng vải thiều" – ông Sơn chia sẻ.

Dù vậy, theo ông Sơn, Tiktok hơn các sàn giao dịch điện tử - người mua chỉ đặt lệnh mua, người bán thì đặt lệnh bán và nhận hàng, nhưng riêng Tiktok lại cho người mua trải nghiệm quá trình làm sản phẩm, trải nghiệm công đoạn thu hoạch như thế nào. Các Tiktoker giới thiệu trải nghiệm làm thế này, thế kia, người mua được trải nghiệm trong quá trình làm sẽ hấp dẫn hơn.

Văn Giang/VOV.VN

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang