• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Sản phẩm OCOP Ðắk Nông: Bưởi da xanh ruột hồng

Nguồn tin: Báo Ðắk Nông, 07/02/2023
Ngày cập nhật: 9/2/2023

Thấy vùng đất ở thôn Đức Long, xã Đắk Sắk (Đắk Mil, Ðắk Nông) có nhiều lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng, tháng 8/2015, anh Nguyễn Văn Đảm mua 5 ha đất để trồng bưởi da xanh. Anh tiến hành lấy mẫu đất, nước gửi đi kiểm tra và kết quả cho thấy đạt chuẩn, đủ điều kiện sản xuất bưởi da xanh hữu cơ.

Mục tiêu từ đầu là sản xuất bưởi da xanh hữu cơ, nên anh để cho cỏ mọc tự nhiên trong vườn bưởi. Khi cỏ lên cao mới cắt bỏ để ủ làm phân bón cho cây. Cách làm nông nghiệp hạn chế tối đa phân, thuốc hóa học của anh Đảm được xem là điểm then chốt dẫn đến thành công và phù hợp với xu hướng hiện nay. Vùng nguyên liệu được anh áp dụng quy trình sản xuất bền vững, tạo hướng đi riêng để nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa.

Theo anh Đảm, bưởi da xanh là loại cây khó tính, bưởi cho quả đẹp, nhưng chưa chắc đã bán được nếu bưởi không ngon, chua hoặc sần sùi. Để chăm sóc bưởi tốt, anh dùng vôi xịt lên cây hoặc treo long não để hạn chế côn trùng. Thông thường, bưởi 8 tháng mới cho thu hoạch nhưng anh đã can thiệp để cây cho ra nhiều lứa quả khác nhau. Trên cùng một cây bưởi vừa có quả đã 5 tháng, quả 3 tháng, quả mới đậu hoặc đang ra hoa. Để tạo được cây bưởi như vậy, mỗi năm cây bưởi có 4 - 5 đợt tháo đọt và đây cũng là dịp để anh can thiệp kỹ thuật cho cây bưởi cho quả quanh năm.

Sản phẩm bưởi da xanh của Trang trại Hải Nguyên được chứng nhận là sản phẩm OCOP đạt 3 sao

Vườn bưởi 5 ha của anh trồng 1.500 cây và năm 2018 cho thu bói được khoảng 10 tấn quả. Khi bưởi bắt đầu cho quả bói, anh đã gửi những quả bưởi mẫu đến các cửa hàng chuyên thu mua hoa quả trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh để kiểm tra chất lượng. Kết quả, bưởi da xanh của trang trại được bạn hàng hài lòng và đặt hàng mua với số lượng lớn. Hiện nay, trung bình mỗi năm, trang trại bưởi Hải Nguyên cung cấp ra thị trường trên 30 tấn quả trở lên.

Mẫn Doanh

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang