• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Nông dân Phan Văn Hồng với mô hình nuôi cá kiểng cho hiệu quả kinh tế cao

Nguồn tin: Cổng TTĐT tỉnh Tiền Giang, 18/04/2023
Ngày cập nhật: 21/4/2023

Với niềm đam mê cá kiểng từ nhỏ, qua tìm hiểu từ các mô hình nuôi cá kiểng của các anh em trong nghề nuôi cá kiểng, anh Phan Văn Hồng, ấp Hòa Quới, xã Hòa Tịnh, huyện Chợ Gạo (tỉnh Tiền Giang) đã lựa chọn mô hình nuôi cá kiểng để phát triển kinh tế.

Nông dân trong xã đến tham quan mô hình nuôi cá kiểng của anh Hồng.

Gắn bó với nghề làm thợ hồ từ nhiều năm, cách đây 04 năm, qua tìm hiểu mô hình nuôi cá kiểng của người bà con tại thành phố Mỹ Tho cho hiệu quả kinh tế cao, chi phí nuôi ít và rủi ro thấp nên anh Hồng bắt đầu tập tành với nghề nuôi cá kiểng. Ban đầu, anh xây dựng 04 hồ xi măng có diện tích 10m2/hồ và mua con giống về nuôi. Cá kiểng giống sau khi mua về anh nuôi khoảng 06 tháng là có thể bán cho các cửa hàng với giá trung bình từ 4.000 - 5.000/cặp. Anh Hồng cho biết, nuôi cá kiểng không khó nhưng đòi hỏi người nuôi phải thường xuyên theo dõi tình trạng phát triển của cá. Đặc biệt là phải thường xuyên thay nước, vệ sinh hồ để hạn chế mầm bệnh phát sinh trên cá.

Sau hiệu quả thu được từ 04 hồ cá ban đầu, anh Hồng bắt đầu tự ương giống cá kiểng và mở rộng diện tích nuôi. Hiện tại, anh Hồng đã đầu tư xây dựng được 50 hồ xi măng nuôi cá kiểng. Anh chủ yếu nuôi các loại cá bảy màu có giá trung bình được nhiều người ưa chuộng. Mỗi tháng anh bán ra thị trường 5.000 cặp cá kiểng, có nguồn thu nhập trung bình 20 - 25 triệu đồng.

Anh Hồng chia sẻ, sau mỗi đợt bán cá, anh vệ sinh hồ thật sạch, phơi khô sau đó mới thả nuôi đợt tiếp theo. Việc nuôi cá kiểng khá nhàn, nhưng người nuôi phải thường xuyên theo dõi sự phát triển của cá tại các hồ nuôi nhằm phát hiện các loại bệnh thường gặp và điều trị kịp thời.

Hiện nay, trại nuôi cá giống của anh Hồng là điểm tham quan học hỏi của nhiều nông dân, thanh niên trong xã. Anh cũng sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm để anh em hội viên nông dân cùng nghiên cứu thực hiện mô hình, góp phần phát triển kinh tế gia đình, nâng cao chất lượng cuộc sống. Đồng thời, anh đang có kế hoạch mở rộng thêm quy mô sản xuất và phát triển nghề nuôi cá kiểng bài bản hơn, đây cũng là động lực cho nhiều hội viên nông dân trong xã có thêm niềm tin để học tập và lập nghiệp.

Ông Phạm Tấn Đức, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp Hòa Quới đánh giá, mô hình nuôi cá kiểng của nông dân Phan Văn Hồng là một điển hình trong phát triển kinh tế tại địa phương. Từ mô hình này anh Hồng đã có điều kiện nâng cao thu nhập gia đình, ổn định cuộc sống và từng bước vươn lên làm giàu. Hiện anh Hồng đã xây dựng nhà ở khang trang và mua sắm đầy đủ tiện nghi trong gia đình. Đây là mô hình khá phù hợp có hội viên nông dân, đoàn viên thanh niên trong và ngoài xã lập nghiệp.

Công Hưởng - Ngọc Xuyên

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang