• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Trồng hẹ cho thu nhập hơn 20 triệu đồng mỗi tháng

Nguồn tin: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, 22/07/2024
Ngày cập nhật: 24/7/2024

Hẹ là một trong những cây trồng chủ lực của bà con nông dân phường Kim Dinh (TP.Bà Rịa) bởi dễ trồng, chi phí đầu tư thấp, thị trường tiêu thụ lại ổn định.

Gia đình bà Vũ Thị Hoa, KP. Kim Sơn, phường Kim Dinh tranh thủ bó hẹ (nửa kg/bó) để kịp giao cho thương lái.

Những ngày này, bà Vũ Thị Hoa, KP Kim Sơn, phường Kim Dinh đang thu hoạch 3.000m2 hẹ. Theo bà Hoa, nơi đây là vùng đất pha cát, tơi xốp nên phù hợp trồng loại cây ăn lá như hẹ.

Hẹ là giống cây không chịu được hạn nên cần tưới nước đầy đủ. Vì vậy bà Hoa đã lắp hệ thống tưới tiết kiệm nước dưới dạng phun mưa. Lúc mới trồng, bà tưới nước 3 lần/ngày, đến khi cây hẹ đã bén rễ và phát triển tốt thì chỉ cần tưới 2 lần/ngày, tránh tưới vào buổi trưa.

“Trồng hẹ đầu tư vốn ít nhưng lại có thu nhập ổn định và lâu dài. So với các loại rau màu khác có thể giá cao hơn hẹ, nhưng cũng chỉ cho thu hoạch được 1-2 tháng thôi. Còn với hẹ, chỉ cần trồng 1 lần thì các tháng sau đó sẽ có thu hoạch đều đặn, gần như cho thu hoạch quanh năm. Trung bình mỗi tháng gia đình kiếm hơn 20 triệu đồng từ vườn hẹ”, bà Hoa cho biết thêm.

Ông Vũ Văn Khuê, KP. Kim Sơn cũng đang trồng khoảng 4.000m2 hẹ. Ông Khuê cho biết, cứ khoảng 10 ngày thì gia đình thu hoạch gần 4 tấn hẹ, hiện thương lái thu mua 11 ngàn đồng/kg. Sau khi trừ chi phí, mỗi tháng gia đình ông thu lợi nhuận hơn 30 triệu đồng.

Phường Kim Dinh có 75ha trồng rau ăn lá các loại (rau cải, rau dền, rau ngót, hành, hẹ…), sản lượng đạt 1.537 tấn/năm. Trong đó, có 23 hộ nông dân trồng hẹ đã liên kết thành lập Chi hội Nông dân nghề nghiệp, với diện tích canh tác hơn 5ha. Nhờ sự linh động trong chuyển đổi cây trồng nên những năm qua, đời sống của bà con có nhiều thay đổi. Không chỉ đối với người trồng rau và nhiều người dân cũng có thêm thu nhập từ các dịch vụ đi kèm như nhặt rau hẹ sau khi thu hoạch, nhiều vựa thu mua rau nổi lên, tạo đầu ra ổn định cho bà con yên tâm sản xuất.

Cây hẹ phù hợp với thổ nhưỡng của địa phương, không mất tiền vốn mua giống, ít bị sâu bệnh và không tốn công chăm sóc nhiều. Đây là cây trồng cho hiệu quả kinh tế cao nhất trong các loại cây rau trên địa bàn phường. Hiện UBND phường Kim Dinh đang khuyến cáo người dân phát triển mô hình sản xuất rau an toàn, vận động nông dân liên kết thành lập HTX, tổ hợp tác sản xuất.

“Nghề trồng hẹ đã tạo sinh kế, tăng thu nhập cho người dân và góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương”, Phó Chủ tịch UBND phường Kim Dinh Nguyễn Văn Tình cho hay.

Bài, ảnh: NGUYỄN VĂN XA

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang