Nguồn tin: Kinh Tế Sài Gòn, 08/08/2012
Ngày cập nhật:
9/8/2012
“Sản phẩm gạo hữu cơ Hoa Sữa của chúng tôi sẽ đi theo 2 hướng, một là bán sang Châu Âu, hai là vào thị trường Mỹ với giá cao nhất đạt 12 euro/kg (hơn 300.000 đồng/kg), tức hơn 3 kg thịt bò ngon”.
Xây dựng thương hiệu gạo là điều kiện giúp tăng chuỗi giá trị, tăng thu nhập cho nông dân. Trong ảnh là nông dân ĐBSCL thu hoạch lúa - Ảnh: Trung Chánh.
Ông Võ Minh Khải, Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại và Sản xuất Viễn Phú cho biết như vậy tại hội nghị: “Thúc đẩy xây dựng thương hiệu gạo xuất khẩu” được tổ chức tại Cà Mau vào sáng ngày 8-8.
Theo ông Khải, gạo hữu cơ Hoa Sữa của Công ty Viễn Phú bán sang các nước Châu Âu với giá 12 euro/kg. Riêng bán sang thị trường Mỹ với giá 9 – 10 đô la Mỹ/kg và 2 – 3 đô la Mỹ/kg đối với trường hợp tiêu thụ nội địa.
Đầu năm 2012 Công ty cổ phần Thương mại và Sản xuất Viễn Phú được Công ty Control Union Vietnam (Cơ quan đánh giá và chứng nhận Hà Lan tại Việt Nam) trao giấy chứng nhận gạo hữu cơ an toàn, có lợi cho sức khỏe của Tổ chức quốc tế BIO Organic (Mỹ). Đây là mô hình canh tác lúa đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á được cấp giấy chứng nhận này.
Hiện diện tích sản xuất gạo hữu cơ Hoa Sữa của công ty đạt gần 320 héc ta ở huyện U Minh (Cà Mau). Ông Khải cho biết: “Không chỉ ở Cà Mau, nhiều diện tích đất ở những khu vực khác của ĐBSCL cũng có thể khai thác để mở rộng diện tích sản xuất gạo này lên”.
Ông Võ Hùng Dũng, Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh Cần Thơ đánh giá, trong những năm qua thương hiệu gạo Việt Nam cũng dần được định hình, dù chưa rõ nét lắm.
“Uy tín, thương hiệu gạo Việt Nam đã được nâng lên thể hiện qua việc giá bán trong những năm qua đã tăng cao so với trước, năng lực cạnh tranh, khả năng giao hàng cho đối tác cũng cải thiện rõ rệt, đó là thương hiệu là vị thế của gạo Việt”, ông Dũng cho hay.
Tuy nhiên, theo ý kiến của nhiều đại biểu tham dự hội nghị, để xây dựng thương hiệu gạo Việt thành công ổn định thì doanh nghiệp và nông dân còn rất nhiều việc phải làm, chẳng hạn mở rộng vùng sản xuất tập trung quy mô lớn đồng bộ về chất lượng; xây dựng kho chứa, hệ thống máy sấy đạt tiêu chuẩn; đăng ký nhãn hiệu hàng hóa không chỉ trong mà cả ngoài nước.
Trung Chánh
- Kỹ thuật chăn nuôi gia súc, gia cầm và các loại đặc sản
- Kỹ thuật trồng trọt cây ăn trái, rau màu và các loại cây lương thực, cây công nghiệp khác
Các tin mới:
Các tin năm 2013 | 2012 | 2011 | 2010 | 2009 | 2008 | 2007 | 2006:
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
32
33
34
35
36
37
38
39
40
41
42
43
44
45
46
47
48
49
50
51
52
53
54
55
56
57
58
59
60
61
62
63
64
65
66
67
68
69
70
71
72
73
74
75
76
77
78
79
80
81
82
83
84
85
86
87
88
89
90
91
92
93
94
95
96
97
98
99
100
101
102
103
104
105
106
107
108
109
110
111
112
113
114
115
116
117
118
119
Kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt, nuôi trồng và chế biến thủy hải sản
Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.