• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Cà Mau: 19.000 ha/4.200 hộ có chứng nhận quốc tế theo chuỗi liên kết ngành hàng tôm

Nguồn tin: Báo Cà Mau, 29/12/2017
Ngày cập nhật: 30/12/2017

Thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp Cà Mau theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững đến năm 2020, Sở NN&PTNT đã phối hợp với các đơn vị, địa phương thực hiện chuỗi liên kết giá trị ngành hàng tôm nhằm hướng đến sản xuất bền vững.

Từ đầu năm 2016 đến nay, về thực hiện liên kết đầu vào, Sở NN&PTNT ký kết 61 lượt hợp đồng hợp tác phát triển chuỗi giá trị ngành hàng tôm với 15 hợp tác xã (HTX) và 17 tổ hợp tác (THT), gồm 800 hộ, với tổng diện tích 1.323,3 ha. Có 12 công ty tôm giống, 4 đại lý thức ăn, 4 công ty thuốc - hoá chất cung cấp dịch vụ.

Nông dân tham gia thực hiện liên kết chuỗi giá trị ngành hàng tôm sẽ góp phần nâng cao giá trị con tôm, tăng thu nhập.

Về cung cấp quy trình nuôi, có quy trình nuôi tôm siêu thâm canh 2 giai đoạn của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Trúc Anh và Công ty CP Việt Nam được triển khai cho 7 HTX/24 hộ nuôi với tổng diện tích 11,76 ha (84 ao).

Về liên kết đầu ra, đến nay đã hoàn thành chứng nhận chỗi liên kết được 19.000 ha/4.200 hộ (bao gồm cả diện tích rừng) đạt được các chứng nhận quốc tế như: Naturland, EU, ASC, BAP... Theo đó, sản phẩm của người dân vùng có chứng nhận được các công ty thu mua với giá cao hơn thị trường, hỗ trợ chi trả dịch vụ môi trường rừng. Doanh nghiệp xây dựng vùng nuôi có chứng nhận quốc tế đã hỗ trợ các hộ nuôi tôm với mức 8 triệu đồng/ha nuôi tôm thâm canh và 500 ngàn đồng/ha nuôi tôm quảng canh...

Ngoài ra, vùng nuôi tiếp cận vốn theo chuỗi giá trị có tính ưu đãi theo Nghị định số 55/2015/NĐ-CP đã giải ngân được 1 chuỗi với 5 hộ thực hiện.

Hoàng Diệu

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang