• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Người trồng hoa Tết ở Đà Nẵng gặp nhiều khó khăn

Nguồn tin: VOV, 23/12/2020
Ngày cập nhật: 25/12/2020

Những ngày này tại thành phố Đà Nẵng, người trồng hoa tất bật chăm sóc hoa, cây cảnh chuẩn bị bán ra dịp Tết Nguyên đán. Với người trồng hoa Đà Nẵng, năm nay gặp nhiều khó khăn do thiên tai liên tiếp xảy ra.

Một tháng qua, ông Nguyễn Văn Ái, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng tốn nhiều công sức cho việc trồng lại vụ hoa Tết. Cơn bão số 9 đã cuốn bay toàn bộ nhà lưới cùng nhiều diện tích hoa trồng của gia đình ông.

Ông Nguyễn Văn Ái cho biết, năm ngoái, gia đình ông trồng 2.000 chậu hoa các loại, nhưng năm nay thiên tai, dịch bệnh kéo dài, công chăm sóc và vật tư tăng hơn mọi năm nên ông chỉ trồng 1.000 chậu cúc. Hiện, ông Ái cùng các hộ trồng hoa ở đây phải thắp điện sáng vườn hoa vào ban đêm để giữ nhiệt độ nhằm tăng chiều cao và giúp cho hoa nở đúng dịp Tết.

Người trồng hoa Tết ở Đà Nẵng chăm sóc hoa Tết.

“Nếu thời tiết thuận, nắng ấm lên được thì hoa có thể kịp. Nhưng nếu dự báo trời lạnh, kéo dài nhiều đợt nữa thì hoa sẽ khó. Vì hoa này nhà vườn phải canh đèn, tức là phải canh thời gian để cho hoa ra mầm hoa thì phải có thời gian, thời tiết phải ấm nữa. Nếu lạnh quá hoa sẽ nở muộn, sẽ không kịp Tết" - ông Ái chia sẻ.

Hoa Tết là vụ sản xuất chính trong năm, mang lại nguồn thu lớn cho các hộ trồng hoa thành phố Đà Nẵng. Thời điểm này năm ngoái, nhiều thương lái từ các tỉnh đã về đặt mua hoa nhưng năm nay vẫn chưa có ai tới hỏi mua.

Vụ này người dân Đà Nẵng chỉ trồng các loại hoa ngắn ngày như hoa treo, cục vạn thọ để kịp vụ Tết.

Ông Nguyễn Kim Dũng, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nông dân thành phố Đà Nẵng cho biết, thành phố Đà Nẵng có khoảng 2.000 ha đất trồng hoa các loại nhưng diện tích hoa trồng bán Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đã giảm từ 20% đến 30%.

“Chúng tôi khuyến cáo người nông dân trồng hoa truyền thống vừa tổ chức sản xuất như cũ nhưng đồng thời sản xuất các loại mới hơn, nhỏ hơn, ngắn ngày hơn, dễ tiêu thụ hơn, tập trung cho loại hoa treo phù hợp với sở thích người tiêu dùng, phù hợp với túi tiền hiện nay để giảm bớt khó khăn cho người nông dân. Chúng tôi hy vọng người nông dân có vụ mùa bội thu", theo ông Dũng./.

Phương Cúc/VOV-Miền Trung

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang