• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Đưa công nghệ vào ngành chăn nuôi để tăng giá trị

Nguồn tin: Báo Chính Phủ, 14/09/2022
Ngày cập nhật: 17/9/2022

Trong các ngày từ ngày 12-14/10, tại TPHCM sẽ diễn ra "Triển lãm thương mại chuyên ngành chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, thủy sản và chế biến thịt" (Vietstock 2022).

Đây là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo do Cục Chăn nuôi, Bộ NN&PTNT tổ chức hôm nay (14/9) tại Hà Nội.

Theo Ban Tổ chức Vietstock 2022, sự kiện thu hút gần 170 đơn vị là các tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia. Triển lãm được kỳ vọng là sự kiện thương mại lớn nhất phục vụ cho ngành chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi và chế biến thịt tại một trong những thị trường có nền kinh tế phục hồi nhanh nhất khu vực ASEAN.

Bà Rungphech Chitanuwat Rose, Giám đốc khu vực ASEAN của Tập đoàn Informa Markets, đơn vị đồng tổ chức sự kiện cho biết, dự kiến sẽ có hơn 10 nghìn khách tham quan triển lãm.

Bên cạnh các hoạt động giới thiệu và trưng bày, Vietstock 2022 là dịp để các thành phần tham gia chuỗi giá trị chăn nuôi - thủy sản - chế biến gặp gỡ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, qua đó tìm ra những giải pháp, cơ hội và sự hợp tác mới cho ngành chăn nuôi và thủy sản. Đặc biệt là những giải pháp về công nghệ bảo vệ môi trường phát triển bền vững ngành chăn nuôi như công nghệ sinh học; nông nghiệp tuần hoàn… góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh, mở ra cơ hội xuất khẩu đến các thị trường có giá trị cao đối với ngành chăn nuôi của Việt Nam.

Bà Rungphech Chitanuwat Rose chia sẻ: "Chúng ta không chỉ nhìn vào các thị trường truyền thống mà còn hướng đến mục tiêu xa hơn là xuất khẩu sang thị trường khác như các nước liên minh Châu Âu.

Tuy nhiên xuất khẩu được phải đáp ứng các yêu cầu về chất lượng và an toàn trong toàn bộ chuỗi của chăn nuôi.

Để làm được điều này các trang trại cũng như nông dân phải ứng dụng khoa học công nghệ vào trong quá trình chăn nuôi để đảm bảo được vấn đề về an toàn thực phẩm cũng như những quy trình chuẩn trong quá trình chăn nuôi".

Theo ông Tống Xuân Chinh, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi, việc kết hợp tổ chức các sự kiện ngoài hỗ trợ các doanh nghiệp ngành chăn nuôi tăng cường kết nối trong chuỗi giá trị toàn cầu, còn hướng đến việc nâng cao năng lực giết mổ, chế biến. Ước tính hiện nay, chăn nuôi nông hộ sản xuất khoảng 50% sản lượng thịt hàng năm.

Việc tiếp cận và ứng dụng khoa học công nghệ sẽ góp phần tháo gỡ "nút thắt" đối với quy mô chăn nuôi nhỏ lẻ hiện nay của ngành, qua đó giúp nông dân sản xuất theo các tiêu chuẩn an toàn, hướng đến xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi theo Chiến lược phát triển chăn nuôi đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt:

Ông Chinh nhấn mạnh: "Đối với các chủ trang trại và doanh nghiệp, việc áp dụng khoa học công nghệ là khá đơn giản, tuy nhiên, đối với nông dân phải hướng dẫn và định hướng người chăn nuôi lựa chọn các công nghệ phù hợp và hiệu quả đảm bảo chăn nuôi an toàn sinh học và bảo vệ môi trường.

Việc này cũng hỗ trợ cho phát triển sinh kế, thu nhập của nông dân. Chúng tôi kỳ vọng triển lãm sẽ có sự tham gia của các hộ nông dân, hợp tác xã, các tổ hợp tác để họ tiếp cận được công nghệ, góp phần định hướng phát triển chăn nuôi bền vững và hiệu quả".

Cũng tại buổi họp báo, đại diện lãnh đạo Cục Chăn nuôi cũng giải đáp những câu hỏi về áp dụng công nghệ xử lý chất thải trong chăn nuôi thành năng lượng tái tạo; sử dụng các phế phụ phẩm trong nông nghiệp và chăn nuôi để chăn nuôi hữu cơ…

Đỗ Hương

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang