• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Cung ứng rau sạch cho khu công nghiệp

Nguồn tin: Cổng TTĐT tỉnh Quảng Ninh, 15/10/2024
Ngày cập nhật: 16/10/2024

Mỗi sáng sớm, hàng tấn rau, quả tươi của HTX Dịch vụ thương mại và Sản xuất rau an toàn Trung Thái (xã Quảng Chính, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh) được vận chuyển cung ứng cho KCN Texhong Hải Hà và KCN Ngân Long (TP Móng Cái). Đây là một trong ít HTX nông nghiệp trong tỉnh giữ mối làm ăn lâu dài, ổn định với doanh nghiệp nước ngoài. Giám đốc của HTX Vũ Văn Dũng đã xây dựng vùng sản xuất, tạo chuỗi liên kết, mạng lưới đối tác và khách hàng.

Giám đốc Vũ Văn Dũng giới thiệu vườn rau sạch của HTX.

Sinh ra, lớn lên ở Hải Hà, cuộc sống của anh Dũng luôn gắn với nghề nông. Quá trình đô thị hoá, công nghiệp hoá thời gian qua đem lại nhiều thách thức song cũng mang lại không ít cơ hội cho phát triển nông nghiệp. Nhận định nhu cầu tiêu dùng rau xanh ở các KCN rất cao, anh Dũng thành lập HTX, huy động nguồn vốn của gia đình để canh tác rau sạch trong nhà lưới. Ban đầu là 2.000m2 nhà giàn, tạo môi trường sản xuất khép kín. Sản phẩm rau xanh sạch, an toàn của HTX sớm được khách hàng ghi nhận, trong đó có bếp ăn của KCN Texhong Hải Hà.

Để đáp ứng yêu cầu của khách hàng, anh Dũng liên kết với các hộ nông dân có diện tích và kinh nghiệm canh tác để mở rộng vùng trồng rau xanh; đưa các hộ liên kết trở thành thành viên HTX, khuyến khích các hộ đầu tư ứng dụng công nghệ nhà màng, nhà lưới, tưới nước tiết kiệm, nhằm sản xuất rau sạch, đáp ứng các tiêu chuẩn ATTP mà khách hàng đề ra. HTX hiện làm chủ các yếu tố sản xuất, như hệ thống phun tự động giúp cung cấp đủ nước cho từng loại rau khác nhau; hệ thống nhà lưới giúp kiểm soát các thông số về nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm, khí carbonic… qua đó tránh được tác động của thời tiết đến cây trồng, hạn chế sự xâm nhập của các loại sâu hại, các loại côn trùng…

HTX hiện có hơn 20 hộ liên kết, hộ thành viên, diện tích canh tác gần 10ha, trong đó 3ha do HTX canh tác trực tiếp; giá trị canh tác khoảng 150 triệu đồng/ha/năm. HTX tạo việc làm cho khoảng 60 lao động, thu nhập 6-8 triệu đồng/người/tháng. Sản lượng rau xanh của HTX khoảng 2,5-3 tấn/ngày, trong đó cung ứng cho các KCN trên 70%. Rau xanh của HTX được khách hàng đánh giá cao, tin tưởng, đặt hàng lâu dài.

Anh Dũng cho biết: Làm nông nghiệp không thể làm giàu chóng vánh, nhưng có thể tạo việc làm cho lao động sức yếu, lao động nhàn rỗi. Quan trọng là nông nghiệp có tính bền vững, giúp cho nông dân có cuộc sống ổn định, có thời gian để chăm sóc gia đình, con cái. HTX đang tiếp tục nghiên cứu ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất rau xanh. Bởi KHKT là chìa khoá của thành công, nhất là trong sản xuất nông nghiệp có sự hỗ trợ của những quy trình, thiết bị sản xuất tiên tiến.

Việt Hoa

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang