• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Nông dân Đà Nẵng trồng lại rau để kịp bán Tết

Nguồn tin: VOV, 27/12/2018
Ngày cập nhật: 28/12/2018

Do nhiều diện tích rau bị ảnh hưởng bởi mưa lớn trước đó, người dân Đà Nẵng đang trồng lại các loại rau ngắn ngày để cung cấp rau cho dịp Tết.

Do ảnh hưởng của trận mưa lớn vào giữa tháng 11 vừa qua, nhiều diện tích rau màu trên địa bàn thành phố Đà Nẵng bị hỏng nặng, nhiều nơi mất trắng. Mấy ngày nay, tranh thủ thời tiết nắng ráo, người dân trồng lại các loại rau ngắn ngày với hy vọng cung cấp rau cho dịp Tết Nguyên đán.

Tại làng rau Túy Loan, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng người dân khẩn trương cày xới đất trồng rau bán Tết. Ông Trần Trọng Luận, ở làng rau Túy Loan tranh thủ ra ruộng nhổ bỏ những luống rau thơm bị dập nát để trồng lại rau mới. Mưa lớn vừa qua gây ngập gần 4 sào rau của gia đình, thiệt hại khoảng 40 triệu đồng.

Ông Trần Trọng Luận cho biết, hiện gia đình đang tích cực ra đồng gieo trồng lại rau để kịp bán ra trong dịp Tết: “Nhà tôi có khoảng 2 sào rau thơm mà vừa rồi thiệt hại nhổ bỏ mất một mớ. Mưa lụt làm rau chết hết, còn khoảng 1 sào nhưng chắc cũng phải nhổ bỏ. Bắt đầu hôm nay trồng lại, trồng cải cúc khoảng 25 ngày đến 1 tháng cho thu hoạch, còn cải ngọt với cải cay thì khoảng 25 ngày”.

Người dân tranh thủ nắng ráo ra ruộng làm đất trồng rau bán Tết.

Không riêng gì làng rau Túy Loan, những nơi trồng rau khác trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cũng đang xuống giống trồng rau bán dịp Tết.

Ông Mai Văn Y, ở làng rau La Hường quận Cẩm Lệ cho biết, gia đình ông trồng 4.500 cây súp lơ và một ít diện tích rau cải ngọt. Thế nhưng, trận mưa lớn vừa qua làm toàn bộ số cây súp lơ sắp đến kỳ thu hoạch bị mất trắng, hơn 1.000 m2 đất bị cuốn trôi, hệ thống màng lưới che xung quanh khu vực trồng rau rách nát, lưới che cũng hư hỏng hàng loạt. Ông Y cho biết thêm, nếu không có trận mưa lớn vừa rồi, rau súp lơ phát triển tốt, dịp Tết này ông sẽ thu về hơn 100 triệu đồng. Hiện, giờ ông Y chỉ trồng lại được mấy luống rau cải cho kịp vụ tết.

“Mùa này thì súp lơ là ít rồi. Tết này chỉ có rau cải thôi, mà giá rẻ lắm. Bây giờ nếu trồng thì sợ không bán được. Nhiều năm Tết đến mang xuống chợ bán nhưng không bán được, phải mang về. Hiện giờ, tôi đang tập trung sửa soạn lại đất rồi trồng thêm ít cải để ăn Tết”.

Màu xanh của rau đang dần phủ lên những ruộng rau sau mưa lớn.

Trận mưa lớn vừa qua đã gây thiệt hại gần 130 ha diện tích rau màu các loại của bà con nông dân thành phố Đà Nẵng. Ngay sau khi nước rút, người dân tiến hành làm đất trồng những loại rau ngắn ngày như: cải cúc, cải ngọt, mồng tơi…

Ông Trần Văn Hoàng, Giám đốc Hợp tác xã sản xuất rau an toàn La Hường cho biết, khoảng 50 hộ dân ở đây đang xuống giống trồng rau bán dịp Tết âm lịch: “Hiện tại, bà con đã lên luống và tỉa lại ruộng rau Tết. Một số loại rau đến Tết sẽ có nhưng những loại súp lơ, ớt xanh hoặc rau ăn quả thì không có. Vì những loại rau này phải trên 60 ngày mới được thu hoạch. Nếu trúng vụ Tết thì bà con có thể gặp hái, thu hoạch được nhiều hơn”./.

Phương Cúc/VOV-Miền Trung

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang