• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Hoạt động xuất khẩu không bị ứ động do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19

Nguồn tin: Báo Cà Mau, 10/08/2020
Ngày cập nhật: 12/8/2020

Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ở hầu hết các nước trên thế giới, đặc biệt thời gian qua xuất hiện nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng tại Việt Nam, do đó gây tâm lý hoang mang cho người dân, đặc biệt đối với những hộ nuôi tôm, lo sợ tôm nguyên liệu sẽ sụt giảm như giai đoạn những tháng đầu năm 2020.

Theo thông tin của một số doanh nghiệp chế biến thủy sản trên địa bàn tỉnh Cà Mau, hiện các đơn hàng xuất khẩu đã được ký kết hợp đồng với các đối tác nước ngoài đến tháng 11/2020, với giá xuất ổn định và tiếp tục đàm phán, thỏa thuận ký kết cho giai đoạn tiếp theo. Do đó hoạt động xuất khẩu tôm hiện tại cũng như những tháng sắp tới diễn biến bình thường, không có trường hợp bị ứ động hàng hóa và có yếu tố thuận lợi khi thực hiện EVFTA.

Người dân cần ổn định sản xuất, không thu hoạch tôm ồ ạt, tôm chưa đạt kích cỡ thu hoạch,... cần nắm bắt tình hình giá cả thị trường trước khi xuất bán.

Do vậy, để đạt được mục tiêu phát triển ngành tôm năm 2020, Sở NN&PTNT đề nghị các địa phương song song với việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của ngành y tế thì người dân vẫn ổn định sản xuất, không thu hoạch tôm ồ ạt, tôm chưa đạt kích cỡ thu hoạch,... cần nắm bắt tình hình giá cả thị trường trước khi xuất bán.

Đối với các hộ đã thu hoạch, tiến hành các biện pháp kỹ thuật xử lý, cải tạo ao/bể nuôi, tái vụ sản xuất, áp dụng các quy trình nuôi an toàn, tạo ra sản phẩm đảm bảo chất lượng và kích cỡ đáp ứng nhu cầu thị trường.

Chính quyền địa phương cần chủ động phối hợp với tổ chức, cá nhân có liên quan thường xuyên cập nhật diễn biến giá cả thị trường các mặt hàng thủy sản, tình hình xuất nhập khẩu các nước; thường xuyên theo dõi diễn biến thời tiết, môi trường, gây ảnh hưởng đến tình hình sản xuất, khuyến cáo cho người dân tuân thủ các quy định về phòng ngừa dịch bệnh, chủ động gia cố hệ thống ao, bờ bao, công trình phụ trợ, chống sạt lở, gây thất thoát động vật thủy sản nuôi khi có mưa, bão. Đồng thời tiếp tục triển khai thực hiện Công văn 1372/SNN ngày 12/5/2020 của Sở NN&PTNT Cà Mau về việc các giải pháp thúc đẩy phát triển nuôi tôm nước lợ.

Các đơn hàng xuất khẩu đã được ký kết hợp đồng với các đối tác nước ngoài đến tháng 11/2020

Sở NN&PTNT đặc biệt lưu ý bà con nên theo dõi giá cả thị trường, thông tin mùa vụ sản xuất trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang web Sở NN&PTNT Cà Mau (http://sonnptnt.cmau.gov.vn/) và cài đặt, cập nhật ứng dụng phần mềm “Nông nghiệp Cà Mau” trên điện thoại thông minh để nhận được những thông báo, khuyến cáo trong hoạt động sản xuất của cơ quan chuyên môn.

Hồng Phượng

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang