• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Chủ động hội nhập để thành công

Nguồn tin: Báo Thái Bình, 22/09/2020
Ngày cập nhật: 23/9/2020

Ngay khi hai hiệp định thương mại tự do CPTPP và EVFTA được thực thi sâu rộng, Công ty TNHH Nghêu Thái Bình (xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội, tập trung đẩy mạnh sản xuất và tăng sản lượng xuất khẩu vào thị trường các nước châu Âu và khối các nước thành viên CPTPP. Bí quyết thành công của doanh nghiệp là chủ động hội nhập.

Công nhân Công ty TNHH Nghêu Thái Bình có việc làm thường xuyên và thu nhập tăng lên từ khi doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường châu Âu.

Tới thăm Công ty TNHH Nghêu Thái Bình, chứng kiến không khí sản xuất, ai cũng cảm nhận và mừng vì hơn 100 công nhân ở đây vẫn có việc làm đều đặn và sức sống của doanh nghiệp vẫn mạnh mẽ trong bối cảnh khó khăn hiện nay.

Ông Đào Ngọc Định, công nhân bộ phận cấp đông cho biết: Môi trường, điều kiện làm việc của người lao động rất an toàn, thân thiện và doanh nghiệp có cơ chế đãi ngộ hấp dẫn khuyến khích người lao động làm việc. Thu nhập bình quân của chúng tôi đạt 6 triệu đồng/người/tháng. Trong điều kiện khó khăn do dịch Covid-19 gây ra, chúng tôi vẫn có đủ việc làm và thu nhập nên ai cũng phấn khởi.

Từ đầu năm đến nay, bình quân mỗi ngày Công ty TNHH Nghêu Thái Bình chế biến hơn 10 tấn ngao thương phẩm xuất khẩu. Thị trường xuất khẩu chính là các nước Mỹ, Nhật Bản, Úc và một số nước châu Âu, đây là những thị trường đòi hỏi rất khắt khe về chất lượng sản phẩm và các tiêu chí về sản xuất hàng hóa.

Chia sẻ kinh nghiệm tiếp cận và chinh phục thị trường châu Âu, ông Vũ Văn Tuận, Phó Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Nghêu Thái Bình cho biết: Hàng hóa xuất khẩu vào châu Âu không chỉ đòi hỏi có chất lượng tốt mà cần phải minh bạch về thông tin nguồn gốc xuất xứ nguyên liệu làm ra sản phẩm. Thời gian qua, chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng trong nước và đoàn thanh tra của Liên minh châu Âu trực tiếp làm việc ở Thái Bình để kiểm tra, xác định vùng nguyên liệu đủ điều kiện đánh bắt, khai thác, chế biến của Công ty và được cấp mã Code truy xuất nguồn gốc.

Nhằm khẳng định uy tín, chất lượng sản phẩm thủy sản chế biến, những năm qua, Công ty TNHH Nghêu Thái Bình mạnh tay đầu tư đổi mới dây chuyền sản xuất, công nghệ chế biến, chuẩn hóa quy trình sản xuất đáp ứng các tiêu chí, tiêu chuẩn trong nước và quốc tế như ISO, HACCP, BRC, FDA. Đây chính là tấm “hộ chiếu” giúp sản phẩm ngao chế biến của Công ty vượt qua những rào cản thương mại, văn hóa tiêu dùng, thâm nhập một cách dễ dàng vào thị trường Mỹ và các nước châu Âu.

Ông Vũ Văn Tuận cho biết thêm: Tất cả những sự đầu tư, thay đổi để hội nhập được chúng tôi chủ động thực hiện từ năm 2012 đến nay. Vì vậy, khi Hiệp định thương mại tự do CPTPP và EVFTA được thực thi với những cam kết ưu đãi về thuế quan, doanh nghiệp đã tiếp cận và tận dụng được ngay để đẩy mạnh sản xuất, tăng doanh thu.

Mỗi năm, Công ty TNHH Nghêu Thái Bình chế biến và xuất khẩu được 4.000 tấn ngao, kim ngạch xuất khẩu đạt gần 3 triệu USD. Đứng trước cơ hội mở rộng thị trường ở châu Âu mà Hiệp định EVFTA mang lại, hiện nay Công ty đang tiếp tục đầu tư nâng cấp, hiện đại hóa hệ thống máy móc, công nghệ; không ngừng cải thiện môi trường, điều kiện làm việc, thực hiện tốt hơn chính sách phúc lợi, an sinh xã hội đối với người lao động. Dự kiến, năm 2020 Công ty chế biến và xuất khẩu khoảng 6.000 tấn ngao và phấn đấu năm 2021 đạt sản lượng 8.000 tấn, kim ngạch xuất khẩu khoảng 6 triệu USD.

Bà Ngô Thị Liên, Trưởng phòng Xuất nhập khẩu (Sở Công Thương) cho rằng, mục tiêu của Công ty TNHH Nghêu Thái Bình là hoàn toàn khả thi vì nông, thủy sản chế biến là mặt hàng mà thị trường châu Âu có nhu cầu rất lớn. Đối với những ngành hàng khác như dệt may, da giầy, thiết bị điện tử cũng có nhiều tiềm năng xuất khẩu vào thị trường này, nếu các doanh nghiệp biết chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện để hội nhập và kịp thời nắm bắt cơ hội như Công ty TNHH Nghêu Thái Bình thì nhất định sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Khắc Duẩn

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang