• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

‘Tay chơi’ gom hàng mai bonsai

Nguồn tin: Báo Vĩnh Long, 19/12/2021
Ngày cập nhật: 20/12/2021

Nhiều nhà vườn dự đoán nhu cầu hoa mai tết năm nay sẽ giảm do ảnh hưởng dịch COVID-19.

Hoa mai tết có một “thị trường ngầm” rất sôi động và nhiều “tay chơi” cũng đang gom cây để “nuôi” bonsai…

Có vườn mai với số lượng lên tới ngàn cây với đủ các loại “hàng bông”, cây thành phẩm, anh Vũ (Phường 5, TP Vĩnh Long) cho biết, mấy ngày nay, thương lái quen ở các tỉnh cũng đến tìm hiểu, xem cây và chốt số lượng để đi “hàng bông” chợ tết.

“Tuy cũng bán được nhưng số lượng đã giảm khoảng 40- 60% so với các năm trước, giá cũng giảm hai ba phân”- anh Vũ cho biết.

Một chủ vườn mai ở xã Long Mỹ (Mang Thít) thì cho biết, vườn chủ yếu là cây thành phẩm, đã ra dáng có giá trị cao hơn “hàng bông” và nằm ở thị trường trung cấp. Nếu như mọi năm, vườn mai râm ran thương lái thì nay rất “đìu hiu” vì e ngại dịch bệnh, sức mua thị trường Tết không cao.

“Lấy ví dụ, một cặp mai dáng long đẹp tương đối, hoành khoảng 40, mọi năm giá trên dưới 30 triệu đồng, thì năm nay giá mềm hơn. Tuy nhiên, cũng có cây giá lại tăng cao, tùy theo thị hiếu của từng người chơi”- chủ vườn này chia sẻ.

Nếu “hàng bông” có vẻ ảm đạm thì thị trường hoa mai bonsai vẫn khá sôi động. Anh Nghĩa- xã Long Mỹ (Mang Thít) là một “thợ săn” mai với nhiều năm kinh nghiệm chia sẻ, thị trường mai vẫn đang rất sôi động khi có nhiều người đang tranh thủ gom cây để dưỡng.

“Họ gom cây với giá tương đối bình dân, cây nào ra được thì ra, cây nào có tương lai thì để lại vài năm, chắc chắn giá trị sẽ tăng lên nhiều lần”- anh Nghĩa chia sẻ.

Là một “tay chơi” bonsai mai vàng với vài chục năm trong nghề, chú Trần Trung Tiên- xã Long Mỹ (Mang Thít) chia sẻ, thị trường “hàng bông” tết sẽ bị ảnh hưởng nhiều, nhưng “thị trường ngầm” của dân săn mai “để nuôi” vẫn rất sôi động (một phần do giá cây đang thấp), đặc biệt là giới chơi cây mai bonsai thì “không hề bị ảnh hưởng”.

Cũng theo chú Tiên, hiện nhiều người chơi mai đang đi săn những cây mai đẹp, hoành lớn, đế đẹp chưa “ra mắt” thị trường lần nào và chủ yếu còn nằm trong vườn để mua về “nuôi”.

“Với cây đẹp theo tiêu chí của giới chơi mai- nhất đế nhì thân, sau thời gian nuôi, cắt sửa thì giá trị sẽ tăng rất nhiều. Đặc biệt là những cây đột biến, lên xù… giá trị còn tăng hơn rất cao.

Đây cũng là một phần của thị trường mua bán mai, nhất là hiện nay, mảng thị trường này đang rất sôi động bởi sự phát triển của công nghệ thông tin”- anh Tiên chia sẻ.

Trong vườn anh Tiên, có hàng trăm cây mai bonsai, trong đó có khá nhiều cây ghép với nhiều giống mai khác nhau, cây mới nhất anh mới ghép là giống mai tướng quân, có giá “một bo” lên tới hơn 1 triệu đồng.

Anh Tiên cho biết, thị trường hoa mai bonsai thật sự ít ảnh hưởng bởi dịch bệnh vì không phải mua bán ngày một ngày hai, mà còn là sự đam mê của người chơi và “cái duyên” của người bán, người mua.

“Hiện các giống mai ghép để chơi bonsai đang rất được thị trường ưa chuộng nhưng rất hiếm như tướng quân, tư long, hoàng huyết long, không nhị, hoàng hậu, cúc hoàng đế (bông 8 phân), bạch mai Tân Tân… sẽ góp phần cho thị trường mai bonsai sôi động và phục vụ các tay chơi khó tính”- chú Tiên chia sẻ.

Bài, ảnh: KHÁNH DUY- TUYẾT HIỀN

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang