• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Lai Châu: Triển lãm hoa lan năm 2021

Nguồn tin: Báo Lai Châu, 03/04/2021
Ngày cập nhật: 5/4/2021

Trong 2 ngày (3-4/4), tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Câu lạc bộ (CLB) hoa lan Lai Châu tổ chức Triển lãm hoa lan năm 2021 với chủ đề “Hương sắc Lai Châu lần thứ 4”.

Dự Triển lãm có đồng chí Hà Trọng Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, thành phố Lai Châu; Hội Sinh vật cảnh tỉnh; các Câu lạc bộ và Hội hoa lan trong, ngoài tỉnh; Nhân dân và du khách đến thưởng lãm hoa lan.

Triển lãm quy tụ hơn 1.000 giò lan thuộc các dòng lan đặc trưng ở Lai Châu của các nhà vườn và những người chơi hoa lan trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, còn có một số giò lan do các bạn yêu lan đến từ 30 tỉnh, thành trong cả nước tham gia triển lãm. Có thể kể đến các loại lan: Hoàng thảo kèn, sơn thủy tiên, đùi gà, hạc vỹ, kiều, 5 cánh trắng Phú Thọ, 5 cánh trắng HO…

So với các kỳ triển lãm trước, số lượng lan tham gia triển lãm lần này giảm (do tác động của dịch Covid-19) tuy nhiên đang vào mùa ra hoa, các loài lan mang đến vẻ đẹp mộc mạc, thuần khiết, đa sắc màu ít nơi có được, thu hút đông đảo người thưởng lãm. Đặc biệt, triển lãm mang ý nghĩa nhân văn rất lớn khi CLB hoa lan Lai Châu đấu giá các giò lan đẹp, gây quỹ ủng hộ cho chương trình từ thiện, giúp đỡ mảnh đời khó khăn.

Phát biểu tại Lễ khai mạc triển lãm, đồng chí Hà Trọng Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Những năm qua, tỉnh Lai Châu đã đề ra chủ trương đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp, tập trung xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển du lịch ở các địa bàn có thế mạnh. Đó là điều kiện thuận lợi để phát triển ngành lan theo hướng dịch vụ nhưng đậm đà bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc tỉnh Lai Châu. Thông qua triển lãm mong muốn các nhà khoa học, các nhà vườn, các bạn yêu hoa lan trên cả nước tiếp tục quan tâm ủng hộ, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm để phong trào chơi lan trên địa bàn tỉnh vừa là sân chơi văn hóa, vừa là hướng phát triển kinh tế hiệu quả cao cho các hộ gia đình, để phong trào chơi và kinh doanh hoa lan phát triển bền vững.

Được biết, Triển lãm hoa lan là hoạt động thường niên của CLB hoa lan Lai Châu và triển lãm năm nay là khởi đầu cho một chuỗi các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch của tỉnh Lai Châu năm 2021. Triển lãm được tổ chức nhằm tạo sân chơi mang tính văn hóa giải trí cho những người yêu lan và Nhân dân trên địa bàn. Đồng thời, là điểm hẹn để những người yêu lan trên cả nước tới giao lưu, thưởng lãm, chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc, phát triển lan.

Thanh Hoa

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang