• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Bắc Giang: Đàn vật nuôi giảm, giá tăng, người nuôi thu lợi cao

Nguồn tin: Báo Bắc Giang, 06/07/2020
Ngày cập nhật: 9/7/2020

Mặc dù bị ảnh hưởng không nhỏ do dịch bệnh bùng phát nhưng đầu năm nay ngành chăn nuôi của Bắc Giang vẫn có nhiều điểm sáng. Người chăn nuôi thu lợi cao vì gia súc, gia cầm được giá.

Chăm sóc lợn thương phẩm tại một hộ gia đình ở xã Ngọc Châu (Tân Yên).

Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y Bắc Giang, 6 tháng đầu năm 2020, đàn vật nuôi trong tỉnh cơ bản giảm so với cùng kỳ năm trước.

Cụ thể: Đàn trâu còn 42,5 nghìn con, giảm 1,14%; đàn bò 128 nghìn con, giảm 7,35%; đàn gia cầm các loại 17,14 triệu con, giảm 1,42%. Riêng đàn lợn đạt 829,3 nghìn con, tăng 37,21% so với cùng kỳ do người dân tái đàn mạnh.

Nguyên nhân chính khiến tổng đàn vật nuôi trong tỉnh giảm là do người dân chưa mạnh dạn tái đàn sau khi xuất chuồng; dịch Covi-19 bùng phát khiến nửa đầu năm 2020 một số mặt hàng khó tiêu thụ.

Do nguồn cung chưa khôi phục được như trước khi xảy ra dịch tả lợn châu Phi đã khiến giá lợn tăng cao. Hiện tại giá lợn hơi trong tỉnh dao động từ 88 đến hơn 90 nghìn đồng/kg. Bình quân, người chăn nuôi lãi hơn 4 triệu đồng/con lợn nặng một tạ.

Chăn nuôi vịt thương phẩm tại hộ ông Phí Văn Quyết, thôn Tân Độ, xã Tân Liễu (Yên Dũng).

Vì nguồn cung thịt lợn khan hiếm, giá cao nên người tiêu dùng đã chuyển sang dùng thịt gà, vịt để thay thế. Vì vậy giá gà cũng luôn ở mức cao, hiện dao động từ 55 đến gần 90 nghìn đồng/kg (tùy từng loại giống và tuổi gà), tăng hơn 10% so với cùng thời điểm này năm trước. Người nuôi thu lãi từ 10-30 triệu đồng/nghìn gà. Sau Tết Nguyên đán, giá vịt xuống thấp nhưng hiện tại đã đạt mức từ 40-43 nghìn đồng/kg, cho lợi nhuận trung bình 15 triệu đồng/một nghìn vịt sau 60 ngày nuôi.

Đến thời điểm này, bệnh dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn tỉnh đã ổn định, đàn lợn có xu hướng tăng do giá thịt lợn tăng; người chăn nuôi tích cực tái đàn để phục vụ sản xuất sau dịch bệnh. Ông Hoàng Văn Dư, Phó Chi cục Trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y Bắc Giang cho biết, phần lớn các hộ tái đàn lợn, gà đều bảo đảm chăn nuôi an toàn dịch bệnh. Các hộ chăn nuôi cũng như chính quyền địa phương đã nâng cao công tác phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm.

An Khánh

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang