• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Bạc Liêu chủ động các giải pháp ứng phó hạn hán, xâm nhập mặn

Nguồn tin: VOV, 11/01/2021
Ngày cập nhật: 12/1/2021

Theo Sở NN-PTNT tỉnh Bạc Liêu, tình hình hạn hán, xâm nhập mặn trong mùa khô năm nay sẽ đến sớm, cao hơn trung bình nhiều năm.

Dự báo một số địa phương trong tỉnh có nguy cơ thiếu nước ngọt bắt đầu từ tháng 3 năm nay. Trước tình hình này, Bạc Liêu đã triển khai nhiều giải pháp để chủ động ứng phó với hạn hán, xâm nhập mặn.

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu kiểm tra công tác ứng phó với hạn hán, xâm nhập mặn

Theo dự báo, nếu hạn hán, xâm nhập mặn đến sớm, tỉnh Bạc Liêu sẽ có khoảng 3.400ha trong số hơn 47.000ha vụ lúa đông xuân năm nay có nguy cơ thiếu nước. Trong đó, thị xã Giá Rai 1.000ha, huyện Hòa Bình 300ha, huyện Vĩnh Lợi 900ha, huyện Phước Long 1.200ha.

Bên cạnh đó, nếu mặn xâm nhập sớm, việc nuôi trồng thủy sản ở vùng Nam Quốc lộ 1A cũng sẽ gặp khó khăn do độ mặn tăng cao, với nguy cơ khoảng 4.000ha tôm nuôi bị thiệt hại. Ngoài sản xuất, việc cung cấp nước sinh hoạt cho người dân vùng Nam Quốc lộ 1A cũng có thể gặp khó khăn, nhất là khu vực ven biển.

Để chủ động ứng phó với hạn hán, xâm nhập mặn và các tác động của biến đổi khí hậu gây ra trong mùa khô năm nay, tỉnh Bạc Liêu đã phối hợp cùng các ngành và địa phương tiến hành xây dựng ba kịch bản phòng chống hạn hán, xâm nhập mặn. Theo đó, Sở NN-PTNT tỉnh Bạc Liêu sẽ huy động nguồn nhân lực toàn ngành bám sát đồng ruộng, xử lý các tác động bất lợi do hạn hán, xâm nhập mặn ảnh hưởng đến sản xuất; Tổ chức các lớp tập huấn, hội thảo đầu bờ, chuyển giao các tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất, phòng chống hạn hán, xâm nhập mặn. Tập trung phát động phong trào làm thủy lợi, thủy nông nội đồng mùa khô năm nay trên địa bàn toàn tỉnh; Đẩy nhanh tiến độ nạo vét, cải tạo các tuyến kênh để dẫn nước, trữ nước phục vụ sản xuất trong mùa khô. Dự kiến, tổng kinh phí cho các kịch bản từ 3,8 tỷ đồng cho đến 21 tỷ đồng.

Năm ngoái, để chủ động ứng phó với hạn hán, xâm nhập mặn phục vụ tốt cho sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản, ngành nông nghiệp và các địa phương trong tỉnh Bạc Liêu đã thi công hơn 380 công trình thủy lợi với tổng vốn đầu tư gần 97 tỷ đồng./.

Tấn Phong/VOV-ĐBSCL

Các tin mới

 

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang